10 bí kíp chụp ảnh với iPhone đẹp và ấn tượng nhất

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

1. Cầm điện thoại như cách bạn cầm 1 chiếc máy ảnh

Hãy cầm chiếc điện thoại của bạn bằng 2 tay và dùng tay phải để bấm nút chụp hình như cách bạn cầm 1 chiếc máy ảnh vậy. Thêm vào đó, hãy tưởng tượng màn hình điện thoại như 1 viewfinder của máy ảnh chuyên nghiệp. Điều đó có nghĩa, bạn hãy nhìn vào màn hình điện thoại để ngắm thay vì nhìn khung cảnh thực và điều chỉnh điện thoại theo nó.

2. Không dùng chế độ zoom của camera

Nếu bạn muốn chụp cận cảnh thì hãy tiến lại gần hơn thay vì việc dùng chế độ zoom của máy ảnh. Lí do đơn giản là chất lượng của bức hình sẽ giảm đi đáng kể ngay cả khi bạn chỉ zoom 1 chút không đáng kể.

3. Chụp nhiều lần

Một lợi thế của ảnh kĩ thuật số là bạn có thể chụp ảnh nhiều lần một lúc. Bạn có thể chụp nhiều lần ở 1 khung cảnh nhất định. Chắc chắn sẽ có 1 tấm ảnh đẹp nổi trội hơn tất cả các tấm còn lại.

Một điều nữa, đừng vội xóa đi những bức ảnh mà bạn cho là không hoàn hảo tại thời điểm chụp vì sẽ có những bức ảnh trông rất tầm thường khi bạn xem trên điện thoại nhưng khi bạn xem trên màn hình máy tính thì nó lại trở thành 1 trong những bức ảnh đẹp nhất mà bạn từng chụp.



4. Ánh sáng

Ánh sáng đối với việc chụp ảnh bằng điện thoại đóng vai trò vô cùng quan trọng, ảnh sáng càng yếu chất lượng ảnh càng kém, trừ phi bạn chụp ảnh mặt trời và biển với ánh sáng hất từ đằng sau và chủ thể được đủ sáng.

Tuy nhiên, đừng bỏ qua những khung cảnh đêm. Hãy thử chụp những bức ảnh lúc đêm tối hoặc hoàng hôn để xem nó sẽ mang lại những bức hình thú vị như thế nào.
 
5. Luôn để độ phân giải và chất lượng hình ảnh ở chế độ tốt nhất

6. Cố gắng giữ máy ảnh chắc

Hãy giữ máy ảnh tĩnh nhất có thể để tránh cho bức ảnh bị rung giật. Nếu mỏi tay hãy tìm chỗ để tựa tay hoặc máy vào, Lưu ý nhỏ này có thể đem đến sự khác biệt rất lớn cho máy ảnh của bạn.

Đặt hàng sản phẩm hỗ trợ gài tay tại đây



7. Di chuyển và tìm các góc chụp khác nhau

Một điều đặc biệt khi sử dụng điện thoại chụp ảnh là bạn có thể điều khiển vô cùng dễ dàng bởi sự nhỏ gọn của máy. Do vậy đừng ngại di chuyển để tìm ra những góc chụp đẹp, bạn không mất gì cả và thậm chí còn có được những bức ảnh hoàn hảo
 
8. Lau ống kính

Điều này sẽ đem lại hiệu quả không ngờ cho bức ảnh của bạn

Đặt hàng bút lau ống kính chuyên nghiệp giá rẻ tại đây

9.  Chỉnh sửa ảnh

Điều kì diệu của máy ảnh điện thoại là bạn có thể dễ dàng chính sửa tấm ảnh ngay trên điện thoại của mình mà không hề mất nhiều thời gian và bạn không nhất thiết phải là chuyên gia photoshop để có những bức ảnh đã qua chỉnh sửa hoàn hảo.

10. Sự lộn xộn

Đừng để quá nhiều thứ xuất hiện trong shot hình của bạn.

Như bức hình tôi chụp ở trên, mặc dù chất lượng ảnh không đep như chụp bằng máy DSLR, những hãy nhìn ánh mặt trời hồng, những đám mây và những ngọn sóng,…Đó là tất cả những gì một bức ảnh đẹp cần có.

 

BÀI DỊCH BỞI ICAMERA.VN

 

Tham khảo thêm các loại ống kính độc đáo cho iPhone được phân phối bởi iCamera.vn

 

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo