20 điều bạn có thể làm với lò vi sóng mà bạn không biết

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Đối với những người có cuốc sống bận rộn và ít thời gian rảnh, chiếc lò vi sóng thực sự là một vị cứu tinh. Ngày nay, chiếc lò vi sóng trở thành một thiết bị gia đình không thể thiếu để giúp chúng ta tiết kiệm thời gian trong công việc nấu nướng hàng ngày.


Dưới đây là 20 mẹo mà bạn không biết là chiếc lò vi sóng kia có thể làm được

1. Xử lý bánh mỳ cũ



Gói bánh mỳ vào chiếc khăn nhà bếp ẩm, set lò vi sóng ở mức High Power trong 10 giây. Thực hiện lại nếu cần thiết và kiểm tra mỗi lần cho đến khi đạt được đủ độ ẩm

2. Kiểm tra xem bình chứa có sử dụng được với lò vi sóng không



Làm đầy chiếc cốc có thể để trong nước lạnh. Đặt cốc vào bình chứa mà bạn muốn kiểm tra vào lò vi sóng. Set nhiệt độ cao trong 1 phút. Nếu nước nóng trong khi cái bình vẫn lạnh thì bình đó có thể an toàn sử dụng với lò vi sóng. Còn nếu bình nóng, nó không thể dùng với lò

3. Ép được nhiều nước từ cam quýt



Để lấy được nhiều nước từ chanh: Đặt cả quả chanh vào lò ở chế độ High Power từ 10-20 giây để khiến nó có nhiều nước hơn và dễ vắt hơn.

4. Dễ dàng tách và sử dụng lại tem



Nhỏ 2 giọt nước vào tem rồi hâm bằng lò trong 20s, chiếc tem sẽ bong ra một cách dễ dàng.

5. Tách vỏ đậu



Cho hạt đậu vào một chiếc bát loa, cho thêm một muỗng Bicaronatte soda và cho vào nước cho đến khi chúng hoàn toàn nổi lên.Hâm nóng trong lò ở High Power trong 10s và để khoảng 30-40’ là bạn có thể dùng ngay rồi.

6. Xử lí mật ong bị đông cứng


Một lọ mật ong bị đông cứng có thể được xử lí bằng cách sử dụng lò vi sóng. Mở nắp và hâm nóng trong lò ở chế độ 50% power trong khoảng 2’.

7. Xử lí những chiếc sandwich sũng nước



Cuốn khăn giấy quanh chiếc bánh hay những sản phẩm nướng khác sẽ có thể giúp hút ẩm và ngăn cho đồ ăn không bị ướt.

8. Làm mềm đường nâu



Nếu hũ đường nâu của bạn bị vón cục lại thì hãy đặt một mẩu giấy ẩm lên chiếc hũ rồi đóng chặt lại, sau đó, đặt lọ đường vào lò vi sóng trong khoảng 20-30s ở chế độ High để làm đường mềm hơn.

9. Làm thảo mộc khô tại nhà



Bạn có thể sấy khô rau mùi tây và những loại thảo mộc khác nhờ vào lò vi sóng mà không làm bẩn lò bằng cách đặt khoảng 1 cốc trên khăn giấy và đặt chế độ High trong khoảng 2-4’. Bóp vụn trong khăn giấy.

10. Bóc đồ ăn dễ dàng hơn
 


Việc bóc vỏ các loại đồ ăn như cà chua hay đào sẽ trở nên vô cùng dễ dàng nếu bạn đặt nó trong lò vi sóng khoảng 30s ở chế độ High sau đó để khoảng 2’ rồi tróc vỏ chúng 1 cách nhẹ nhàng.

11. Khăn nóng dùng ngay



Nếu bạn cần chiếc khăn nóng ngay lập tức thì không cần chờ đợi nếu vòi nước nóng không hoạt động, hãy làm nóng khăn ướt bằng lò vi sóng trong khoảng 1’ và bạn sẽ có chiếc khăn dùng ngay lập tức.

12. Nướng hạt và gia vị


Nướng hạt và gia vị: chỉ cần cho các loại hạt hay gia vị vào một bát loa dùng cho lò vi sóng rồi đặt trong lò. Đặt ở chế độ Full power trong 15s khi thấy mùi thơm tỏa ra là được

13. Bóc tỏi nhanh hơn


Bóc tỏi trong tích tắc: Đặt chế độ Full power trong 15s, nhiệt sẽ khiến tép tỏi khô đi và tách ra

14. Cách tốt nhất làm sạch lò vi sóng



Làm nóng bát nước với 1 lượng nhỏ dấm ăn trong lò vi sóng trong 5’. Điều này sẽ khiến bến trọng lò tốt hơn và chút ẩm ướt. Lau phía trong lò và những cặn bẩn sẽ bong ra 1 cách dễ dàng.

15. Cách nhanh nhất làm sạch lò vi sóng



Đặt khăn ướt bên trong và khởi động lò ở chế độ High từ 3-5’. Hơi nước từ chiếc khăn sẽ làm mềm những vết đóng bẩn bên trong. Khi những chiếc khăn nguội đi, dùng chúng để lau chùi.

16. Kho trứng 1 cách dễ dàng



Đổ đang sôi ra bát loa dùng cho lò vi sóng, cho 1 chút giấm trắng vào. Đập trứng vào bát rồi lây tăm nhẹ nhàng xuyên vào lòng đỏ. Bọc bát với màng bọc thực phẩm và đặt trong lò ở chế độ Full Power trong 30s. Bỏ ra rồi nhẹ nhàng bỏ trứng ra và nấu thêm 20s nữa ở vẫn ở chế độ cũ.

17. Nấu ăn với cá



Làm khô cá trong lò rồi bỏ ra ngay khi vẫn đang nóng vì nó vẫn tiếp tục nấu khi để yên và cá có thể sẽ bị quá chín.

18. Ngăn việc khoai tây chiên bị hôi



Khoai tây chiên mất đi độ giòn có thể xử lí bằng cách đặt trên khăn giấy và cho vào lò vi sóng. Khăn giấy sẽ hút ẩm và miếng khoai sẽ lại giòn tan

19. Cắt hành tây dễ dàng


Cắt rễ hành rồi cho vào lò ở chế độ Full power trong 30s. Bạn sẽ không bao giờ bị cay mắt khi cắt tỏi nữa.

20. Cách tốt nhất để nấu những thực phẩm có vỏ dày


Khoai tây, bí, cà chua dễ dàng nấu chín bằng cách xiên qua vỏ chúng trước khi nấu để hơi có thể đi ra dễ dàng trước khi chúng nổ tung trong lò

 

 

Dịch bởi iCamera

Nguồn tổng hợp

Mời bạn xem thêm:

14 điều tuyệt vời với bơ khiến cuộc sống của bạn dễ dàng hơn
Làm mới điều hòa với 6 cách đơn giản
10 điều nên biết khi uống nước tăng lực Red Bull

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo