10 phím tắt mới trên Windows 10

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Windows 10 Technical Preview bản phát hành trước ra mắt cộng đồng người dùng đã đem theo những trải nghiệm mới mẻ dành cho người dùng. Tuy nhiên, một trong những tính năng quan trọng mà không phải mấy ai cũng để ý tới đó là có thêm một số tổ hợp phím tắt mới cho người dùng.

Các tổ hợp phím tắt mới được một thành viên có tên Brandon LeBlanc trên trang blog Blogging Windows của Microsoft chia sẻ, trong đó, hầu hết chúng đều có nhiệm vụ thực thi việc chuyển đổi cửa sổ hay các desktop ảo của Windows 10 Technical Preview. Cụ thể như sau:

• Hiển thị nhiều ứng dụng trên màn hình (Snap): phím Windows + phím mũi tên "trái" hoặc "phải". Ngoài ra, trong Windows 10 mới còn cung cấp khả năng hiển thị lên tới 4 ứng dụng/màn hình nên người dùng cũng có thể nhấn phím mũi tên "lên" hoặc "xuống" để chia màn hình làm 4.

• Chuyển sang cửa sổ gần đây: Alt + Tab. Đồng thời bằng việc nhấn và giữ tổ hợp phím này nó cũng sẽ hiển thị thanh Task View mới dành cho người dùng.

• Task View: Windows + Tab. Bằng việc nhấn tổ hợp phím này, tính năng Task View mới sẽ luôn mở.

• Tạo một desktop ảo mới: phím Windows + Ctrl + D.

• Đóng desktop ảo hiện tại: phím Windows + Ctrl + F4.

• Chuyển đổi giữa các desktop ảo: phím Windows + Ctrl + phím mũi tên "trái" hoặc "phải".

Ngoài ra, như đã giới thiệu trước đó, Windows 10 còn mang tới một tính năng nhỏ nhưng rất quan trọng là copy và paste trên Command Prompt. Tuy nhiên, không phải tự nhiên người dùng có thể sử dụng luôn tính năng này ở phiên bản phát hành trước.

Để có thể bật tính năng này lên, cần qua những thao tác như sau: Click chuột phải vào thanh tiêu đề củaCommand Prompt -> chọn mục Properties -> sau khi giao diện Properties hiển thị, tiếp tục chọn các mục như: "Enable experimental console features", "Enable new Ctrl key shortcuts" và "Extended edit keys" rồi nhấn OK để hoàn tất.

Theo VNReview

Mời bạn xem thêm:

Microsoft bất ngờ giới thiệu Windows 10

10 điều cần biết về hệ điều hành Windows 10

5 cải tiến đáng giá trên Windows 10

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo