31 tuyệt chiêu giúp ngôi nhà của bạn sạch, sáng bóng

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Mặc dù dọn dẹp nhà cửa không phải là công việc yêu thích của tôi, nhưng tôi luôn quan tâm tới vấn đề vệ sinh của ngôi nhà mình đang sống. Tôi có cảm giác thành tựu khi nhìn thấy tất cả các ngóc ngách trong ngôi nhà mình sạch bóng. Tuy nhiên để làm được điều đó, bạn thường mất rất nhiều công sức và thời gian vào việc dọn dẹp.
 

31 mẹo nhỏ mà chúng tôi đề cập dưới đây sẽ là bí kíp giúp bạn đơn giản hóa công việc dọn dẹp nhà cửa mệt nhọc này.

1. Chất tẩy rửa tự chế


 

Tủ, chạn bếp là nơi tích tụ nhiều chất bẩn và nhìn nó thường không sáng bóng. Tuy nhiên bạn có thể khắc phục vấn đề này một cách đơn giản nhờ vào hỗn hợp chất tẩy rửa tự chế. Đầu tiên bạn trộn một phần dầu ăn với hai phần bột soda, sau đó sử dụng một miếng bọt biển hoặc miếng giẻ lau sạch tủ, chạn bếp với hỗn hợp vừa mới chế.

2.Làm sạch các miếng đệm trong máy giặt

Các miếng đệm trong máy giặt đặc biệt là những miếng nhỏ thường rất bẩn. Nếu bạn muốn làm sạch chúng thường rất mất thời gian. Vì vậy, bạn hãy đặt tất cả chúng vào một túi giặt và cho vào máy giặt. Thêm một ít xà phòng, sau đó chỉ cần bỏ chúng ra và để khô. Những tấm đệm này sẽ sạch như mới.

3. Làm sạch kính của lò nướng chỉ với một cái móc dây

Làm sạch lò nướng thường rất vất vả nhất là phần của cửa kính thường rất bụi bẩn. Hãy xem và làm theo hướng dẫn đầy đủ về cách làm sạch kính lò nướng của bạn tại askannamoseley.com, công việc này sẽ trớ lên đơn giản hơn rất nhiều.

4.Xóa nhãn mác trên sản phẩm bằng Oxiclean

Loại bỏ các nhãn mác từ các chai lọ hoặc những đồ dùng khác không phải là một việc đơn giản, tuy nhiên dung dịch OxiClean sẽ giúp bạn. Bạn chỉ cần đổ nước ấm vào bồn rửa sau đó cho một thìa Oxiclean, rồi ngâm vật cần tẩy trong khoảng 30 phút, các nhãn mác sẽ tự biến mất.

5.  Làm sạch bàn là bằng muối

Mẹo sau đây sẽ giúp bạn làm sạch chiếc bàn là rất đơn giản mà chỉ cần tốn 1 phút. Đầu tiên bạn rắc một ít muối lên bề mặt bàn ủi, rồi bật bàn là ở chế độ nhiệt độ cao nhất và chế độ hơi nước, sau đó ủi bàn là đã rắc muối. Các chất bẩn sẽ dính vào muối và bàn là trở nên sạch sẽ và sáng bóng. (theo trang amumntheoven)

6. Loại bỏ lông động vật với găng tay cao su

Nếu bạn có một con mèo hay một con chó thì tôi chắc chắn rằng bạn sẽ đau đầu với vấn đề lông của chúng rụng khắp nhà bạn. Nhưng nó không phải là khó để loại bỏ  chất bẩn này. Bạn chỉ cần là một đôi găng tay cao su. Xoa  bàn tay đeo găng lên tất cả những chỗ mà có lông động vật, chúng sẽ tự động bám vào chiếc găng tay của bạn.

7.Làm trắng vỏ gối với hỗn hợp sau

Thật khó chịu khi bạn có chiếc vỏ gối bị ố vàng sau một thời gian sử dụng phải không? Nhưng chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này bằng một cách đơn giản. Bạn hãy làm hỗn hợp sau: 1 cốc bột giặt, 1 cốc bột tẩy rửa máy rửa chén, 1 cốc thuốc tẩy, ½ cốc hàn the cùng với nước thật nóng (xem tiếp trên trang ononegoodthingbyjillee).

8. Làm mất các vết xước nhỏ trên đồ gỗ với giấm và dầu ô liu

Nếu bạn có một cái bàn gỗ cũ với đầy những vết trầy xước xấu xí, đừng vội vứt nó đi, bạn có thể khắc phục được nhờ hỗn hợp sau. Trộn ½ chén dấm với ½ chén dầu ô liu, nhúng một miếng vải vào trong hỗn hợp trên và chà mạnh nó vào gỗ. Các vết trầy xước sẽ hoàn toàn biến mất và gỗ sẽ lại trông như mới. {Theo trang domesticblisssquared}.

9.Tẩy những vết ố vàng với giấm

Các chất rắn thường tích tụ lại ở trên và xung quang vòi nước hoặc những nơi khác không phải là điều bạn muốn nhìn thấy. Nhưng bạn có thể dễ dàng loại bỏ chúng chỉ bằng giấm. Nếu đồ vật là mặt phẳng, bạn đổ một ít giấm và để cho nó trong khoảng 20 phút. Đối với các vòi nước, bạn có thể sử dụng khăn giấy ngâm trong giấm.

10.  Làm sạch những vết dầu đổ trên đường

Vết dầu đen trên đường lái xe trông quả thực không đẹp mắt, nhưng loại bỏ chúng không phải là điều dễ dàng, trừ khi bạn sử dụng dung dịch Pour-N-Restore. Đó là một giải pháp mà dung dịch sẽ khô thành bột và hấp thụ tất cả các vết dầu bẩn dính trên đường.

11.  Loại bỏ các vết mốc với nhiệt độ cao

Nếu bạn nhìn thấy những vết mốc màu trắng trên đồ nội thất nhà bạn, để loại bỏ chúng, bạn sẽ phải sử dụng sức nóng cao và độ ẩm. Đặt vài lớp vải chồng lên nhau và phun nước lên, sau đó đặt chúng trên các vết bẩn và dùng bàn là để ủi trong khoảng 15 giây. (Tìm thấy trên littlegreennotebook)

12.   Làm sạch chiếc ghế sô pha bằng cồn

Để làm sạch một chiếc ghế sô pha, bạn cần một miếng bọt biển màu trắng như vậy như vậy sẽ không bị lem màu do tác dụng của cồn. Bạn thấm cồn vào miếng bọt biển rồi lau lên bề mặt bị bẩn, rồi để khô cồn. Sau đó lấy một bàn chải lông cứng chà lại vào những chỗ đã thấm cồn.

13. Cách làm vỉ nướng hết sát chỉ với 1 củ hành tây

Bạn đang chuẩn bị cho một đồ nướng? Đừng quên chuẩn bị một củ hành tây. Củ hành này sẽ giúp đồ nướng của bạn không bị dính. Bạn chỉ cần cắt đôi củ hành tây và chà lên mặt vỉ nướng đang nóng.

14.   Làm sạch vòi tắm bằng chanh

Thay vì sử dụng các chất tẩy rửa có thể gây độc, bạn có thể làm sạch các vòi nước phòng tắm với chanh. Cắt một nửa quả chanh rồi cọ sạch lên các vết bẩn cứng đầu. Chúng sẽ biến mất, cách này vừa đơn giản, tiết kiệm mà không gây độc hại

15.  Làm sạch đầu vòi tắm hoa sen chỉ với giấm và 1 túi ni lông

Để làm đầu vòi tắm hoa sen nhà bạn trông như mới, bạn hãy sử dụng giấm và một chiếc túi ni lông. Hãy đổ giấm vào túi và buộc vào đầu hoa sen. Ngâm nó trong một giờ và lau sạch bằng khăn ướt.

16. Làm sạch cửa kính nhà bạn

Chỉ sử dụng nước, giấm và xà phòng sẽ giúp của kính nhà bạn sáng bóng, không một vết mờ. Trộn hỗn hợp này lại với nhau sau đó sử dụng một miếng vải trắng để lau cửa kính và lau khô lại với một tờ báo.

17.  Làm sạch bếp với amoniac

Nếu bạn không thường xuyên dọn dẹp, bếp ga sẽ trông rất bẩn đến nỗi không ai dám nhìn. Vì vậy, những gì bạn có thể làm gì? Rất đơn giản, bạn hãy làm sạch bếp với ammoniac. Cho ¼ chén amoniac vào túi ni lông rồi ngâm kiềng bếp ga trong đó qua đêm. Sau đó lau sạch nó bằng một miếng bọt biển.

18.  Làm sạch bồn rửa chén

Làm sạch bồn rửa nhà bạn bằng cách sử dụng các thành phần sau đây: nước rửa chén, giấm trắng, bột soda, muối mỏ, chanh và nước đá. Bạn cũng sẽ cần một miếng giẻ cũ, một bàn chải đánh răng và một miếng bọt biển mềm. Rửa sạch bồn rửa, sau đó rắc bột soda lên bề mặt. Loại bỏ các chất bẩn với một bàn chải đánh răng ngâm trong bột soda hoặc xà phòng.

19.  Cách làm sạch thớt gỗ

Bạn có thể nhận thấy rằng thớt gỗ thường bẩn và khó rửa sạch. Do đó, đây là cách để bạn có thể làm sạch chúng. Bạn cần dùng 2 muỗng canh giấm trắng, 1 chén nước, ½ trái chanh, muối biển, dầu thực vật và một chiếc khăn. Lau thớt với hỗn hợp giấm và nước. Cắt chanh ra làm đôi, ngâm nó trong muối biển. Lau thớt bằng nước này. Sau đó, nhúng khăn vào dầu thực vật rồi lau thớt lại.

20. Làm sạch phòng tắm với bưởi và muối

Nếu bạn thích dùng các chất tẩy rửa tự nhiên hoặc tự chế, đây là một trong những phương pháp bạn có thể ứng dụng để làm sạch nhà tắm. Bạn chỉ cần là một quả bưởi và ¼ cốc muối. Cắt đôi quả bưởi, rắc muối lên, làm ướt bồn tắm và rắc muối còn lại lên những chỗ cần làm sạch. Chà bưởi quanh vòi sen hoặc bồn tắm. Rửa sạch lại với nước.

21. Làm sạch lò nướng nhanh nhất

Để làm sạch lò nướng, bạn có thể trộn bột soda và dấm. Bạn cũng cần thêm một chiếc bát và một chiếc thìa. Cạo các mảnh vụn bẩn ra bằng thìa. Sau đó rắc bột soda trên tất cả các sàn của lò nướng. Sau đó phun giấm trong baking soda lên bề mặt bếp, rồi đổ dấm lên. Hãy để hỗn hợp này trong 10-20 phút. Cuối cũng chà theo chuyển động tròn.

22. Làm sạch mành rèm bằng giấm và nước

Có một cách đơn giản để làm sạch mành rèm. Bạn chỉ cần trộn 1 phần giấm và 1 phần nước ấm vào một cái bát. Hãy nhúng chiếc giẻ vào hỗn hợp trên rồi lau sạch mành.

23.  Làm sạch sàn gỗ bằng kem đánh răng

Nếu không may bé yêu nhà bạn nghịch làm bẩn sàn nhà mà chất tẩy rửa thông thường không thể giải quyết được. Bạn yên tâm, chúng tôi sẽ giúp bạn. Đầu tiên, bạn thoa mộ lớp kem đánh răng trắng vào chỗ bẩn và chà xát với một miếng vải hoặc khăn giấy ướt.Vết bẩn sẽ biến mất ngay lập tức

24.  Làm sạch thảm bằng bàn là

Một số vết bẩn trên thảm rất khó được lau sạch. Nhưng có một giải pháp cho điều đó. Phun nước sạch lên bề mặt vết bẩn, đặt một miếng vải hoặc khăn lên và ủi. Lặp lại quy trình trên đến khi vết bẩn biến mất

25. Làm sạch đồ bằng bạc với muối và nước soda

Cả hai muối và soda thường là 2 nguyên liệu thường  được sử dụng trong các sản phẩm làm sạch tự chế.  Kết hợp này bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi làm sạch những sản phẩm từ bạc. Bạn nên sử dụng chúng theo tỷ lệ 1:1 để đạt hiệu quả tốt nhất.

26.  Làm sạch là vi sóng và vớt dơ trên bếp

Thật đơn giản, bạn chỉ cần đặt miếng bọt biển vào lò vi sóng trong khoảng 5 phút. Sau đó lau sạch lại bằng nước lau bếp, miếng bọt biển  sẽ giết chết gần hết tất cả các vi trùng.

27.  Làm sạch khay làm đá với chanh và giấm

Bạn chỉ cần 3-4 trái chanh tươi và một chai giấm trắng. Trước khi cát, bạn nên lăn chanh qua lại nhẹ nhàng sau đó cắt nó thành nhiều phần nhỏ. Đặt các mảnh thành các lỗ riêng biệt của khay nước đá. Tiếp đó là bạn đổ vào khay một ít giấm trắng. Khi đó, giấm và chanh sẽ làm cho những vết nhơ bẩn đột nhiên biến mất.

28.  Làm mát không khí với nguyên liệu tự chể từ thiên nhiên

Nếu bạn thích những mùi hương tự nhiên, hít thở dịu dàng và nhẹ nhàng để cảm nhận bầu không khí vô cùng sảng khoái. Bạn có thể tham khảo sử dụng chanh, vani và hương thảo. Bạn dùng hai chén nước, một muỗng cà phê vani, chanh thái lát và 2 nhánh hương thảo vào chảo và đun nhỏ lửa. Sau đó bạn sẽ thấy thật tuyệt vời và thích thú với những gì bạn vừa làm được.

29.Hoa quả cũng làm cho bầu không khí trở nên trong lành lạ kỳ

Công thức của sản phẩm này đến từ nguyên liệu chính là táo, cam, chanh, việt quất, que quế, đinh hương và cả vani. Bạn đặt tất cả mọi thứ trong một cái chảo và thêm một số nước. Đun sôi, sau đó giảm nhiệt và đun nhỏ lửa. Bạn sẽ gây nhiều người ngạc nhiên đó.

30. Dung dịch làm sạch đến từ vở cam và giấm

Mùi thơm tự nhiên đến từ vỏ chanh và giấm trắng quả thật rất dễ dàng, bạn chỉ cần lấy ít vỏ chanh và đặt chúng trong một cái lọ. Bạn nên đậy chặt dung dịch này trong 2 tuần sau đó mở nắp, pha loãng  dung dịch với nước và sử dụng dần dần. }

31. Mang mùa xuân về với không gian nhà bạn.

Bạn cần một chiếc chậu thủy tinh nhỏ nhắn, đổ ít nước sạch vào, sau đó cho thêm chanh và một vài cành lá hương thảo. Thêm 1-2 muỗng cà phê vani và để cho hỗn hợp sôi nhẹ,để mùi hương lan tỏa cả ngày dài.

 

Dịch bởi iCamera

Nguồn Tổng hợp

Mời bạn xem thêm:

17 sáng tạo đỉnh cao trong cuộc sống hàng ngày
10 sáng tạo tuyệt đỉnh cho cuộc sống hàng ngày
Đồ gia dụng sáng tạo từ thìa dĩa

 

 

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo