15 bức ảnh cho thấy “sức mạnh” của camera trên smartphone

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Cuộc đua camera trên smartphone hiện nay dường như đã đến đoạn cao trào, kết quả là hình ảnh được những thiết bị này thực hiện ngày càng chuyên nghiệp hơn.

Trước đây vài năm, chụp hình trên di động chỉ được coi là một tính năng phụ trợ và không quá cần thiết bởi chất lượng ảnh chụp mang lại không thực sự tốt. Tới nay, quan điểm này đang thay đổi khi sự quan tâm của cả người dùng và các nhà sản xuất đều chuyển hướng về tính năng này khá mạnh mẽ.

Ở thời điểm hiện tại, camera trên những chiếc smartphone đang được coi là thách thức lớn của ngành công nghiệp máy ảnh compact.

 

Bức hình đạt giải nhất hạng mục “Con người” trong cuộc thi iPhone Photography Awards 2013 được chụp bởi Kim Hanskamp.

 

Trên Instagram của Hironori Mizuno, một nhiếp ảnh gia có sở thích chụp hình bằng iPhone, tràn ngập những hình ảnh rực rỡ và vô cùng nghệ thuật như thế này.

 

Bức hình được chụp bằng một thiết bị smartphone Nokia của Kartikey Smita Karnatak. Nó xuất sắc đến mức được hãng này xin phép sử dụng để đăng lên blog của công ty.

 

Nhiếp ảnh gia người Hà Lan Eelco Roos thường xuyên đăng tải hình ảnh về những chuyến đi của mình lên Instagram và đây là một trong số những hình ảnh để lại nhiều ấn tượng cho người xem. Nó được chụp bằng iPhone.

 

Một nhà báo đã sử dụng chiếc smartphone của mình để ghi lại hình ảnh này khi đang tác nghiệp tại Nam Phi đầu năm nay.

 

Một tác phẩm nữa đẹp đến kinh ngạc được thực hiện với sự trợ giúp của smartphone Nokia.

 

Một trong những tấm hình ấn tượng  được chụp lại bằng smartphone trên Instagram của nhiếp ảnh gia Mỹ Kirsten Alana.

 

Một tấm hình khác của Eeclo Roos.

 

Bức ảnh chân dung nằm trong series ảnh của Michael Christopher Brown được chụp tại Congo.

 

Tác phẩm được đánh giá cao nhất trong hạng mục “Cuộc sống” ở giải thưởng iPhone Photography Awards năm ngoái của Marketa Pfleger.

 

Bức hình đen trắng đầy tính nghệ thuật của phóng viên  Richard Koci Hernandez.

 

Một tác phẩm ẩn dụ của Simone Bramante.

 

Hình ảnh ghi lại ánh hoàng hôn rực rỡ bên bờ sông của Angel Jimenez. Bức ảnh được giải nhất hạng mục “Hoàng hôn” thuộc giải thưởng iPhone Photography Awards.

 

David Maialetti, một nhà báo ảnh người Philadelphia cũng rất thích sử dụng iPhone để ghi lại những hình ảnh ông gặp được trong cuộc sống.

 

iPhone không phải là một thiết bị có thông số kĩ thuật camera ấn tượng nhưng có nhiều nhiếp ảnh gia rất yêu thích nó. Đây là một tác phẩm khác của Hironori Mizuno.

Theo Trí Thức Trẻ

 
Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo