10 điều quan trọng người giàu luôn biết rõ

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Người giàu không trở nên giàu có một cách tình cờ, vậy họ có bí quyết tiền bạc hay thói quen gì mà bạn không có và thậm chí không biết.
 

Là nhà tư vấn tài chính, Jocelyn Black Hodes có cơ hội làm việc và tiếp xúc với nhiều người giàu nhất thế giới và nhận thấy rằng họ không chỉ khác biệt với số đông về khối tài sản mà còn rất có kỷ luật và đủ quyết tâm để làm mọi việc đúng đắn, cho phép họ tích lũy tài sản và trong nhiều trường hợp có thể nghỉ hữu sớm.

Những người thành công và có trách nhiệm về tài chính không tạo dựng sự giàu có một cách tình cờ hay trong một sớm một chiều. Trở nên giàu có luôn cần đến nghị lực và tầm nhìn dài hạn. Bạn phải có khả năng "để mắt" đến sự tự do tài chính, sẵn sàng hy sinh những mong muốn hiện tại để phục vụ lợi ích tương lai và phát triển thói quen tốt để giành chiến thắng.

Dưới đây là 10 bí mật về tư duy tiền bạc người giàu biết trong khi phần lớn thế giới lại không biết.

1. Bắt đầu sớm

Cổ ngữ có câu "Trâu chậm uống nước đục". Trong kinh doanh hay đầu tư cũng vậy, bạn càng bắt tiền làm việc sớm bao nhiêu, thì thời gian sinh lời càng nhiều bấy nhiêu.

Cho dù bạn tự làm chủ hay làm công ăn lương, bạn đều có cơ hội đóng góp dần cho quỹ hưu trí của mình để có thể về hưu sớm và tận hưởng cuộc sống nhiều hơn. Luôn có sự khác biệt giữa về hưu sớm và không bao giờ được nghỉ hưu.

Bất kể hoàn cảnh của bạn ra sao, tiết kiệm và đầu tư tiền bạc hôm nay luôn tốt hơn là chờ đợi đến ngày mai. Hãy bắt đầu ngay từ bây giờ.

2. Tiết kiệm tự động

Trong lĩnh vực tài chính, bạn có thể là kẻ thù đáng sợ nhất của chính mình. Bạn sẽ vô cùng dễ dàng xao nhãng hay lãng quên những việc cần làm trong khi dễ bị “cám dỗ”, buông lỏng việc quản lý tiền bạc và chi tiêu vượt kế hoạch. Đó là công thức hoàn hảo để không bao giờ trở nên giàu có.

Cách tốt nhất để bảo vệ bạn khỏi "kẻ thù của chính mình" là tự động hóa việc tiết kiệm của họ. Điều này nghĩa là thiết lập việc thường xuyên chuyển tiền từ tài khoản lương của bạn vào tài khoản tiết kiệm và đầu tư. Bằng cách này, bạn sẽ tự giúp mình tránh được những thói quen xấu về tiền bạc và tiết kiệm được nhiều hơn. Nếu bạn chưa làm điều này, hãy dành ra 15 phút để làm. Không phải sau này mà là ngay bây giờ. Tương lai giàu có của bạn sẽ cảm ơn bạn.

3. Dành dụm tối đa cho quỹ hưu trí

Khi đề cập đến việc đóng góp cho tài khoản hưu trí, có thể bạn thường được khuyên rằng nên bắt đầu với một khoản tiền nhỏ và sau đó cố gắng tăng dần thêm ít nhất 1%/năm cho đến khi đạt đến một giới hạn nào đó. Nếu bạn có xu hướng chần chừ, hãy bắt đầu ngay, thậm chí với một khoản tiền nhỏ cũng tốt hơn là không. Vấn đề là những nỗ lực nhỏ sẽ mang lại kết quả là số tiền dành dụm được cũng sẽ ít. Nếu bạn muốn giàu có, bạn phải thực sự có ý định tiết kiệm.

4. Tránh nợ thẻ tín dụng

Khoản nợ lãi suất cao, quay vòng là một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với tự do tài chính của bạn. Nợ nần có thể nhấn chìm bạn, khiến bạn tốn rất nhiều tiền vì những khoản phí không cần thiết và lãi suất đồng thời cản trở việc tiết kiệm của bạn.

Nếu bạn muốn giàu có, bạn phải từ bỏ thói quen xấu chi tiêu quá đà bằng thẻ tín dụng. Thay vào đó, bạn cần học cách sử dụng thẻ tín dụng một cách thông minh thay vì coi đây là cứu cánh và cam kết trả hết dư nợ hàng tháng.

Tất nhiên, sống trong phạm vi mức thu nhập của mình là chìa khóa đưa bạn đến thành công.

5. Sống như bạn là người nghèo

Bạn đã từng gặp một người nào đó rất khiêm tốn, giản dị rồi sau đó ngạc nhiên khi biết rằng đó là một người rất giàu có?

Có rất nhiều triệu phú, tỷ phú quanh ta và nhiều người trong số họ thật sự không giống như cách bạn nghĩ. Đó là vì họ sống dưới mức thu nhập và tiết kiệm thay vì khoe tiền. Tất nhiên, rất dễ để sống dưới mức thu nhập khi bạn có nhiều triệu USD, nhưng ngay cả khi bạn không có nhiều tiền, học thói quen chi tiêu ở mức tối thiểu bây giờ sẽ giúp bạn có nhiều tiền hơn về sau.

6. Tránh xa cám dỗ

Những cám dỗ như sống cuộc sống vượt quá thu nhập luôn hiện diện quanh ta, khiến bạn rất khó thoát khỏi áp lực chi tiêu, chi tiêu và sau đó chi tiêu nhiều hơn nữa. Vấn đề là chi tiêu quá mức thường dẫn đến nợ nần gia tăng, mất khả năng tiết kiệm và mất an toàn tài chính về dài hạn.

Hãy buộc bản thân bạn tránh xa những ảnh hưởng tài chính tiêu cực càng nhiều càng tốt. Điều này đồng nghĩa rằng cần tránh xa những trung tâm mua sắm, không đăng ký email chào hàng giảm giá và không đăng ký kênh cung cấp thông tin mới về mua sắm và nói "Không" với những lời mời mà bạn biết sẽ khiến bạn tốn tiền.

7. Luôn hướng đến mục tiêu

Mục tiêu tạo cảm hứng, tạo động lực và cho chúng ta mục đích sống. Người bình thường đều có mục tiêu giống nhau như trả hết nợ, mua một ngôi nhà và về hưu ở một độ tuổi nhất định. Có thể bạn có một mục tiêu khác như bắt đầu công việc kinh doanh hay mua ngôi nhà thứ 2. Thật không may, các mục tiêu thường bị lu mờ bởi áp lực cuộc sống hàng ngày và rồi bị lãng quên và sao lãng.

Khi những mục tiêu lướt qua tâm trí bạn, chúng mất ý nghĩa và ảnh hưởng đến các hành xử của bạn, dẫn đến những thói quen xấu về tài chính và ước mơ trở nên giàu có của bạn vẫn chỉ là giấc mơ mà thôi.

Để giấc mơ thành sự thật, hãy tập trung vào các mục tiêu bằng cách cam kết dành thời gian để nghĩ về chúng, dành ưu tiên cho chúng và nếu có thể hãy lập ra kế hoạch tiết kiệm cụ thể cho từng mục tiêu.

8. Không ngừng học tập

Những nhà đầu tư thành công luôn dành thời gian để học hỏi và nghiên cứu những khái niệm tài chính then chốt, biết rõ việc cần làm và việc không nên làm đồng thời luôn bắt kịp xu hướng hiện tại. Họ tận dụng cơ hội để củng cố và mở rộng hiểu biết và tiếp cận thông tin tài chính hàng ngày.

Tuy vậy, hãy cẩn trọng và chỉ tuân theo lời khuyên từ những nguồn đáng tin cậy, do vậy, bạn sẽ không trở thành nạn nhân của những vụ đầu tư đầy nguy hiểm.

9. Đa dạng hóa danh mục đầu tư

Nhà đầu tư thành công cũng biết rằng không nên đặt trứng vào một giỏ. Họ phân bổ tiền vào nhiều suất đầu tư khác nhau, từ chứng khoán, quỹ tương hỗ, quỹ ETF và trái phiếu đến bất động sản, bộ sưu tập và doanh nghiệp khởi nghiệp. Danh mục đầu tư đang dạng nghĩa là bạn có thể tận dụng lợi thế của nhiều nguồn sinh lợi và bảo vệ mình khỏi phá sản tài chính nếu vụ đầu tư thất bại.

10. Chi tiền để kiếm tiền

Trở nên giàu có luôn có cái giá của nó, nhưng không phải lúc nào cũng là đặt cược vào thị trường chứng khoán trừ khi bạn là tỷ phú Warren Buffett.

Sự ngây thơ, xúc cảm, lòng tham và sự sợ hãi có thể cản trở cơ hội làm giàu của chính bạn.

Cách tốt nhất để bảo vệ bạn và tiến dần đến mục tiêu tài chính là đầu tư vào một nhóm chuyên gia tài chính. Điều này đồng nghĩa rằng bạn trả tiền cho các cố vấn tài chính và kế toán có năng lực và kinh nghiệm để giúp bạn lên kế hoạch.

 

Theo Bizlive

Mời bạn xem thêm:

12 sáng kiến kiếm tiền triệu đô bạn không thể ngờ tới
11 đồng tiền lưu niệm đẹp mắt trên thế giới
Đồng tiền các nước được đặt tên thế nào?

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo