5 bước nhất định phải làm trước khi bán iPad cũ

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Rất nhiều người bán iPad cũ mà không xóa dữ liệu và thông tin cá nhân. Dưới đây là 5 bước cơ bản để đảm bảo các thông tin cá nhân của bạn như email, tin nhắn... không bị người lạ xâm nhập.
 

 

1. Sao lưu dữ liệu của iPad

Trước khi xóa dữ liệu, điều quan trọng là bạn sao lưu lại dữ liệu để chép lại vào iPad mới. Bạn có thể sao lưu qua iTunes hoặc back up vào máy chủ của Apple qua iCloud hoặc cả hai để tăng gấp đôi độ an toàn.

- Sao lưu bằng iTunes

Nối iPad với máy tính mà bạn thường đồng bộ. Mở iTunes, trong thanh bên trái chọn iPad của mình qua Devices. Nhắp chuột phải hoặc giữ phím Control và nhấn chuột và chọn Back Up.

Lưu ý rằng nếu bạn đã mua các sản phẩm trên iPad mà vẫn chưa chuyển đến máy tính, hãy nhấp chuột phải vào iPad và chọn “Transfer Purchase” trước khi chọn Back Up.

- Sao lưu bằng iCloud

iCloud tự động sao lưu phần lớn những dữ liệu quan trọng trên iPad hàng ngày (iOS 5 trở lên). Nhưng bạn có thể tự tay sao lưu lần cuối trước khi xóa dữ liệu cá nhân.

Hãy đảm bảo rằng bạn đang dùng kết nối Wi-Fi. Vào ứng dụng Settings > iCloud > Storage & Backup > Chọn Back Up Now. Sẽ mất vài phút tùy vào lần cuối bạn sao lưu lên iCloud cách đây bao lâu.

 


 

Lưu ý rằng kể cả nếu bạn đã kích hoạt tính năng tự động sao lưu lên iCloud, bạn vẫn nên sao lưu bằng tay qua iTunes để an toàn hơn.

2. Tắt chức năng Find My iPad

Nếu bạn định bán iPad chạy trên iOS 7, bạn sẽ phải đảm bảo Activation Lock đã tắt. Activation Lock là tính năng trên iOS 7 kết nối iPad với ID Apple để nếu thiết bị bị đánh cắp, kẻ trộm sẽ phải biết thông tin đăng nhập để tắt chức năng đó hoặc xóa thông tin và khôi phục lại tình trạng ban đầu.

Để tắt Activation Lock: Vào Settings > iCloud > kéo xuống tới Find My iPad và tắt đi.

Bạn có thể tắt Activation Lock thông qua giao diện web của iCloud: Tới trang icloud.com và đăng nhập vào tài khoản > Mở Find My iPhone > Nhấn nút “Devices” để xem danh sách các thiết bị iOS > Nhấn vào chiếc iPad bạn sắp bán và chọn dấu x bên cạnh.

3. Xóa các dữ liệu và cài đặt iPad

Sau khi sao lưu, bạn có thể xóa các dữ liệu và các cài đặt khỏi iPad. Lưu ý rằng trước đó, iPad nên đang được sạc đầy hoặc kết nối với nguồn.

 

Vào ứng dụng Settings > Chọn General > Kéo xuống cuối chọn Reset > Chọn Erase All Content and Setting.

Nếu đã đặt mã passcode, bạn sẽ được yêu cầu nhập lại. Chọn nút Erase iPad.

Trong suốt quá trình này iPad sẽ hiện ra logo Apple và thanh trạng thái. Quá trình có thể mất vài phút đến vài giờ tùy vào phiên bản iPad và lượng dữ liệu trên thiết bị.

Trước khi xóa dữ liệu, bạn có thể thoát ra và xóa đường dẫn tới thiết bị từ các dịch vụ trực tuyến như Google, Dropbox, Pandora…

4. Xóa các đăng kí trên iPad

Bạn nên xóa các đăng kí trên iPad khỏi các trang web của Apple để chúng không còn liên quan tới tài khoản Apple. Đi tới trang https://supportprofile.apple.com/MySupportProfile.do, đăng nhập và chọn Edit products. Xóa dấu x bên phải tên sản phẩm, chọn Unregister.

5. Cuối cùng, tháo SIM và tắt kích hoạt thiết bị

 

Theo Yan

Mời bạn xem thêm:

Những mẹo hay giúp bạn sử dụng dễ dàng iPhone/iPad
Cách phát hiện iPhone, iPad hàng "dựng"
Mẹo hay để kéo dài pin cho iPhone, iPad

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo