11 mẫu điện thoại “để đời” của Nokia

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Thương hiệu điện thoại nổi tiếng thế giới - Nokia đã chính thức bị “khai tử”, tuy vậy những sản phẩm của công ty này vẫn được cả thế giới biết đến. Dưới đây là 11 mẫu điện thoại chứng kiến lịch sử thăng trầm của thương hiệu Nokia.

Sau khi mua lại bộ phận điện thoại di động của công ty này hồi tháng tư, Microsoft đã tuyên bố sẽ không sử dụng thương hiệu này cho các thiết bị di động trong tương lai. Thay vào đó, mẫu điện thoại thông minh Lumia của Nokia nó sẽ được gọi đơn giản là Microsoft Lumia.

Tuy vậy, thương hiệu Nokia vẫn được biết đến với những sản phẩm sở hữu phần cứng mạnh mẽ và thường xuyên đổi mới trên thị trường điện thoại di động.

Được biết, công ty này đã có một lịch sử lâu dài từ những năm 90 cho đến nay. Tuy nhiên, từ việc thống trị trên thị trường điện thoại di động đến khi phải hợp tác với Microsoft hồi năm 2011 vì hệ điều hành Windows, Nokia đã cho thấy nhiều thăng trầm trong quãng đường của mình.

Dưới đây là 11 mẫu điện thoại đã đánh dấu lịch sử phát triển của Nokia, tổng hợp từ Mashable.

1. Nokia Mobira Senator

 
Năm 1982, Nokia đã tạo ra mẫu điện thoại xe hơi đầu tiên trên thế giới - Mobira Senator.
Sản phẩm này được sản xuất theo các tiêu chuẩn tương tự mẫu điện thoại Nordic Mobile Telephone và nặng khoảng 22 pound - tương đương 9,9 kg.

2. Mobira Cityman

Tương tự như cuộc “đổ bộ” số lượng lớn của sản phẩm Senator, mẫu điện thoại Cityman đã đánh dấu mẫu điện thoại di động cầm tay đầu tiên của Nokia.

Đồng thời, sản phẩm này cũng mỏng nhẹ hơn nhiều so với mẫu điện thoại trước của Nokia, nó có trọng lượng thấp hơn 1,7 pound - 0,77kg và có giá khoảng 5.456 USD.

Mặt khác, chiếc điện thoại này còn có tên gọi là “GORBA” bởi nó từng được chủ tịch Liên Xô - Mikhail Gorbachev sử dụng.

3. Nokia 1011

Mẫu điện thoại Nokia 1011 được phát hành vào năm 1992, nó được biết đến là chiếc điện thoại kỹ thuật số GSM đầu tiên của Nokia.

Sản phẩm này có khả năng đàm thoại trong vòng 90 phút và có thể lưu trữ lên tới 99 số điện thoại trong danh bạ.

Tuy nhiên, nó vẫn "không có màu sắc, camera, Bluetooth và thẻ nhớ", vì vậy nó vẫn cách rất xa so với các mẫu điện thoại thông minh của kỷ nguyên hiện đại.

4. Nokia 2110

 
Dòng điện thoại 2100 được ra mắt năm 1994, trong đó sản phẩm đáng chú ý nhất là chiếc điện thoại 2110.

Tại thời điểm phát hành, các phần mềm của nó được ca ngợi là cực kỳ tiên tiến. Đồng thời, nó cũng được trang bị danh bạ, nhạc chuông và trò chơi kinh điển - Snake.

5. Nokia 9000 Communicator

Mẫu điện thoại Communicator ra đời năm 1996 là một trong những mẫu điện thoại Nokia đầu tiên chứa tất cả các tính năng như mẫu điện thoại hiện đại.

Nó có email, trình duyệt web, fax, xử lý văn bản và khả năng bảng tính được thiết kế bởi Richard Baguley.

Đây chính là thời điểm trước khi các mẫu điện thoại Sidekicks, Blackberries và điện thoại thông minh nói chung ra đời.

Tuy nhiên mẫu điện thoại này bị chê là có giá quá đắt, khoảng 800 USD. Đồng thời, chiếc điện thoại này cũng bị nhận xét là đã "tung ra thị trường quá sớm", theo một phân tích từ Wall Street Journal.

Dù vậy, mẫu điện thoại này cũng không cản trở thành công chung của Nokia, thương hiệu này đã trở thành nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới vào năm 1998.

6. Nokia 3210

 
Sau khi được phát hành năm 1999, mẫu điện thoại 3210 mở ra giai đoạn phát triển nhất trong lịch sử của Nokia.

Sản phẩm này được sản xuất với 6 màu sắc khác nhau, và có khả năng nhắn tin hình ảnh, nhạc chuông và thời lượng đàm thoại lên tới 4,5 giờ (hiện tại, iPhone 6 có thể đàm thoại trong khoảng 12 giờ).

Chiếc điện thoại này còn được khen ngợi về sức mạnh phần cứng (nghĩa là nó sẽ không bị nứt ngay cả khi bị rơi hay va đập). Với doanh số bán hàng lên tới 160 triệu bản, Nokia 3210 đã trở thành mẫu điện thoại thành công nhất của thương hiệu này.

7. Nokia 6650

Nokia ra mắt sản phẩm 6650 – mẫu điện thoại 3G đầu tiên trên thế giới vào năm 2002.

Đồng thời, khoảng một năm sau đó, công ty này cũng phát hành sản phẩm 1100 – mẫu điện thoại tương đối rẻ với giá khoảng 136 USD và đạt được doanh số bán hàng khá cao với hơn 200 triệu bản.

8. N-Gage

Vào năm 2003, Nokia tung ra mẫu điện thoại N-Gage với đối tượng nhắm đến là các game thủ.

Tuy nhiên, mặc dù đi trước thời đại, song sản phẩm này đã không mang lại kết quả như kỳ vọng, nó có giá khoảng 299 USD và bán được 3 triệu chiếc.

Bởi vậy, một năm sau đó, công ty đã phải cảnh báo các nhà đầu tư rằng "lợi nhuận quý II sẽ thấp hơn kỳ vọng của thị trường."

Đồng thời, hai cú đánh lớn đã khiến cho Nokia phải “lao đao” vào năm 2007. Đầu tiên là việc công ty này buộc phải thu hồi 46 triệu chiếc điện thoại do hỏng pin, và thứ hai là việc Apple công bố mẫu điện thoại iPhone đình đám.

9. 5800 Xpress Music

Sản phẩm này là mẫu điện thoại thông minh màn hình cảm ứng đầu tiên của Nokia.

Tuy nhiên, tại thời điểm đó, dòng điện thoại iPhone của Apple và các sản phẩm chạy hệ điều hành Android của Google đã thống lĩnh thị trường.

Vì vậy, chỉ trong vòng hai năm tiếp theo, công ty này đã phải cắt giảm khoảng 3.500 nhân viên, mặc dù báo cáo doanh số vẫn có sự tăng trưởng.

10. Nokia Lumia 800

 
Năm 2011, Nokia đã ra mắt phiên bản điện thoại Windows Phone đầu tiên - Lumia 800. 
Mẫu điện thoại này được đánh giá là có chất lượng khá cao và là sản phẩm đầu tiên từ Nokia và đối tác Microsoft.

11. Nokia Lumia 920

Sản phẩm Nokia Lumia được phát hành vào năm 2012 đã để lại nhiều dấu ấn đối với người dùng.

 

 

 

Theo Bizlive

Mời bạn xem thêm:

Nokia chính thức biến mất: Tiếc nuối một tượng đài
Gửi iPhone 5 qua bưu điện, nhận được Nokia và 2 cục đá?
Truy tìm thủ phạm dẫn đến 'cái chết' của đế chế Nokia

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo