10 sự thật thú vị về chiếc điện thoại

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Chiếc điện thoại đầu tiên có giá 3.999USD, hay chiếc điện thoại đắt nhất thế giới có giá 15,3 triệu USD là những sự thật thú vị trải dài trong lịch sử của chiếc điện thoại.
 

1. Điện thoại di động đầu tiên là chiếc Motorola Dyna TAC 8000X

Chiếc máy di động đầu tiên được sáng chế lần đầu vào năm 1983 bởi Martin Copper - nhân viên cấp cao của Motorola. Lúc đó máy chỉ chứa được 30 số điện thoại và nặng tới 1,1kg, thời gian gọi điện chỉ khoảng 30 phút. Lúc đó, giá bán của chiếc điện thoại khoảng 3.999USD, khoảng 84 triệu đồng.

 Chiếc điện thoại đầu tiên có giá tới gần 84 triệu đồng.
 

2. Cuộc gọi di động đầu tiên diễn ra vào ngày 3/4/1973
 

Người thực hiện cuộc gọi là Martin Cooper, lúc đó đang làm công việc nghiên cứu ở Motorola, còn người nhận cuộc gọi là Tiến sĩ Joel S. Engel của phòng thí nghiệm Bell Labs. Thiết bị được dùng trong cuộc thử nghiệm này là một nguyên mẫu sơ khai của Dyna TAC. Nó cũng nặng tới 1,1kg, dài 23cm, cao 13cm và rộng 4,45cm.

  Cuộc gọi di động đầu tiên diễn ra vào ngày 3/4/1973.
 

3. Chiếc smartphone đầu tiên được sản xuất bởi IBM

Chiếc smartphone đã ra đời hơn 20 năm nay và mang tên Simon Personal Communicator. Thiết bị này được giới thiệu lần đầu tiên vào ngày 16/8/1994 bởi IBM. Đây cũng là điện thoại đầu tiên sử dụng màn hình cảm ứng được bán ra thị trường, có thể xài ngón tay hoặc bút stylus với nó đều được. Máy được cài sẵn các tính năng phổ thông như lịch, máy tính, danh bạ, ghi chú.

 

4. 90% điện thoại bán ra ở Nhật có khả năng chống nước

Lý do mà tính năng chống nước được trang bị trên rất nhiều chiếc điện thoại ở Nhật vì người Nhật có sở thích xài máy ngay cả khi đang trong bồn tắm. Cũng có những dòng máy bản quốc tế không chống nước nhưng bản cho Nhật thì lại có chức năng này.

5. Apple bán được 37,04 triệu chiếc iPhone trong năm 2012

Thời gian cần thiết để hãng bán hết những máy là 14 tuần, nếu tính ra thì nó sẽ tương đương với 262 chiếc điện thoại mỗi phút và 4 cái mỗi giây.

6. Chiếc điện thoại đắt nhất thế giới có giá 15,3 triệu USD

Năm 2013, một cửa hàng kim hoàn ở Anh đã làm ra một chiếc iPhone 5 nạm vàng và kim cương, biến nó thành chiếc điện thoại mới có giá đắt nhất tính tới thời điểm hiện tại. Theo nhà thiết kế ra sản phẩm, chiếc iPhone 5 này đã tốn 9 tuần để hoàn thiện thủ công. Phần vỏ ngoài của nó được mạ vàng 24K, còn nút home thì được đính kim cương đen 26 carat. Chưa kể đến, logo Apple phía sau thì đính 53 viên kim cương trắng lên đó. Tính chung cả thiết bị cần tới 600 viên đá quý khác nhau.

        

7. Vì sao lại gọi là "cell phone"?

Điện thoai di động có tên đầy đủ là cellular phone, ngày nay gọi ngắn là cell phone hay mobile phone. Chữ "cell" này bắt nguồn từ việc các trạm phát sóng di động được chia theo từng ô (cell) để thiết lập nên mạng lưới của nhà cung cấp. Từ "cellular" lần đầu được dùng theo cách này vào năm 1977, tới năm 1984 thì các tài liệu dùng chữ "cell phone" bắt đầu xuất hiện.

8. Android là hệ điều hành smartphone phổ biến nhất thế giới

 

Không có gì phải bàn cãi rằng iPhone là chiếc smartphone lớn nhất thế giới, tuy nhiên, do có giá bán cao, nó không phải là mẫu smartphone phổ biến nhất thế giới. Thay vào đó, hệ điều hành Android với nhiều mẫu mã, kích thước, và giá bán khác nhau, hiện đang chiếm tới 82,8% thị trường smartphone, theo thống kê của hãng nghiên cứu ComScore.

 

9. Hoá đơn cước di động cao nhất cho người dùng cá nhân: 201.000 USD

Celina Aarons là  người Mỹ, có 2 người anh (em) trai bị khiếm thính và câm, họ chủ yếu giao tiếp bằng tin nhắn. Thường thì mọi chuyện vẫn diễn ra êm đẹp với gói cước tiêu chuẩn. Nhưng trong một chuyến đi Canada, một người anh (em) của cô đã gửi hơn 2000 tin nhắn và download video. Lúc này cô bị tính cước phí theo kiểu roaming quốc tế. Tính ra thì mỗi video đã download có giá lên tới 2000USD.

10. 65% người dùng smartphone không tải bất kỳ ứng dụng nào

 

Mặc dù có tới gần 2,8 tỷ người đang dùng smartphone trên toàn thế giới, thế nhưng theo một thống kê của ComScore, chỉ có 35% người dùng smartphone thực hiện việc tải ứng dụng, 65% còn lại chưa bao giờ làm công việc này.

 

Tổng hợp 

Mời bạn xem thêm:

Những mẫu điện thoại “độc” từng gây bão một thời
16 hữu ích sử dụng điện thoại khi đi du lịch
Công dụng của chiếc lỗ nhỏ trên điện thoại thông minh?

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo