14 lưu ý nhỏ vô cùng hữu ích trong cuộc sống hằng ngày

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Có một số mẹo nhỏ rất hữu ích khiến cuộc sống chúng ta trôi chảy hơn và còn giúp ta tránh được một số rắc rối "từ trên trời rơi xuống".
 

1. Đừng nên lái xe khi bạn đang buồn ngủ

 

Bị tai nạn do ngủ gật khi đang lái xe là nguyên nhân có tỷ lệ gây tử vong cao nhất đối với tất cả các loại xe, nhất là xe ô tô.

2. Khi tham gia giao thông, nhất là khi dừng lại ở những chốt đèn đỏ, đừng bao giờ dừng lại ở các điểm mù, bởi vì bạn có thể nhìn thấy một chiếc xe không có nghĩa là họ có thể nhìn thấy bạn.

3. Nên cảnh giác với những chiếc ô tô đang dừng lại, họ có thể mở xe ra bất cứ lúc nào. Tai nạn có liên quan đến việc mở cửa xe cũng đáng báo động trong thời gian gần đây.

4. Đối với người đi bộ, khi băng qua đường, dù là đường 1 chiều, chúng ta nên nhìn cả hai hướng đường, để phòng ngừa mọi sự cố có thể xảy ra.

5. Đừng nên nói chuyện điện thoại khi đang tham gia giao thông, điều này có thể gây nguy hiểm cho bạn, ngoài ra bạn sẽ bị các anh cảnh sát giao thông gọi vào ngay lập tức. Còn đối với những người đi bộ, đang đi trên đường cũng nên hạn chế sử dụng điện thoại hoặc tập trung đọc một cái gì đó, vì có thể bạn sẽ không nghe được tiếng còi xe chẳng hạn.

6. Khi ai đó gặp sự cố hay tai nạn nhất là tại vùng đầu, hãy giúp đỡ họ bằng cách nâng cao vùng đầu của họ một cách nhẹ nhàng khoảng từ 20 – 30 độ, để máu bầm không tích tụ trong não. Bên cạnh đó, nếu nghi ngờ nạn nhân bị chấn thương cột sống, cách tốt nhất là  không di chuyển người bị thương, hãy đợi nhân viên y tế đến giúp đỡ.

7. Khi đi bộ đường dài, cắm trại hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời, bạn nên mang theo thuốc kháng histamin, đây là một loại thuốc chống dị ứng phổ biến hiện nay, ngoài ra thuốc còn dùng cho các trường hợp bị côn trùng cắn, buồn nôn, say tàu xe… Bạn sẽ an tâm hơn khi tham gia các hoạt động, và nếu có vấn đề gì xảy ra cũng kịp thời xử lý.

8. Khi gặp một số sự cố như lạc đường trong rừng sâu chẳng hạn, việc đầu tiên bạn nên bình tĩnh, và hãy cố gắng thở bằng mũi thay vì bằng miệng. Vì trong lúc mệt hay đuối sức chúng ta có thói quen sẽ thở bằng miệng. Nhưng bạn có biết, việc thở bằng miệng sẽ khiến ta càng mệt hơn, tiêu tốn nhiều năng lượng hơn, và cơ thể sẽ càng mau chóng mất nước.

9. Nếu lỡ bạn rơi vào tình huống không có nguồn nước uống, nhưng vẫn còn thức ăn, thì cũng khoan hãy ăn ngay bởi vì chúng ta lại càng dễ khát nước thêm. Hãy ráng tích trữ nước hết sức có thể, người ta có thể nhịn ăn, nhưng không thể bị thiếu nước.

10. Nếu ai đó bị đâm phải một vật sắc nhọn hay bất cứ vật gì khác, bạn đừng nên lấy nó ra (trừ một số trường hợp vật chặn đường thở của người bị thương), bởi vì làm vậy sẽ làm tăng đáng kể tốc độ mất máu. Việc bạn cần làm là tìm bông gạc hay thứ gì đó để cầm máu cho nạn nhân.

11. Kiểm tra các cửa sổ và khóa cửa lại cẩn thận khi trước đó có một người lạ ở trong nhà của bạn. Điều này có thể hơi kĩ quá nhưng dù gì an toàn vẫn là trên hết.

12. Hãy giữ tiền ở nơi nào kín đáo chẳng hạn như đế giày chẳng hạn để đảm bảo an toàn.

13. Từ bây giờ chúng ta nên tìm hiểu và học cách hô hấp nhân tạo và cách ép ngực phục hồi hô hấp để có thể giúp người bị nạn. Nếu tim ai đó ngừng đập vì tai nạn, họ có nhiều khả năng sống sót nếu được hô hấp nhân tạo đúng cách.

14. Khi đi đến bất cứ nơi nào trong không gian kín và tập trung nhiều người, bạn hãy luôn lưu ý đến những lối thoát hiểm để phòng ngừa mọi sự cố có thể xảy ra.

 

 

 

Theo Yan

Mời bạn xem thêm:

Những tiểu xảo đặc biệt nhất giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn
20 tiểu xảo tuyệt đỉnh cho cuộc sống mà phụ nữ cần biết
9 ý tưởng giúp cuộc sống bạn dễ dàng hơn

 

 
 

 

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo