14 ứng dụng cực cool giúp bạn biết thêm nhiều điều mới mỗi ngày

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Smartphone có thể trở thành một "cuốn bách khoa toàn thư" vô tận với sự giúp sức của các nhà phát triển ứng dụng.

Không chỉ phục vụ nhu cầu giao tiếp đơn thuần, sự vượt trội của smartphone nằm ở việc nó mang đến rất nhiều tính năng khác nữa mà cập nhật tri thức cho người dùng là một trong số đó.
 
1. Daily Art (iOS | Android)
 

Khi tải về Daily Art, ứng dụng này mỗi ngày sẽ giới thiệu cho bạn một tác phẩm nghệ thuật cùng nhiều thông tin thú vị liên quan. Dĩ nhiên bạn cũng có thể xem lại các tác phẩm đã được giới thiệu ở những ngày trước đó. Thậm chí ứng dụng còn cho phép lưu lại hình ảnh để xem sau.
 
2. Exoplanets (iOS | Exoplanet Explorer là một ứng dụng tương tự cho Android)
 

Bạn có thể coi Exoplanets như một "từ điển" tương tác về các hành tinh đã được tìm thấy trong hệ mặt trời. Một tính năng thú vị của Exoplanets là bản đồ bầu trời mô phỏng thực tế mà bạn có thể hướng smartphone lên trời để xác định vị trí các hành tinh. Được biết, Exoplanets được phát triển bởi các nhà thiên văn học chuyên nghiệp và được cập nhật thường xuyên ngay sau khi có một hành tinh mới được công bố.
 
3. Duolingo (iOS | Android)
 

Luôn nằm trong nhóm các ứng dụng giáo dục được yêu thích nhất, Duolingo mang đến cho người dùng một phương thức học ngoại ngữ cực kỳ "dễ thương" và dễ học trong một giao diện trực quan để tạo hứng thú. Hiện nay, bạn có thể học 9 ngôn ngữ thông qua ứng dụng này bao gồm Tiếng Anh, Tiếng Tây Ban Nha, Tiếng Pháp, Tiếng Đức, Tiếng Bồ Đào Nha, Tiếng Ý, Tiếng Hà Lan, Tiếng Ailen và Tiếng Đan Mạch.
 
4. WolframAlpha (iOS | Android)
 

Là kết quả của 25 năm phát triển, WolframAlpha tận dụng bộ thuật toán và dữ liệu khổng lồ để mang đến các kết quả tìm kiếm chuyên sâu cho người dùng. Có thể bạn chưa biết, một phần của ứng dụng này được tích hợp vào trợ lý ảo thông minh Siri trên iOS.
 
5. Dictionary.com (iOS | Android)
 

Dĩ nhiên tính năng chính của Dictionary.com là tra từ điển. Tuy nhiên, điều thú vị nhất trong ứng dụng này lại là tính năng "Word of the Day". Theo đó, nếu tận dụng tốt tính năng nêu trên, bạn sẽ tập dần cho mình được thói quen xây dựng vốn từ mới mỗi ngày. Ngoài ra, Dictionary.com còn cho phép người dùng tìm hiểu về những từ mọi người xung quanh đang tra cứu nhiều.
 
6. Night Sky (iOS | Android)
 

Nếu quan tâm đến lĩnh vực thiên văn học, bạn có thể học được nhiều thứ từ những gì Night Sky mang lại. Nhà phát hành gọi ứng dụng này là "bản đồ kỳ diệu" với khả năng cho phép người dùng xác định vị trí các ngôi sao, hành tinh và thậm chí cả vệ tinh bằng cách hướng smartphone lên bầu trời. Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng Night Sky cả ban ngày.
 
7. PhotoMath (iOS | Windows Phone)
 

Ứng dụng giải toán "mỳ ăn liền" mang tên PhotoMath là một cái tên gây sốt thời gian gần đây với sự xuất hiện dày dặc trên các mặt báo nhờ sự độc đáo mà nó mang lại. Tính năng chính của PhotoMath là giải toán trực tiếp sau khi người dùng camera ghi lại đề bài. Thú vị ở chỗ, PhotoMath không chỉ mang lại đáp số đơn thuần, ứng dụng này còn hiển thị các các bước giải chi tiết cho đề bài.
 
Nhà sản xuất chia sẻ trong tương lai họ sẽ mang lại cho PhotoMath khả năng giải nhiều bài toán phức tạp hơn nữa.
 
8. QuickMath (iOS)
 

Đúng với tên gọi của mình, QuickMath mang đến cho người dùng rất nhiều bài toán xung quanh các phép tính đơn giản. Vấn đề nằm ở chỗ bạn phải trả lời được chúng nhanh nhất có thể.
 
9. Astronomy Picture of the Day (iOS | Android)
 

Astronomy Picture of thay Day là ứng dụng được phát triển với sự hợp tác của NASA. Nó mang đến cho bạn rất nhiều hình ảnh về không gian chất lượng cao. Nếu bạn yêu thiên văn học nhưng giấc mơ về một chuyến đi vào không gian với chi phí khổng lồ là quá xa vời, tại sao không thử ứng dụng này?
 
10. NASA (iOS | Android)
 

NASA là tên gọi của ứng dụng chính thức thuộc về Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ NASA. Bên cạnh các nội dung thú vị và được cập nhật thường xuyên, thông qua NASA, người dùng còn có thể xem NASA TV và xem các buổi phóng tên lửa trực tiếp.
 
11. Atlas by Collins (iOS)
 

Atlas by Collins được nhiều trang đánh giá ưu ái cho rằng có thể "đặt thế giới vào lòng bàn tay của bạn" với rất nhiều thông tin như bản đồ vệ tinh, sự phát triển quốc gia, thông tin dân số, kinh tế... (Đối với một vài loại thông tin, bạn cần mua trong ứng dụng để có thể sử dụng). 
 
12. Google Earth (iOS | Android)
 
14 ứng dụng cực

Atlas by Collins rất thú vị nhưng đây là một ứng dụng trả phí nên nếu bạn ngại bỏ tiền ra mua ứng dụng, hãy tìm đến Google Earth, một giải pháp tuyệt vời khác để khám phá thế giới thông qua smartphone hay tablet.
 
13. Slice Fractions (Android)
 

Được thiết kế để dạy trẻ em những phép toán về phân số bằng nhiều hình ảnh dễ thương, Slice Fractions thậm chí còn cuốn hút cả... người lớn.
 
14. Birdsnap (iOS)
 


Birdsnap là một ứng dụng cho người yêu chim được phát triển bởi các nhà khoa học thuộc trường Đại học Columbia và Đại học Maryland. Tính năng chính của ứng dụng này là sử dụng các công nghệ và thuật toán đặc biệt giúp người dùng xác định các loại chim mà họ gặp. Cụ thể, bạn chỉ cần chụp lại hình ảnh loài chim mình muốn tìm hiểu và tải lên ứng dụng này.

 

Theo Kênh14

 

Mời bạn xem thêm:

Mã độc iOS phát tán qua kho ứng dụng Trung Quốc

Cẩn trọng với những ứng dụng độc hại trên Facebook

6 ứng dụng miễn phí để "thay áo" màn hình iPhone cho phái đẹp

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo