12 đường băng sân bay ấn tượng nhất thế giới

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Các đường băng này đem lại cho hành khách đi máy bay trải nghiệm khó quên. Nhưng đây cũng là những đường băng nguy hiểm nhất, đòi hỏi kỹ năng lão luyện của các phi công.
 


 
Sân bay Jackson Hole, Jackson, Wyoming, Mỹ
 

Đây là sân bay lớn nhất tại bang Wyoming, Jackson, và cũng là sân bay thương mại duy nhất tại Mỹ nằm bên trong một khu rừng quốc gia - Grand Teton. Du khách bay tới đây có thể di chuyển nhanh chóng tới điểm tham quan. Đa số du khách bay tới đây để tham quan rừng quốc gia Grand Teton hoặc Yellowstone gần đó. Không chỉ vậy, sân bay này được thiết kế hòa nhập với thiên nhiên xung quanh.

Sân bay quốc tế Barra, Scotland
 

Sân bay Barra có các đường băng ngắn, nằm trên hòn đảo Barra tại Scotland. Đây là sân bay duy nhất trên thế giới có đường băng chạy qua bãi biển. Mỗi ngày, các máy bay hạ cánh xuống một trong ba đường băng được đánh dấu bằng cọc gỗ. Khi thủy triều lên, tất cả các đường băng đều nằm dưới nước. Dù khá nguy hiểm nhưng Barra được du khách bình chọn là một trong những sân bay có đường băng đẹp nhất thế giới. Khi máy bay hạ cánh, hành khách có thể ngắm nhìn phong cảnh tuyệt vời và độc đáo bên dưới.

Sân bay Gustaf III, St. Barths, Đảo French Caribbean
 

Dù tọa lạc tại một trong những hòn đảo đẹp nhất tại vùng biển Caribbe, song St. Barths Gustaf III vẫn được bình chọn là một trong những sân bay nguy hiểm nhất thế giới với đường băng ngắn, điểm đầu là dốc thấp và điểm cuối là ờ biển. Việc hạ cánh xuống sân bay này khiến phi công rất vất vả bởi phải bay qua đỉnh núi, còn khi cất cánh phải bay qua đầu những người đang tắm nắng trên bãi biển.

Sân bay Paro, Bhutan
 

Paro là sân bay quốc thế duy nhất tại Bhutan và tọa lạc sâu dưới một thung lũng, bao quanh bởi những đỉnh núi trùng điệp, cao 5.500m và nằm bên bờ sông Paro Chhu. Đây là một trong những sân bay nguy hiểm nhất thế giới. Các phi công phải có chứng chỉ đặc biệt mới được cất, hạ cánh tại đây. Vì địa hình hiểm trở, các chuyến bay chỉ được cất và hạ cánh vào ban ngày.

Sân bay quốc tế Queen Beatrix, Aruba, Vùng biển Caribbe thuộc Hà Lan
 

Sân bay quốc tế Queen Beatrix được biết đến với đường băng có tầm nhìn tuyệt đẹp. Một đầu đường băng của sân bay này nằm ngay bờ biển, khiến hành khách có cảm giác máy bay đang chuẩn bị hạ cánh xuống biển.

Sân bay Marco Polo, Venice, Italy
 

Từng là thành phố cảng quan trọng nối châu Âu và Trung Đông, thành phố lịch sử Venice là một trong những điểm du lịch đẹp nhất thế giới. Bản thân Venice là một hòn đảo và để tới đây hành khách sẽ hạ cánh xuống các sân bay trên đất liền gần đó, như Marco Polo. Khi hạ cánh xuống đây, hành khách có thể ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của thành phố và mặt nước trong xanh bao quanh nó.

Sân bay Queenstown, Queenstown, New Zealand

 

Queenstown là một trong những sân bay đông khách nhất tại New Zealand. Bao quanh sân bay này là những ngọn núi hùng vĩ, cánh đồng mơn mởn và biển trong xanh.

 

Sân bay Aeroparque (Jorge Newbery), Buenos Aires, Argentina
 

Nằm ở phía đông bắc thành phố Buenos Aires, sân bay Aeroparque nằm trên phần diện tích khá lớn. Khi hạ cánh xuống đây, hành khách sẽ bay qua mặt nước của con sông rộng lớn Rio de la Plata và có thể nhìn thấy bờ biển Uruguay ở xa xa.

Sân bay Tenzing-Hillary, Lukla, Nepal
 

Tọa lạc tại thị trấn Lukla, phía đông Nepal, Tenzing-Hillary được bình chọn là một trong những sân bay nguy hiểm nhất thế giới bởi thời tiết tại khu vực này luôn có gió to, mây phủ, mưa và tầm nhìn không ổn định. Tại đây từng xảy ra nhiều sự cố và tai nạn. Dù điều kiện bay nguy hiểm, sân bay này vẫn được dùng phổ biến bởi đây là điểm đến cho những người ham mê chinh phục đỉnh Everest. Khi hạ cánh xuống đây, hành khách còn được ngắm nhìn khung cảnh tuyệt mỹ với những ngọn núi mờ sương. Sân bay này được cảnh sát bảo vệ nghiêm ngặt.

Sân bay Nice Cote d’Azur, Nice, Pháp
 

Tọa lạc ở thành phố miền Nam nước Pháp, sân bay Cote d’Azur có đường băng với tầm nhìn tuyệt đẹp. Mỗi năm, phi trường này đón 11,5 triệu lượt khách. Khi máy bay hạ cánh, hành khách có cơ hội nắm nhìn khung cảnh tuyệt vời của bờ biển Địa Trung Hải. Sân bay này cũng khá gần Monaco, vô cùng tiện lợi cho du khách khi muốn ghé thăm quốc gia nhỏ bé này.

Sân bay quốc tế Princess Juliana, đảo St. Maarten, Hà Lan
 

Princess Juliana có đường băng rất gần biển và khi hạ cánh, máy bay phải lướt qua đầu những người đang tắm nắng trên bãi biển. Tuy nhiên, đây cũng là điểm hấp dẫn của sân bay này đối với hành khách, đặc biệt là giới nhiếp ảnh. Vì phải băng qua mặt nước trước khi hạ cánh nên phi công rất dễ bị mất phương hướng về về độ cao. Cất cánh từ đường băng này cũng khá nguy hiểm bởi phải tránh những ngọn núi xung quanh. Tuy nhiên, đây vẫn là một trong những sân bay bận rộn nhất tại khu vực.

Sân bay Malé Airport (Sân bay quốc tế Ibrahim Nasir), Maldives
 

Được bao quanh bởi nước biển trong xanh tuyệt vời, sân bay Malé mang lại cho hành khách trải nghiệm khó quên khi hạ cánh xuống đây. Được xây dựng vào năm 1960, đây là sân bay chính tại Maldives và nằm trên đảo Hulhulé, gần đảo trung tâm.

 

Theo Zing

Mời bạn xem thêm:

Singapore sắp biến Changi thành 'siêu' sân bay
Cận cảnh sân bay 15 tỷ USD của Qatar
Sân bay San Francisco thử nghiệm hệ thống dẫn đường cho người mù

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo