5 bước nhỏ để tối ưu ảnh “tự sướng”

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Chúng ta thường chụp những bức ảnh "tự sướng" nhưng thường không được như ý. Vậy làm cách nào để mụn và tàn nhang biến mất và quầng thâm ở mắt không quá nổi bật mà không phải dùng đến những phầm mềm chuyên dụng nặng nề như Photoshop?

Bài viết dưới đây được VnReview chuyển ngữ từ Cnet sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện chất lượng các bức ảnh tự sướng với phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí có tên GIMP.

1. Thêm sức sống cho bức ảnh

Để bắt đầu, hãy tải về và cài đặt GIMP trên máy tính, tiếp theo mở bức ảnh mà bạn muốn chỉnh sửa.

Nhấp vào File > Open. Tiếp theo, nhấp vào Colors > Brightness-Contrast.

Không cần phải thực hiện bước này nếu bạn nghĩ cân bằng màu sắc trên bức ảnh của bạn đã ở mức ổn. Trong hướng dẫn này, bức ảnh ban đầu trông có vẻ hơi tối, vì thế tôi đã làm cho nó sáng lên.

5 mẹo đơn giản giúp bạn có những bức ảnh

Điều chỉnh mức độ cho phù hợp. Đừng để mức độ quá cao hoặc quá thấp khiến cho bức ảnh của bạn trông giả tạo.

2. Làm sạch da

Tiếp theo bước 1, chọn Healing Tool. Trước khi bắt đầu chỉnh sửa, hãy chú ý tới mức Opacity ở dưới Tool Options. Bạn đừng để Opacity ở mức 100 vì như vậy bạn sẽ vẽ một màu mới lên các khu vực được chọn. Tôi đặt Opaciy ở mức 20.

5 mẹo đơn giản giúp bạn có những bức ảnh

Giữ phím Ctrl và nhấp chuột để chọn nguồn (vùng ảnh có chất lượng tốt). Vòng tròn với dấu cộng ở giữa là vùng tôi chọn.

5 mẹo đơn giản giúp bạn có những bức ảnh

Khi bạn đã chọn được nguồn, hãy nhấp chuột vào những vị trí bạn muốn sửa (nếp nhăn, mụn, sẹo) để loại bỏ chúng. Trong ảnh trên, dưới mắt bên trái đã được làm mịn trong khi dưới mắt bên phải thì chưa.

3. Cải thiện các đặc điểm trên khuôn mặt

Tiếp theo bước 2, nhấp vào Filters > Distorts > IWarp.

5 mẹo đơn giản giúp bạn có những bức ảnh

Nếu bạn muốn có đôi mắt lớn hơn, bạn phải sử dụng IWarp. Chọn Grow để làm đôi mắt lớn hơn bằng cách chỉnh sửa mức và bán kính biến dạng Deform phù hợp sau đó nhấp vào khu vực mong muốn. Tôi đã chọn bán kính 44 với mức 0.20.

Kết quả kết hợp bước 1, 2 và 3

5 mẹo đơn giản giúp bạn có những bức ảnh

Theo dõi ảnh trên bạn sẽ thấy sự khác biệt giữa bức ảnh đã được chỉnh sửa (trên) và chưa chỉnh sửa (dưới). Bức ảnh đã chỉnh sửa trông sống động hơn và trẻ hơn. Đôi mắt của nhân vật cũng to hơn.

Chọn Shrink nếu muốn giảm kích thước một khu vực.

4. Thu hẹp hoặc mở rộng khuôn mặt

Sử dụng IWarp cũng có thể giúp thay đổi kích thước khuôn mặt của bạn.

Nhấp vào Filters > Distorts > IWarp.

5 mẹo đơn giản giúp bạn có những bức ảnh

Chọn Move. Chọn bán kính và mức biến dạng Deform sau đó nhấp chuột và kéo để làm nhỏ hoặc mở rộng khuôn mặt. Ở phần này bạn cần một chút khéo léo. Chú ý tóc, đôi mắt, miệng và cổ sẽ bị mất tự nhiên do bán kính lớn gây ra.

5 mẹo đơn giản giúp bạn có những bức ảnh

Để so sánh, tôi sử dụng bán kính biến dạng Deform 40 với mức 0.39. Ở hình dưới, bạn có thể thấy sự khác biệt giữa bức ảnh đã được chỉnh sửa (phải) với bức ảnh chưa chỉnh sửa (trái).

5. Hoàn tất công việc

Khi bạn thao thực hiện nhiều thao tác chỉnh sửa, bức ảnh sẽ bị mờ.

Để làm nó sắc nét trở lại, chọn Tools > Pain Tools > Blur/Sharpen Tool rồi giữ phím Ctrl và nhấp chuột để làm sắc nét các khu vực cần làm nét.

Khi đã ưng ý, hãy lưu hình ảnh của bạn dưới định dạng .jpg bằng cách nhấp vào File > Export As.

5 mẹo đơn giản giúp bạn có những bức ảnh

Nếu bạn chọn File > Save/Save As, GIMP sẽ lưu ảnh của bạn dưới định dạng .xcf.

Hãy tìm niềm vui bằng cách chỉnh sửa các bức ảnh của bạn, nhưng nhớ đừng làm điều đó một cách quá đáng, bạn đừng làm những bức ảnh của bạn mất đi sự tự nhiên. Luôn lưu giữ bản gốc của bức ảnh để đề phòng trong trường hợp bức ảnh chỉnh sửa không được như ý.

Chỉnh sửa ảnh không làm thay đổi hoàn toàn ngoại hình của bạn nhưng có thể chỉnh sửa những khu vực nhất định để khiến bức ảnh trông tuyệt hơn.

Hoàng Kỷ

Theo Cnet

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo