10 thí nghiệm tàn bạo thực hiện trên cơ thể con người

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Lịch sử đã ghi nhận nhiều thí nghiệm tàn bạo trên chính cơ thể người, nhân danh các mục đích khoa học.
 
1. Thí nghiệm của người Đức

Những thí nghiệm của người Đức vô cùng tàn bạo và kinh khủng: thí nghiệm song sinh, thử hóa chất trên người tù nhân, tiến hành đông cứng và rã băng cái bộ phận cơ thể, ... chỉ là 1 số ít thí nghiệm đựoc thực hiện trong Thế Chiến 2.

2. Thí ngiệm Yuskegee

Tuskegee là tên gọi của một dự án thử nghiệm giang mai được thực hiện ở Tuskegee, Alabama để tìm ra cách chữa trị giang mai bằng cách không chữa trị gì hết, nghe có vẻ vô nghĩa nhưng gần 400 bệnh nhân phải chịu đựng điều này vào năm 1932.

Dự án đã thu thập những con người bằng xương bằng thịt để thực nghiệm, những "bệnh nhân" được đưa vào thử nghiệm với một lộ trình là gây nhiễm bệnh giang mai và không điều trị gì cho đến chết xem bệnh tiến triển như thế nào, khi nào thì người bệnh chuẩn bị chết, khi nào thì người ta có những dấu hiệu nguy hiểm. Dự án được coi là một góc tối tăm nhất của y học thế kỷ XX.

 
3. Dự án MK ULTRA

Điều khiển trí óc nghe có vẻ bất kảh thi nhưng CIA đã từng thử làm điều này vào năm 1957. Dự án MK ULTRA thí nghiệm trên tù nhân bằng cách dùng ECT nhưng với cường độ gấp 30-40 lần bình thừong, điều đó được mong đợi là kím được các thông tin cần thiết nhưng thay vào đó khiến CIA gặp nhiều tai tiếng.

4. Thí nghiệm về đồng tính

Trong thời kì còn phân biệt chủng tộc, Nam Phi cố gắng chữa trị chứng đồng tính luyến ái trong vô vọng. Họ thử nhiều thử nghiệm khác nhau trên ngừơi như: thiến, sốc điện, khủng bố tinh thần, ép buộc giới tính, ... những người lính tham gia vào thí nghiệm bày tỏ sự ác cảm với chính quyền và các thí nghiệm độc ác.

5. Đơn vị 731

Đơn vị 731 Là một đơn vị nghiên cứu và phát triển vũ khí hóa-sinh của Quân đội Hoàng gia Nhật Bản. Trong Thế Chiến 2 đơn vị này đã thực hiện nhiều cuộc thí nghiệm tàn ác trên cơ thể ngừoi như: mổ xẻ cơ thể sống, ráp 1 bộ phận cơ thể người vào 1 bộ phận khác, dùng người làm thí nghiệm cho lựu đạn và súng phun lửa.

6. Bài học quái vật

Dự án dùng 22 đứa trẻ mồ côi để thí nghiệm về tác động của việc tăng cường sự tiêu cực và tích cực trên cơ thể người. Những đứa trẻ tội nghiệp bị thử nghiệm gặp nhiều vấn để về tinh thần khi lớn lên

7. Thử nghiệm ảnh hưởng của bom nguyên tử

Chính quyền Mĩ đã tiêm chất Pluton vào người 20 bệnh nhân để thử nghiệm và chỉ 5 người sống sót qua 20 năm, họ phải xem đây là 1 thành công vì sau đó 11 người được tiêm vào uranium.

8. Thí nghiệm khí ga

Liên Xô từng thử phát triển khí ga độc bằng cách cho thuốc độc trộn với chất ricin,hơi cay, chất digitoxin và các chất độc háo học khác vào đồ ăn của tù nhân

 
9. Thí nghiệm của Triều Tiên

Triều Tiên đã thực hiện thí nghiệm bằng các cho các nữ tù nhân ăn cải bắp đã nhiễm độc trong Thế chiến 2, thệm chí họ còn thử nghiệm phòng khí ga để dễ dàng giết cả 1 gia đình.

10. Thí nghiệm ở nhà tù Stanfort

Thí nghiệm này được thực hiện bằng cách cho cách sinh viên vai trò nói móc xỉa các cai ngục và tù nhân để nghiên cứu về sự phản ứng tự nhiên về việc giam cầm và ảnh hưởnng đến hành vi. Thí nghiệm buộc phải dừng lại vì cai ngục bắt đầu biểu hiện sự bạo lực và ko hòa đồng, nhiều cai ngục còn đánh đập và lăng mạ tù nhân của họ.

 

Tổng hợp

Mời bạn xem thêm:

Những phòng thí nghiệm có kiến trúc đẹp nhất thế giới
4 thí nghiệm khoa học “điên rồ”
5 thí nghiệm độc đáo trong thời tiết giá lạnh

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo