10 sân bay nguy hiểm nhất thế giới

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Cất cánh máy bay ở điều kiện thông thường đã không phải là điều đơn giản. Tuy nhiên, nếu bạn nhìn những hình ảnh đường băng dưới đây, bạn sẽ phải thốt lên kinh ngạc tại sao những người phi công có thể lái máy bay tại những nơi nguy hiểm như thế này?

10. Sân bay Qamdo Bamda, Tibet

Đây có thể coi là đường băng cao nhất thế giới so với mực nước biển với độ cao lên đến 4,334m. Đây cũng là đường băng dân dụng dài nhất. Tuy nhiên do nằm quá cao, không khí loãng sẽ gây cản trở cho việc hoạt động của máy móc và cần phi công phải có tay nghề thật vững vàng.

9. Sân bay Juancho E. Yrausquin, Saba Island

Đường băng này chỉ dài 400m và phía cuối đường băng là mỏm đá gồ ghề hướng thẳng ra biển và 1 phần hướng đến phần đồi núi. Chính vì quá nguy hiểm nên đường băng đã bị đóng cửa nhưng đôi lúc Bộ phận quản lí bay vẫn có một vài chuyến ngoại lệ.

8. Sân bay Gustaf III,Saint Barthelemy

Cuối đường bằng là bờ biển và độ dài dường băng quá ngắn khiến nó chỉ dành cho những máy bay nhỏ trơ dưới 20 khách. May bay cất cánh và bên dưới là rất nhiều người đang tắm nắng.

7. Đường băng Ice, Antarctica

Đường bay này được sử dụng vào mùa hè. Nó có thể chịu được những máy bay lớn như chiếc Boeing 757. Tuy nhiên, khi máy bay đến điểm dừng, bánh máy bay sẽ bị vùi dưới 1 lớp tuyết lên tới vài inch.

6. Sân bay Courchevel, France

Đường bay dài 525m có thể gây khó khăn cho việc cất cánh và hạ cánh. Do đó, nó chỉ có thể chịu được những máy bay nhỏ hoặc máy bay trực thăng với độ cao 6,688m

5. Sân bay quốc tế Barra, Scotland

Sân bay quốc tế Barra là sân bay duy nhất trên thế giới chọn biển làm đường băng. Do đó, khi thủy triều lên đừng băng gập trong nước. Lịch bay tại sân bay này phải phụ thuộc vào thời gian thủy triều lên hoặc xuống.

4. Sân bay quốc tế Toncontin, Honduras

Đường bay ngắn này phục vụ cả máy bay dân dụng và máy bay quân đội. Sân bay bị bao quanh bởi đồi núi. Đường bay hiện dài 2,163m (ngắn hơn rất nhiều so với các sân bay khác)

3. Sân bay Tenzing Hillary, Nepal

Mức gió lớn và tầng mây thấp chính là yếu tố gây nguy hiểm nhất của sân bay này

2. Sân bay Madeira, Bồ Đào Nha

Bị bao quanh bởi núi và biển, sân bay này đã từng có độ dài chỉ bằng 1/2 so với hiện nay. Đây là một thử thách cho bất kì phi công nào có cơ hội làm việc ở sân bay này.

1. Sân bay quốc tế Gibraltar, Gibraltar

Bị

Trong khi các sân bay trên gặp khó khăn về địa lý, thiên nhiên, thì sân bay này lại là trung tâm của một khu giao thông đông đúc. Mọi phương tiện giao thông phải dừng lại mỗi khi sân bay cất cánh.

Dịch bởi iCamera.vn

Nguồn tổng hợp

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo