5 cách giải quyết khi đứt cáp quang biển, kết nối Internet chậm

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Nghẽn mạng, cáp biển bị hỏng, hoặc thậm chí tín hiệu mạng yếu sẽ làm hạn chế những trải nghiệm Internet của bạn. Sau đây là 5 cách giải quyết bạn có thể áp dụng khi bị rơi vào tình huống Internet "rùa bò".
 

Bạn không thể có được cập nhật từ bạn bè hoặc đọc các bài viết từ các trang website tin tức ưa thích hoặc các trang blogs. Sau đây là một số gợi ý về các phương thức mà chúng ta có thể làm khi tình huống này xảy ra.


 

1. Hưởng thụ các giải pháp cập nhật thông tin truyền thống

Vẫn còn rất nhiều cách để cập nhật thông tin, mặc dù trong đó có một số cách được xem là cổ điển. Hãy làm một chuyến đi đến các thư viện hoặc hiệu sách ở gần khu vực của bạn, và làm dịu cơn khát kiến thức của bạn bằng một vài tờ báo, sách hay tạp chí. Hãy dành thời gian để cảm nhận được từng trang giấy luồn qua những ngón tay và bạn có thể đọc chúng một cách liên tục mà không bị phiền nhiễu bởi bất kì bảng thông báo xuất hiện nào trong mỗi vài giây. Đó là một phương thức tuyệt vời để quay trở lại những cách giải quyết truyền thống “được làm mới”để có được thông tin.

2. Đừng vào Facebook, hãy viết blog, sắp xếp thư viện ảnh

Đường truyền Internet chậm cũng có nghĩa là bạn sẽ không (hoặc có thể không trong trường hợp này) làm mới được các trang Twitter hay Facebook vì nó tốn một khoảng thời gian khá dài cho việc tải về. Vì vậy, đừng để lỡ cơ hội này để viết một bài blog mà bạn đã lưu giữ trong tâm trí bấy lây nay, hoặc sắp xếp loạt hình ảnh đã được tích lũy trong suốt nhiều tháng qua! Bạn sẽ rất ngạc nhiên khi mình trở nên năng động hơn vì khi không chịu khuất phục tình huống. 

3. Nhận đường truyền internet nhanh hơn qua trình duyệt Opera

Nếu bạn thật sự cần phải online, vẫn còn một cách. Hãy cài đặt trình duyệt web Opera trên máy tính của bạn và bật chế độ Opera Turbo, công nghệ nén dữ liệu của web sẽ giúp bạn làm tăng tốc độ kết nối Internet. Khi bạn kích hoạt tính năng Opera Turbo, các trang bạn yêu cầu sẽ được chuyển qua một máy chủ lưu trữ dữ liệu của Opera và loại bỏ những thành phần không liên quan đến trang web, cắt bớt một vài pixel của hình ảnh, chẩn đoán trạng thái kết nối của bạn và nén dữ liệu tải xuống. Ngoài ra bạn có thể sử dụng trình duyệt Opera Mini trên điện thoại di động hoặc máy tính bảng của bạn để đạt đường tốc độ truyền tối ưu.

4. Vẫn giữ kết nối và không sợ hội chứng bị bỏ lỡ

Mặc dù các trang mạng xã hội được xem là cách tốt nhất để duy trì kết nối, nhưng khi bị ngắt kết nối mạng khỏi các trang này, sẽ làm cho bạn có cảm giác cảm giác bồn chồn như bị công kích, hãy nghĩ rằng đó là một cơ hội để bạn tìm đến một phương thức kết nối khác. Hãy nhấc điện thoại lên và gọi cho ai đó ngay đi. Chúng tôi chắc chắn rằng họ sẽ vui khi nghe thấy giọng nói của bạn, thay vì đọc một mẫu tin nhắn bạn gửi trên màn hình.

 

Tuyến cáp quang biển gặp sự cố khiến tốc độ Internet bị ảnh hưởng

5. Cứ yên tâm!

Mọi người đều biết rằng thất vọng và tức giận có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe, vì vậy hãy để dòng cảm xúc không hài lòng và cảm giác không hiệu quả thoát ra khỏi bạn. Thay vì nhìn chằm chằm vào một trang website trắng và tự hỏi tại sao không có gì trên thế giới này có vẻ là thuận lợi trong ngày hôm đó. Điều này làm mất thời gian của bạn. Hãy trầm ngâm trong hơi thở từ 10 đến 15 phút. Nó có thể giúp bạn khắc phục được sự căng thẳng và đem lại cho bạn một cảm giác bình an, cân bằng từ bên trong. Và nếu có bất kì điều gì đi chăng nữa, thì đó là một thời gian tuyệt vời để cho tâm trí bạn được thư giãn một chút.

Theo Ict News

Mời bạn xem thêm:

Cáp quang AAG chưa sửa xong đã đứt thêm đoạn mới
Ngày 30/9 sẽ hàn xong cáp quang biển AAG
Truy tìm nguyên nhân khiến cáp quang "hơi tí" là đứt

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo