10 ngôi nhà sáng tạo tuyệt đỉnh trên thế giới

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Đối với hầu hết chúng ta, nhà là bốn bức tường, một nơi ăn uống, ngủ nghỉ, thư giãn, song với nhiều người, ngôi nhà phải thực sự khác biệt.

1. Fallingwater:
 
Biệt thự trên thác - một tuyệt phẩm kiến trúc của KTS nổi tiếng người Mỹ - Frank Lloyd Wright trở nên vô cùng nổi tiếng, khi nằm cheo leo trên thác nước của con suối Bear Run gần Mill Run, tiểu bang Pennsylvania. Mặc dù nằm ở một vùng quê hẻo lánh, nhưng Fallingwater nổi tiếng đến mức, trung bình 160.000 du khách đến thăm mỗi năm.
 

 
2. Chemosphere:
 
Ngôi nhà đặc biệt riêng tư này được thiết kế bởi kiến trúc sư John Lautne (Mỹ). Chemosphere giống như một phi thuyền ngoài hành tinh, khi nằm trên đỉnh chiếc trụ bê tông, tại quả đồi ở Los Angeles.
 
3. Glass House:
 
Ngôi nhà được xây dựng trong khoảng thời gian 45 năm (1949-1995) của Philip Johnson - một kiến trúc sư tốt nghiệp từ Harvard. Một công trình trong suốt, thiết kế tinh tế, tối giản và không gian mở hoàn toàn.
 

 
4. Nhà thờ Christchurch Cathedral:
 
Đây là công trình được xây dựng bằng 98 ống bìa các tông, cửa sổ bằng kính tam giác màu sắc của kiến trúc sư Nhật Bản- Shigeru Ban, dành tặng cho cộng đồng gặp thảm họa sau trận động đất năm 2011 tại New Zealand. Sự sáng tạo vượt ra ngoài cách chọn vật liệu xây dựng thông thường.
 
5. House NA:
 
Ngôi nhà 85m2 vuông tại Nhật Bản, được thiết kế bởi kiến trúc sư Sou Fujimoto gây ấn tượng mạnh bởi 21 tấm sàn đơn lẻ, tạo thành những tầng thang với độ cao khác nhau, giống như những tán cây. House NA hoàn toàn trong suốt, trái ngược với kết cấu bê tông vốn có của nhiều ngôi nhà xung quanh.
 

 
6. Nhà dành riêng cho trượt ván:
 
Ngôi nhà ở Malibu này được xây dựng bởi một công ty kiến trúc Pháp, và được nhà đầu tư Pierre Andre Senizergues, - cựu vận động viên vô địch thế giới trượt băng nghệ thuật chuyên nghiệp tài trợ kinh phí. Bên trong, mọi bức tường và các căn phòng đều là dốc trượt ván.
 

 
7. Free Spirit Spheres:
 
Được tạo bởi kiến trúc sư Tom Chudleigh trong suốt 20 năm xây dựng, ngôi nhà treo lủng lẳng trên cây được neo giữ bởi một hệ thống dây thừng phức tạp, lối đi lên nhà uốn lượn cầu kỳ xung quanh thân cây.
 

 
8. Nhà mỏng nhất thế giới:
 
Kiến trúc sư Jakub Szczęsny (Ba Lan) đã có ý tưởng cực "dị" về căn nhà lấp đầy khe hở 1,5 m giữa chung cư cũ và tòa nhà ở Warsaw, Ba Lan. Dù cực kì khiêm tốn về diện tích, nhưng căn nhà vẫn đủ nhà bếp, phòng tắm và chỗ ngủ.
 
9. Malator:
 
Nằm ở Druidston, xứ Wales, được thiết kế bởi kiến trúc sư Bob Marshall-Andrews, ngôi nhà dị biệt này nằm ẩn trong đồi một cách kín đáo, khó có thể nhận ra.
 

 
10. Nhà tháp nước:

Một tháp nước cũ, cao 30m ở Bỉ được cải tạo thành một ngôi nhà 6 tầng, đầy đủ tiện nghi và riêng tư. Đây là một trong những ngôi nhà độc đáo nhất trên thế giới. Đứng trên sân thượng, chủ nhà có thể bao quát bức tranh xung quanh mà không gặp trở ngại nào.

 

Theo Zing

Mời bạn xem thêm:

17 công trình kiến trúc siêu thực ấn tượng nhất thế giới
Tim Cook: “Phi thuyền” mới của Apple có kiến trúc xanh nhất hành tinh
Chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc độc đáo nhất trên thế giới

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo