5 mẹo bảo vệ mắt khỏi tác hại của màn hình

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Phần lớn chúng ta đều biết nhìn lâu vào màn hình có thể gây khô và mỏi mắt cùng với những hậu quả nghiêm trọng lâu dài về thị lực. Nhưng sức hấp dẫn của TV, máy tính, điện thoại thông minh và máy tính bảng ngày càng lớn khiến chúng chiếm rất nhiều thời gian làm việc và giải trí, gây ra nhiều vấn đề về mắt cho người dùng.

Dưới đây là 5 lời khuyên hữu ích của các chuyên gia trong việc giữ gìn đôi mắt.

1. Chớp mắt

Khi nhìn lâu vào màn hình, chúng ta thường quên chớp mắt gây ra khô mắt. Bạn nên để ý thường xuyên chớp mắt để cung cấp độ ẩm. Ngoài ra dùng thuốc nhỏ mắt cũng là cách đơn giản và hiệu quả.

2. Tăng cỡ chữ nếu cần thiết

Nhìn cỡ chữ nhỏ có thể gây lác mắt và khiến bạn phải để sát mặt vào màn hình, gây ra mỏi mệt và đau đầu. Vì vậy hãy tăng kích thước font chữ và độ tương phản màu sắc màn hình để dễ đọc hơn.

3. Quy tắc 20-20-6

Sau 20 phút làm việc, dành 20 giây nhìn vào đâu đó cách xa 6m. Sau khi mắt phải tập trung vào một nơi, cơ mắt sẽ gặp khó khăn trong việc điều tiết chuyển động, gây mờ mắt vào cuối ngày. Vì vậy hãy áp dụng quy tắc này thường xuyên để tránh ảnh hưởng lâu dài đến thị lực.

4. Hạn chế nhìn ánh sáng xanh

Đơn giản bạn chỉ cần nghỉ ngơi một lúc, bằng cách sắp xếp thời gian làm việc và giải trí trên thiết bị một cách hợp lí. Hãy dùng bộ lọc màn hình hoặc các ứng dụng để chặn ánh sáng xanh của màn hình.

5. Đặt màn hình ở vị trí đúng

Khoảng cách chuẩn giữa màn hình tới mắt xa nhiều hơn bạn nghĩ. Bạn cần đặt máy cách mắt 90 đến 100 cm, và trung tâm màn hình khoảng 12cm dưới tầm mắt. Vị trí này không chỉ ít gây ảnh hưởng tới thị lực, nó còn giúp tránh đau cổ và lưng.

 

 

 

Theo Yan

Mời bạn xem thêm:

Cách bảo vệ mắt trong thời đại kỹ thuật số
Đột phá công nghệ chọn món bằng mắt của Pizza Hut
Viết thư pháp bằng mắt vẫn đẹp như thườn

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo