10 năm đạt 8 kỷ lục thế giới Guinness

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Hôm 26/7, nghệ sĩ Albania xuất chúng Saimir Strati đã lập Kỷ lục Guinness Thế giới mới khi tác phẩm nghệ thuật mới nhất của ông, Adam's Apple (Quả táo của Adam), được ghi nhận là “tác phẩm ghép bằng ống hút nước giải khát lớn nhất thế giới”.
 

Tác phẩm này được ghép bằng 150.000 ống hút nước, có diện tích 30m2 và mô tả quả táo bị cắn trong khu vườn của Eden.

“Tôi làm tác phẩm này không phải với mục đích là lập thêm kỷ lục Guinness nữa, mà để truyền đi thông điệp rõ ràng về tầm quan trọng trong việc bảo vệ môi trường” - Strati nói và cho biết ông đã dành 16 tiếng để ghép tác phẩm trong khu vườn công cộng chính ở Fier, thành phố miền Nam Albania.

Kỹ thuật tạo nên tác phẩm ghép bằng ống hút nước chưa từng được sử dụng trước đó nên do vậy tác phẩm của ông đã lập kỷ lục Guinness mới ở hạng mục này.

Đạt 8 Kỷ lục Guinness Thế giới trong vòng 1 thập kỷ

Trong vòng 1 thập kỷ qua, Strati đã 8 lần được ghi danh vào Sách Kỷ lục Guinness Thế giới với những tác phẩm ghép vô cùng ngoạn mục bằng tăm, đinh, đinh vít, hạt cà phê, nút chai rượu vang và bút lông.

Hồi năm 2006, Strati đã lập Kỷ lục Guinness Thế giới đầu tiên của mình bằng việc tái tạo chân dung danh họa Phục hưng Leonardo Da Vinci có kích cỡ 2m x 4m với 400kg đinh.

Strati đã lập Kỷ lục Guinness Thế giới đầu tiên của mình bằng việc tái tạo chân dung danh họa Phục hưng Leonardo Da Vinci với 400kg đinh

Năm 2007, sau 40 ngày dày công, ông lập kỷ lục Guinness Thế giới thứ 2 với tác phẩm ghép mang hình ảnh một chú ngựa có kích cỡ 4m x 2m, sử dụng 1,5 triệu que tăm.

Người nắm giữ 8 kỷ lục thế giới Guinness

Hình ảnh chú ngựa được ghép bằng 1,5 triệu que tăm.

Năm 2008, Strati hợp tác với Ekphrasis Studio để thực hiện tác phẩm ghép đã mang lại cho ông danh hiệu Kỷ lục Guinness Thế giới thứ 3, hình ảnh mang đề tài Địa Trung Hải có kích cỡ 13m x 7 m, được làm bằng 229.764 nút chai rượu vang.

Năm 2009, tưởng nhớ Michael Jackson sau khi ông qua đời, Saimir Strati đã làm bức ghép bằng chổi lông lớn nhất thế giới mang hình ảnh Vua pop, gồm 230.000 chiếc chổi lông. Tác phẩm này đã mang về cho ông Kỷ lục Guinness Thế giới thứ 4.

Tưởng nhớ Michael Jackson sau khi qua đời với tác phẩm ghép bằng 230.000 chiếc chổi lông.

Năm 2010, vào đúng ngày Kỷ lục Guinness Thế giới, Strati hoàn thành tác phẩm ghép lớn nhất với hơn 350.000 chiếc đinh vít. Tác phẩm nghệ thuật này mang hình ảnh một đồng tiền và ông dành tặng tất cả các nghệ sĩ trên toàn thế giới, bởi ông thấy nghệ sĩ thì nghèo, tuy nhiên họ không mù quáng trước đồng tiền và tiền bạc không chi phối được họ. Tác phẩm này đã mang về cho ông Kỷ lục Guinness Thế giới thứ 5.

Năm 2011, Strati đã dành 31 ngày để tạo nên tác phẩm ghép lớn nhất thế giới với hơn 1 triệu hạt cà phê. Trong tác phẩm này, ông mô tả 5 lục địa trên trái đất. Nam Mỹ là hình ảnh một vũ công samba, Bắc Mỹ là hình ảnh một chàng cao bồi, châu Á là hình ảnh một cô gái Trung Quốc chơi trống lục lạc và châu Phi là hình ảnh một cậu bé chơi nhạc bộ lạc. Đây là Kỷ lục Guinness thứ 6 của ông.

Tác phẩm ghép lớn nhất thế giới với hơn 1 triệu hạt cà phê.

Sau khi tấm ghép bằng hạt đậu lớn nhất thế giới của Strati bị nghệ sĩ người Nga Arkadi Kim phá vỡ, năm 2012 Strati đã gây kinh ngạc với tác phẩm ghép bằng hạt đậu lớn hơn và nó đem về cho ông Kỷ lục Guinness thứ 7.

 

Theo Tiin

Mời bạn xem thêm:

Những kỷ lục Guinness kỳ quặc năm 2013
Nghệ thuật đa chiều "ma quái" đưa bạn trở về tuổi ấu thơ
Tuyệt vời nghệ thuật vẽ tranh trên giấy ăn 'siêu đỉnh'

 

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo