10 sự thật thú vị về các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
H&M, Zara hay Forever 21 đều là những thương hiệu quá phổ biến, nhưng vẫn có những sự thật thú vị ít người biết tới về các "ông lớn" thời trang nổi tiếng hiện nay.

 

"Forever 21" từng được gọi là "Fashion 21"

 

 
Forever 21 mở cửa hàng đầu tiên tại Los Angeles với cái tên "Fashion 21" năm 1984. Nhưng vì cái tên này quá nhạt nhòa và không ai thèm để ý tới nên ông chủ Do Won Chang quyết định đổi thành thương hiệu nổi tiếng ngày nay: "Mãi mãi tuổi 21". Sau cú xoay chuyển khổng lồ này, Hệ thống bán hàng của Forever 21 cứ 6 tháng lại mở thêm 1 store, đem lại doanh thu khổng lồ mỗi năm.
 
Sân khấu khổng lồ của Sephora
 

 
Tại bất cứ đại lý nào của Sephora, các nhân viên sẽ bị phạt khi dùng các cụm từ văn phòng bình thường, họ gọi nhau là "diễn viên", nơi làm việc là "sân khấu" còn đồng phục là "trang phục biểu diễn".  Nhà sáng lập Dominique Mandonnaud muốn tinh thần thời trang và nghệ thuật của Sephora thấm nhuần vào cuộc sống của các cán bộ công nhân viên
 
Bên cạnh đó, thì cái tên Sephora được ghép từ "sephos" trong tiếng Hy Lạp cổ có nghĩa là "Xinh đẹp". và "Zipporah" - Tên người vợ mỹ nhân của Moses.
 
ASOS có cả... tạp chí tháng
 

 
Bắt đầu được xuất bản từ năm 2007, tạp chí riêng của thương hiệu ASOS chỉ phát hành trong nước Anh và đôi khi có những bài viết chả liên quan tới thời trang, ví dụ như bài phỏng vấn... nữ lập trình viên.
 
Topshop, Miss Selfridge và Dorothy Perkins là anh em một nhà
 

 
Không nhiều người biết chuyện 3 thương hiệu này đều thuộc sở hữu của tập đoàn Arcadia.
 
Tập đoàn GAP sở hữu thương hiệu INTERMIX
 

 
Vốn là một thương hiệu cao cấp, nên ít ai nghĩ rằng INTERMIX là "con" của thương hiệu bình dân GAP.
 
Zara đáng lẽ tên là Zorba
 

 
Bà Rosalia Mera, nhà đồng sáng lập nên Zara khởi nghiệp với nghề bán đồ ngủ trong một cửa hiệu nhỏ tại Tây Ban Nha mang tên Zorba, nhưng vì có một quán bar gần đó cũng tên là Zorba nên vợ chồng bà buộc phải đổi tên thành Zara như ngày nay.
 
H&M bán mọi thứ trên đời
 

 
Bạn có thể mua mọi thứ mang thương hiệu H&M, trong đó có cả gối, khăn tắm, khăn ăn... và thậm chí là chân cắm nến.
 
Uniqlo thiết kế đồng phục cho các vận động viên mắc hội chứng Down
 

 
Vào năm 2013, thương hiệu thời trang Uniqlo đã xung phong thiết kế đồng phục cho vận động viên các nước Hàn Quốc, Singapore và Nhật Bản để đi thi "Thế vận hội Đặc biệt" năm 2013 - cuộc thi dành riêng cho người chậm phát triển hoặc nhiễm hội chứng Down.
 
Old Navy được đặt tên theo quán bar
 

 
Khi được thành lập năm 1994, sau nhiều ngày nghĩ mãi không ra tên cho đứa con tinh thần của mình, đội ngũ cái bộ tại tập đoàn GAP đã quyết định đặt tên nó theo quán bar tại Paris - Nơi họ từng tới ăn uống khi du lịch tại đây: Old Navy.
 
J.Crew từng chỉ bán sản phẩm... qua ảnh
 

 
Trong những năm đầu khi mới thành lập năm 1983, khách hàng chỉ có thể mua sản phẩm qua catalog, đến năm 1989 thương hiệu này mới có cửa hàng đầu tiên ở New York.
 
 
Theo Kênh 14
 
Mời bạn xem thêm:
 
 
Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo