11 tác phẩm nghệ thuật trong sân bay đẹp nhất thế giới

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Các tác phẩm này không chỉ trở thành điểm nhấn cho các sân bay mà còn trở thành điểm nhấn trong tâm trí của du khách với sân bay đó.

Các nhà chờ sân bay không phải là nơi đáng sợ nhất trên thế giới, nhưng nhờ sự góp mặt của các tác phẩm nghệ thuật, những không gian ảm đạm đã trở thành nơi trình diễn tuyệt vời.

Vòng quanh thế giới, các sân bay giờ đang dần trở thành nơi triển lãm và trình diễn văn hóa khu vực hay đơn giản chỉ là bổ sung những nét thú vị vào các nhà ga với mật độ giao thông cao. Một số nơi, như sân bay Singapore, sử dụng công nghệ máy tính để làm các nghệ thuật trở nên sinh động hơn, trong khi những nơi khác, như sân bay Quốc tế Los Angeles, dựa vào nghệ thuật xếp giấy để tạo ra một loại thiết kế riêng.

Dưới đây là những hình ảnh tuyệt đẹp về một số nghệ thuật sắp đặt tại các sân bay trên thế giới.

1. Sân bay quốc tế Keflavik ở Iceland, với một bức tranh tường bằng kính trang trí cho mái dốc của tòa nhà.


 

2. Trong năm 2014, sân bay Heathrow ở London lắp đặt một tác phẩm điêu khắc được gọi là “Slipstream” (Dòng không khí) của nghệ sĩ người Anh, ông Richard Wilson. Tác phẩm điêu khắc này, được đặt cao hơn 18m so với mặt đất tại Nhà ga số 2 của sân bay, lấy cảm hứng từ đường bay của một máy bay nhào lộn. Tác phẩm này nặng 77 tấn, dài khoảng 78 m.

3. Một tác phẩm giống như con sứa treo trên trần của Nhà ga số 2 tại sân bay San Francisco. Tác phẩm điêu khắc này được tạo ra bởi Janet Echelman, đặc trưng với các thanh thép được uốn cong và bao phủ trong các lớp sơn màu hồng và tím, được treo bên dưới các cửa sổ mái. Khách du lịch có thể thấy tác phẩm sắp đặt này ngay sau khi qua được cửa an ninh tại sân bay.


 

4. Bạn có thể thấy tác phẩm “Elevate” của Joyce Dallal trong sân bay của Los Angeles. Tác phẩm nghệ thuật với các máy bay bằng giấy được làm từ giấy theo phong cách Nhật Bản, trên đó có in các trích dẫn từ Bản Tuyên ngôn Nhân Quyền và các bản Quy ước Geneva thứ ba và thứ tư.


 

5. Sân bay O’Hare ở Chicago có một lối di chuyển được trang trí bằng các đèn neon. Được đặt tên “Sky’s the Limit” (giới hạn của bầu trời), công trình được lắp đặt vào năm 1987, bao gồm 466 ống đèn neon và gần 2.200 m2 mặt gương để phản chiếu tác phẩm nghệ thuật dài hàng dặm này lên Nhà ga số 1.


 

6. Tác phẩm nghệ thuật tại sân bay San Jose lại là các màn hình LCD treo ở trên trần cao với tên gọi “eCloud”. Được làm từ các miếng Polycarbonate, có thể chuyển đổi giữa trạng thái trong suốt và mờ đục, tùy thuộc vào điều kiện thời tiết từ khắp nơi trên thế giới.

Đám mây điện tử tại sân bay San Jose.
 

7. Sân bay Castellon ở Tây Ban Nha lại tự hào về tác phẩm “La Paz” (hay Hòa Bình) nằm ở vòng xoay của sân bay. Chi phí cho bức tượng này lên đến 375.000 USD và cao gần 24m.


 

8. Sân bay quốc tế Philadelphia gây ấn tượng bằng những chiếc đồng hồ với đường viền là có gắn các chai bia trong Nhà ga A. Kết cấu cơ khí này được thiết kế bởi Rick Stanley và con trai ông Vince từ công ty đồng hồ Stanley. Họ sử dụng đến 300 vỏ Yuengling tái chế để tạo ra hệ thống đồng hồ dài 6,4m.


 

9. Nhà điêu khắc Peter Shelton tạo ra “Clouds and Clunker” từ nhựa, thép không gỉ và gang. Tác phẩm được đặt tại sân bay quốc tế Seattle-Tacoma vào năm 2006 và được lắp ráp trên một tập hợp các mái che, nơi các hành khách được khuyến khích ngồi tại đó và thư giãn giữa những âm thanh của kim loại.


 

10. Sân bay Denver tự bản thân nó đã là một tác phẩm nghệ thuật với phần mái của khu nhà ga là nơi lắp đặt 21 chiếc lều tượng trưng cho dãy núi Mountain. Mỗi chiếc lều được làm từ vải sợi thủy tinh màu trắng.

11. Tại nhà ga số 1 ở sân bay Changi của Singapore, các du khách có thể thấy “Kinetic Rain”. Một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt có diện tích gần 23 m2 với 1.216 giọt nước mưa bằng đồng. Các giọt nước mưa này được treo bằng dây thép trên trần nhà và di chuyển theo các mô hình được điều khiển bằng máy tính để tạo ra một hiệu ứng nổi đồng bộ.

 

Theo Genk 

Mời bạn xem thêm:

Sân bay sử dụng năng lượng mặt trời đầu tiên trong lịch sử
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của sân bay 16 tỉ USD tại Qatar
Chiêm ngưỡng 10 sân bay có phong cảnh ngoạn mục nhất thế giới

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo