10 thứ dễ gây hại cho lớp sơn ôtô

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Màu sơn ngoại thất ôtô khá nhạy cảm và những thứ thường gặp hàng ngày như nhựa cây, trứng, nhựa đường hay xăng có thể gây hại cho lớp sơn nếu không được xử lý kịp thời.


 

Con rệp   Vào mùa xuân và mùa hè bạn thường nhìn thấy các con rệp bám trên kính lái và cản trước. Nếu chúng bám lâu, axit từ những sinh vật này có thể ăn mòn lớp sơn ôtô.


 

Nhựa cây   Nhựa cây có thể dính chặt lên lớp sơn ôtô và để lại vết bẩn khó làm sạch. Nó cũng có thể phản ứng và tạo nên những vết lốm đốm trên bề mặt sơn. Bạn sẽ không thể sử dụng phương pháp chà rửa thông thường mà cần phải có hỗn hợp tẩy rửa đặc biệt hay sử dụng đất xét.


 

Trứng   Trứng có thể gây hại sơn ôtô theo 2 cách khác nhau. Đầu tiên axit trong lòng trắng và lòng đỏ có thể ăn mòn và để lại những vết bẩn khi bám trên bề mặt. Thứ 2, vỏ trứng cũng có thể làm xước sơn.


 

Băng tuyết   Tuyết khi chuyển thành dạng băng sẽ là một vấn đề với lớp sơn ôtô. Sau những trận bão tuyết mùa đông, lớp băng dày có thể bám chặt lên ôtô của bạn. Khi gỡ bỏ lớp băng này, nếu không cẩn thận sẽ gây hại cho bề mặt sơn.


 

Nhựa đường    Vào ngày nắng nóng, những chiếc xe khác có thể bắn nhựa đường lên xe của bạn. Khi gỡ những vết nhựa đường, lớp sơn dễ bị bong tróc. Vì thế, cần phải có một phương pháp xử lý đặc biệt, tách riêng nhựa đường và sơn để đảm bảo tránh hư hại.


 

Phân chim    Một nghiên cứu của Autoglym cho thấy, phân chim thực tế không gây hại cho lớp sơn nhưng khi kết hợp với ánh nắng mặt trời nó để lại vết bẩn khó gỡ trên bề mặt sơn. Các chuyên gia khuyên bạn nên dùng vải ướt làm sạch phân chim càng sớm càng tốt để tránh những hư hại đến lớp sơn.


 

Xăng    Đôi khi một ít xăng rớt ra khỏi máy bơm và rơi vào xe của bạn. Xăng bốc hơi, để lại vết bẩn trên lớp sơn. Làm sạch vết xăng không quá khó nếu chiếc xe của bạn đã được bảo vệ, chẳng hạn bằng lớp sáp.


 

Đồ ăn, thức uống    Nhiều lúc chúng ta vẫn quen để cà-phê hay cốc soda trên nắp khoang động cơ. Hãy chú ý cẩn thận tránh làm đổ bởi một số chất trong soda và cà-phê có thể ăn mòn sơn.


 

Bụi bẩn    Xe lâu ngày không sử dụng có thể bị bụi bẩn bám vào. Nếu lau khô, bụi hay phấn hoa có thể để lại vết xước trên bề mặt sơn. Một phương pháp rửa xe nhẹ nhàng sẽ làm sạch bụi bẩn mà không gây hại cho sơn.


 

Bọt sợi và kem cạo râu    Bọt sợi và kem cạo râu có thể làm phai màu sơn nếu chúng lưu lại lâu. Bạn có thể sử dụng các dụng cụ làm sạch để tẩy rửa và hãy đảm bảo không để bọt sót lại. Thuốc nhuộm từ bọt sợi có thể gây nên những vết bẩn rất khó xử lý vì thế chúng cần được chú ý đặc biệt.

 

Theo Zing 

Mời bạn xem thêm:

Những lưu ý khi sử dụng ô tô mùa nắng nóng
Hóa trang ô tô mới mua thành đống sắt vụn để tránh bị trộm
Bị ô tô tông trúng, chàng trai vẫn mải mê nghịch điện thoại

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo