10 tàu ngầm sang trọng đắt nhất thế giới

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Giới siêu giàu không chỉ sở hữu những phi cơ cá nhân, những siêu du thuyền hay những bộ sưu tập ô tô đẳng cấp mà họ còn có thú vui phiêu lưu dưới nước với những chiếc tàu ngầm hiện đại đáng giá hàng triệu đô.
 

1. Siêu tàu ngầm Migaloo: giá 2,3 tỷ USD

Mang cả chức năng là tàu ngầm và du thuyền, Migaloo có chiều dài khủng: 115 mét. Nó giống như một thành phố nổi, tiện nghi và sang trọng bậc nhất với đầy đủ hồ bơi, sân bay trực thăng, rạp chiếu phim, thư viện, phòng tập thể dục, phòng game, phòng giặt và cả trục thang máy.

 


 

Siêu tàu ngầm này là được thiết kế bởi công ty Stusio có trụ sở tại Áo, bao gồm 6 boong tàu, được sơn màu trắng và đặt theo tên một con cá voi bạch tạng. Thân tàu rộng 11m, riêng phần tháp tàu được thiết kế riêng, dài và rộng hơn để đủ cho một căn phòng chính ngập tràn ánh sáng cùng với một cầu thang rộng xoáy quanh một thang máy ở giữa.

Khi Migaloo chìm trong nước, tất cả nội thất sẽ được đặt trong những kho rộng bên dưới ván sàn lát đá granite và hồ bơi sẽ được nâng lên cao bằng với sàn tàu. Boong trước lại hoàn toàn dành riêng cho chủ tàu với một phòng ngủ lung linh ánh sáng.

Ngay phía dưới boong trước cũng có một vài khu vực thư giãn khác và một quán bar riêng. Phần mái có thể đóng mở để quan sát thiên văn cũng mang đến những trải nghiệm thú vị với thiết kế mềm mại theo các đường cong của thân tàu.

Thân và tháp tàu được trang bị những cửa sổ lớn chịu lực - nơi ngắm nhìn những cảnh đẹp mê hồn khi Migaloo chìm xuống nước.

Một khu thư giãn ngập tràn ánh nắng mặt trời trên đỉnh tháp là điểm nhấn hoàn chỉnh tất cả những tiện nghi thường thấy ở một siêu du thuyền.

Các góc cạnh và thiết kế của thân tàu được lấy cảm hứng từ các mẫu tàu ngầm đương thời, nhằm hỗ trợ thêm khoảng không cho chủ nhân và khách trong 8 vòng VIP ở tầng 2 và 3 tại boong phụ.

2. Tàu ngầm Phoenix 1000: 80 triệu USD 

 


 

Dài 65m, có chiều cao bằng tòa nhà 4 tầng, Phoenix1000 có thể lặn xuống độ sâu hơn 300m, đi xuyên qua đại dương kể cả thời tiết xấu như biển động. Nó được trang bị 10 phòng ngủ sang trọng, hầm rượu vang, phòng tập gym, bể sục, sân bóng rổ, … và phải mất 3,5 năm để hoàn thành.

 Hầu như ở bất cứ căn phòng nào trên con tàu này bạn cũng có thể ngắm nhìn đại dương bao la.

3. Seattle 1000: 25 triệu USD 

 


 

Seattle 1000 do công ty Submarine Inc., Mỹ sản xuất với giá 25 triệu USD, dài 36m, rộng 6,5m. Trên tàu có 5 phòng ngủ riêng biệt ở 2 khoang tàu, 5 phòng tắm, hai nhà bếp, một phòng tập thể thao, hầm rượu và một trạm quan sát.

Seattle 100 có thể lặn xuống đáy biển đến 20 ngày, lượng khí oxy dự trữ trong 10 ngày. Nó có thể đi xuyên qua Đại Tây Dương hành trình 3.000 dặm ( khoảng 4.827 km) với tốc độ tối đa đạt 16 hải lý một giờ (khoảng 30km/h). Bất cứ ai muốn thử thám hiểm đại dương ở độ sâu 36m bằng con tàu này thì phải bỏ ra 2.500 USD/ngày.

4. Tàu ngầm màu vàng của tỷ phú Paul Allen: 12 triệu USD 

Siêu tàu ngầm của nhà đồng sáng lập Microsoft có sức chứa 10 người. Đây là sản phẩm hoàn hảo phục vụ những chuyến khám phá đại dương cùng gia đình.

 

 

Ngoài chiếc tàu ngầm này Paul Allen sở hữu tới hai du thuyền thuộc top những du thuyền lớn nhất thế giới.Trong đó, du thuyền "Tatoosh" dài hơn 92m có một rạp chiếu phim, hồ bơi, phòng thu âm, phòng tập thể dục, và phòng cho 20 khách. Chiếc du thuyền còn lại của Paul Allen dài hơn 126m mang tên "Octopus" - nơi tổ chức những buổi tiệc sang trọng mà Paul Allen làm chủ trò, trong đó phải kể đến lễ kỷ niệm vào Liên hoan phim Cannes hằng năm. 
 

5. Tàu ngầm Deepsea Challenger: 8 triệu USD

Sau khi chinh phục Hollywood với 2 bộ phim bom tấn đình đám “Titanic” và “Avatar”, đạo diễn phim “thiên tài” James Cameron mong muốn chinh phục đại dương.

Chuyến thám hiểm mất đến 2 giờ 37 phút xuống đáy đại dương của ông giúp chúng ta tìm hiểu về sự sống ở độ sâu 11 km dưới mặt biển, trong điều kiện áp suất khủng khiếp. Đối với giới khoa học, chuyến lặn biển của Cameron trên Deepsea Challenger không đơn thuẩn là cuộc phiêu lưu thương mại, mà là sự khởi đầu cho việc thăm dò các vực biển sâu của thế giới, nơi chắc chắn có mối liên hệ với đời sống của con người trên trái đất.

 

 

Con tàu là một sản phẩm khoa học

Tàu Deepsea Challenger cao 7m, nặng 11,8 tấn, khoang lái rộng 109cm chỉ đủ chỗ cho một người điều khiển.

Khác với các tàu lặn thông thường xuống nước theo phương nằm ngang, tàu lặn này được trang bị hệ thống đẩy thẳng đứng và có gắn các tấm thép nặng tổng cộng 450 kg giúp tàu lặn nhanh. Khi chuẩn bị nổi lên, các tấm thép này được tách ra nằm lại dưới đáy biển.

6. Tàu ngầm Proteus: 8 triệu USD 

 

Tàu ngầm kiêm du thuyền mini Proteus được sáng tạo bởi nhà thiết kế nổi tiếng thế giới Herbe Jaubert. Sức chứa của con tàu này là 8 người. Đây là “một chiếc xe buýt dưới nước” sang trọng với đầy đủ chức năng.

7. Tàu ngầm Nomad 1000: 6,5 triệu USD 

Tàu ngầm du lịch Nomad 1000 có sức chứa từ 24 - 36 hành khách. Ngoài những phòng ngủ sang trọng, Nomad 1000 còn có nhà bếp, quán bar phục vụ du khách giải trí, nhà vệ sinh có vòi hoa sen.

Tàu chạy bằng động cơ diezel, có chiều dài tổng cộng 65m, sẽ có khả năng vượt đại dương, lặn trong bất kỳ thời tiết nào và có thể chứa được cả một chiếc tàu ngầm mini. Thiết kế của nó hơi hao hao giống tàu ngầm Phoenix và Seattle.

 

Nomad 1000  là một trong 2 chiếc tàu ngầm thuộc bộ sưu tập hoành tráng của tỷ phú dầu mỏ người Nga Abramovich.

 

Tàu ngầm Nomad 1000 có thể xuất hiện và biến mất trong vòng 1 phút trên mặt nước biển. Sử dụng pin sạc lại và bình khí áp suất cao, nó có thể “chu du” với tốc độ 1.000 hải lý ( 1.852 km) trong vòng 10 ngày liền. Tàu được trang bị khung nhìn acrylic và hệ thống gồm 16 đèn halogen 1.000W giúp hành khách không phải bỏ lỡ bất kể một cảnh đẹp nào dưới đáy đại dương.

8. Siêu tàu ngầm kiêm thuyền cao tốc Hyper-Sub: 3,5 triệu USD 

 

Đây là một sự pha trộn giữa tàu ngầm và tàu điện. Hyper-Sub có khả năng di chuyển trên mặt nước với tốc độ 74,08 km/giờ với mã lực 440 của động cơ diesel.

Mức độ ngập sâu của thiết bị này là gần 200m và có thể đi quãng đường dài 800km. Tàu ngầm Hyper-Sub có thể chứa 5 người, được trang bị ghế da và nội thất bằng gỗ.

Reynolds Marion – người phát minh ra chiếc tàu nói rằng, nó vẫn là một mẫu thử nghiệm, tuy nhiên lại có rất nhiều ứng dụng trong nghiên cứu biển, quân sự hay chỉ đơn giản là chèo thuyền giải trí.

9. Tàu ngầm Triton 3300/3: 3 triệu USD 

Triton 3300/3 có thiết kế nhỏ gọn với 3 chỗ ngồi, nặng 9 tấn và khả năng lặn xuống độ sâu tới 1.000m. Đây là mẫu tàu ngầm hoàn hảo phục vụ cho những chuyến khám phá lòng đại dương. Để sản xuất ra một chiếc Triton 3300/3 phải mất 18 tháng.

Tàu lặn Triton 3300/3 được lắp những quả cầu bằng sợi acrylic có tác dụng nâng và kéo, giúp khách hàng có thể ngắm cảnh với một góc 360 độ. Nó có thể ở trong nước suốt 10 tiếng đồng hồ. Hệ thống đèn Led giúp hành khách dễ dàng quan sát khung cảnh đại dương.

10.  Tàu ngầm Nautilus VAS: 2,7 triệu USD

 
Con tàu có thể chứa 8 hành khách và có thể ở dưới nước trong vòng 4 ngày với độ sâu ấn tượng 1.981m. Nó được thiết kế với một cửa thông khí cho phép thợ lặn có thể ra khỏi tàu trong khi nó đang lặn để có thể khám phá đại dương một cách trọn vẹn hơn. Tàu ngầm Nautilus VAS rất tiện nghi với một nhà vệ sinh, một mini bar, thiết bị video và nhạc kỹ thuật số.
 
 
 
Theo Bizlive
 
Mời bạn xem thêm:
 
 
Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo