11 kỹ năng “cần học ngay” nếu muốn sống lâu hơn

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Kỹ năng sống là điều không bao giờ được đánh giá thấp bởi chúng ta có thể sẽ cần đến chúng trong nhiều công việc quan trọng của cuộc sống.
 

Bài viết này sẽ cho ban những kỹ năng hàng ngày mà bạn có thể học sau 10 giây sau đó dễ dàng áp dụng vào cuộc sống


Thắt nút dây


Bạn đã nhìn thấy những công nhân khéo léo buộc dây như thế nào chưa?
Bây giờ thì bạn có thể dễ dàng áp dụng chúng rồi đấy.


Hãy ăn ảnh hơn


Nhiều người mặc dù nhìn đẹp nhưng lại không có nụ cười tươi. Vì vậy hãy nhìn vào gương  và cố gắng thử nghiệm với nụ cười ¾ của bạn. Bạn sẽ thấy hiệu quả hơn nhiều


Mài dao


Bạn có biết làm cho dao sắc hơn là một trong những nhiệm vụ chính của người đầu bếp và thậm chí nếu bạn không phải là đầu bếp bạn chắc chắn vẫn cần đến kỹ năng này.

Cầm mài dao với bàn tay yếu hơn của bạn và đặt nó lên chiếc thớt sau đó cứa lát xuống với lực đủ mạnh. Giờ thì con dao của bạn đã sắc hơn rồi đấy.


Chọn các loại thực phẩm tươi ngon


Chọn được những loại trái cây tốt nhất từ các nhà cung cấp hoặc cửa hàng được coi là một kỹ năng của nhiều người mặc dù họ chỉ nhìn và ngửi, nhưng 90% họ chọn được rau và trái cây tốt


Chọn một ổ khóa đơn giản


Chắc hẳn bạn đã bị kẹt khóa nhiều lần trong cuộc sống. Hãy tìm hiểu một cách đơn giản để mở chúng bằng cờ lê và một vật nhọn. Hãy cố gắng luồn lách chúng vào bên trong và xoay chúng như bạn xoay chìa khóa. Bạn sẽ khó thực hiện hơn với một ổ khóa phức tạp, nhưng đây là một khởi đầu tốt.


Tìm hiểu hô hấp nhân tạo


Hô hấp nhân tạo đã cứu sống được vô số sinh mạng trên thế giới. Nó vô cùng đơn giản và thực sự có ích trong trường hợp có người nào đó ngừng thở.

Bạn ấn xuống ngực tại vị trí của tim với tốc độ nhanh khoảng 100 lần/phút. Sau mỗi 30 lần, bạn giữ mũi và nghiêng đầu hà hơi thổi ngạt cho bệnh nhân. Nếu muốn tìm hiểu kỹ hơn, bạn nên nhờ một nhân viên y tế chỉ dạy cho bạn.


Tăng sự tự tin của bạn


Cách tốt nhất để tăng sự tự tin là đứng trước gương và tự nói chuyện với mình trong khi quan sát mọi thứ. Điểu này cần được lặp đi lặp lại nhiều lần mỗi tuần


Nấu trên lửa


Kỹ năng này cũng phải mất một chút thời gian để học nhưng nó thực sự có ích trong nhiều tình huống. Thậm chí nếu bạn không có nồi hay bất cứ thứ gì để nấu, bạn vẫn có thể có được kết quả tuyệt vời


Thiền


Bạn không cần phải thực hiện một khóa học yoga để thiền. Chỉ cần một góc yên tĩnh và suy nghĩ về quá khứ hoặc nhắm hai mắt lại. Đó là một bài tập năng cao năng lực tuyệt vời  hoàn toàn miễn phí mà hầu như không mất đến năm phút.


Chạy nhanh hơn


Hãy cố gắng chạy lên dốc và xuống dốc. Nó sẽ làm giản thời gian chạy của bạn.


Huýt sáo


Bạn không cần phải làm điều đó để kích thích những người xung quanh, nhưng lại là một cách để gây được sự chú ý  trong nhiều tình huống.

Đó là khi bạn cần gây sự chú ý của các tài xế xe và yêu cầu họ dừng lại. Nếu bạn muốn gây sự kích ứng cho những người xung quanh thì la hét thôi sẽ không hiệu quả và mất rất nhiều năng lượng.

Huýt sáo là cách dễ dàng hơn rất nhiều trong việc thu hút sự chú ý.

 

Dịch bởi iCamera

Nguồn Tổng hợp

Mời bạn xem thêm:

Kỹ năng băng qua đường sắt an toàn
Kỹ năng lái xe tỉnh táo ban đêm
Kỹ năng an toàn khi có tình huống khẩn cấp trên máy bay

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo