10 phát minh đột phá cho các đồ gia dụng hàng ngày

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

 

10 phát minh đột phá cho các đồ gia dụng hàng ngày

Nhà vệ sinh siêu tiết kiệm nước và diện tích. Ảnh: YouTube.

1. Bàn ăn tăng gấp đôi kích thước chỉ trong vài giây

 

 

Ảnh: Vimeo.

Loại bàn ăn Fletcher Capstan Table có thể mở rộng từ một chiếc bàn ăn tiêu chuẩn rộng  từ 6,5 – 10 foot để trở thành một chiếc bàn cỡ lớn từ 20 đến 30 feet.

Loại bàn tròn có 4 kích thước tiêu chuẩn và có thể mở rộng bằng cách xoay 180 độ bằng tay hoặc thiết bị điện tử điều khiển từ xa.

 Giá của nó dao động từ  50.000USD đến 70.000USD trên trang web Fletcher của Anh.

2. "LiquiGlide” giúp gia vị chảy ra khỏi một chai dễ dàng

 

 

Ảnh: LiquiGlide.

LiquiGlide là một lớp phủ vật liệu không độc hại cho phép từng giọt gia vị yêu thích của bạn chảy ra dễ dàng, hạn chế chất thải dư thừa ra môi trường.

Được phát minh bởi năm sinh viên MIT và giáo sư của họ, LiquiGlide được xem là một trong những phát minh tốt nhất của năm 2012.

3. Mũ bảo hiểm xe đạp "vô hình" thổi phồng khi có tác động

 

Ảnh: Vimeo.

Hövding hay mũ bảo hiểm  xe đạp vô hình là đứa con tinh thần của hai sinh viên Đại học Lund, Mỹ. Hövding thực chất là một túi khí có sử dụng một xi lanh chứa khí heli giúp nó thổi phồng khi cảm biến phát hiện ra một cú sốc đột ngột.

Túi khí này có thể giảm được nhiều tác động vào đầu khi xảy ra va đậm nhưng có giá tiền rất đắt (hơn 400 USD).

4. Phát minh cửa tấm origami của một nghệ sĩ người Áo

 

Ảnh: YouTube.

Nghệ sĩ Klemens Torggler đã sáng tạo ra một loại cửa có thể mở ra và đóng lại thanh lịch như được làm từ những mảnh giấy.

Torggler có một vài biến thể trên cánh cửa này, trong đó có việc ứng dụng cách ghép các hình giác tương tự như trong nghệ thuật gấp giấy origami để giúp di chuyển cửa dễ dàng thông qua một hệ thống trục xoay giữa các mối ghép.

Ông đăng bán chúng trên trang web của ông nhưng không tiết lộ giá vì còn tùy thuộc vào vật liệu và thiết kế.

5. Nhà vệ sinh của tương lai có thể gấp lên để tiết kiệm nước và không gian

 

Ảnh: YouTube.

Hai sinh viên đại học người Anh đã phát minh ra nhà vệ sinh Iota, có thể gập gọn sau khi sử dụng. Tác giả của phát minh này khẳng định nó có thể tiết kiệm 50% nước so với một nhà vệ sinh thông thường và không chiếm nhiều diện tích nên phù hợp với phòng tắm nhỏ. Thiết kế không vành của nó cũng giúp làm sạch dễ dàng hơn.

Hiện nay Iota chỉ là một sản phẩm trên lý thuyết nhưng nhờ hiệu ứng tích cực trên Internet, nó sẽ có thể trở thành hiện thực.

6. Bóng đèn nhiều màu điều khiển từ xa bằng thiết bị có sóng wifi

 

Ảnh: Vimeo.

LIFX là một loại bóng đèn mới không chỉ nhiều màu mà còn có thể được kiểm soát thông qua các thiết bị có wifi và một ứng dụng.

Các bóng đèn này có tuổi thọ đến 25 năm và có rất nhiều chức năng thú vị khác: Ngoài việc thay đổi màu sắc, nó còn có thể giảm độ sáng vào ban đêm và sáng hơn vào buổi sáng thông qua một chuyển đổi được kiểm soát bởi điện thoại di động.

Bóng đèn bán LIFX có giá 99 USD và hiện đã bán được 1 triệu USD tiền sản phẩm trên Kickstarter.

7. Một “viên nước dị dạng” có thể thay thế các chai nước

 

Ảnh: YouTube.

Ooho là một màng phân hủy sinh học ăn được làm từ tảo nâu và có thể giữ nước. Chai nước linh hoạt này trông giống như một túi silicone, rất dễ dàng để phá vỡ và nhâm nhi từng ít một.

Ooho được phát triển bởi 3 sinh viên thiết kế Luân Đôn được nhằm tạo ra một sản phẩm bền vững, thân thiện với môi trường với mức giá sản xuất tương đối rẻ (2cent).

Ooho hiện vẫn còn là một mẫu thử nghiệm.

8. Nến tái tạo sử dụng nhiều lần

 

Ảnh: Benjamin Shine.

Loại nến này được đặt tên là Rekindle và được thiết kế bởi nghệ sĩ Benjamin Shine. Loại nến này được tạo thành trên nguyên tắc tái sử dụng lại những sáp nến đã tan chảy trước đó để tạo nên một cây nến mới.

Khi ngọn nến cháy, sáp tan chảy nhỏ giọt xuống sẽ được tích tụ bên trong một chiếc khuôn trong suốt có sẵn bấc. Khi ngọn nến cũ đã hoàn toàn tan chảy, bạn có thể tách mở khuôn và một chiếc nến mới đã hình thành đầy đủ (sau đó bạn có thể bắt đầu toàn bộ quá trình trên một lần nữa).

Sản phẩm độc đáo này đã nhận được nhiều sự hỗ trợ và sẽ sớm có mặt trên thị trường.

9. Ghế xe có bơm hơi mang tính đột phá

 

Ảnh: YouTube.

Hãng xe Volvo mới đưa ra phát mình chiếc ghế ngồi phía sau có khả năng phồng lên trong 40 giây bằng cách sử dụng một máy bơm tích hợp. Nó chỉ nặng 11 pound, bằng một nửa trọng lượng của một ghế thông thường.

Khi xì hơi, nó có thể gấp gọn gàng để cho vào ba lô và đặc biệt tiện lợi cho những gia đình có con nhỏ.

Loại ghế này được làm bằng một loại vải có thể duy trì áp lực nội bộ cao, được phát triển bởi quân đội Mỹ và hiện đang được ứng dụng nhiều trong ngành công nghiệp chèo thuyền.

Thông tin chính thức về việc đưa sản phẩm này ra thị trường rộng rãi nhưng hy vọng nó sẽ được triển khai sớm.

10. Đèn ngủ siêu tiết kiệm và có tuổi thọ 25 năm

 

Ảnh: SnapPower.

Loại bóng ngủ đặc biệt SnapRays GuideLight đã thực sự gây nên một cơn sốt khi nó được giới thiệu trên trang Kickstarter trong tháng Ba vừa qua và nhanh chóng thu về khoản doanh thu nhiều hơn dự kiến 470.000 USD.

Đột phá của loại bóng ngủ này chính là thay thế được các loại bóng cồng kềnh chiếm không gian ổ cắm trong khi lại rất dễ dàng lắp đặt.

Giá của một chiếc bóng đèn loại này tùy thuộc vào số lượng ổ cắm đi kèm: 15USD cho loại 1 ổ cắm, 42USD cho loại 3 ổ, 65USD cho loại 5 ổ và 120USD cho loại 10 ổ.

Theo Businessinsider

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo