6 CEO tập đoàn hàng đầu công khai đồng tính trước Tim Cook

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Tổng Giám đốc Apple Tim Cook đã gây tiếng vang trong cộng đồng người đồng tính và giới doanh nhân thế giới sau khi công khai thừa nhận mình là người đồng tính. CNN vừa đưa ra danh sách 6 CEO của các tập đoàn toàn cầu khổng lồ từng hành động như vậy.

1. Robert Hanson, CEO của tập đoàn đồ trang sức John Hardy, có trụ sở tại Hồng Kông:

 


Chân dung CEO của tập đoàn đồ trang sức John Hardy Robert Hanson trên trang web của tập đoàn này

 

Hanson đã viết một bài nhan đề “Vâng, tôi đồng tính và tôi là một CEO – Điều này không cản trở việc tôi điều hành một doanh nghiệp vĩ đại” trên tạp chí Time (Mỹ) xuất bản hồi mùa hè năm nay.

“Trong thời gian dài hoạt động kinh doanh và điều hành công ty, tôi đã luôn công khai là một người đồng tính”, ông viết trên Time.

2. Anthony Watson, Giám đốc thông tin tại Nike:

 


Giám đốc thông tin của Nike Anthony Watson trên trang CIO UK

 

Watson đã dành phần lớn sự nghiệp của mình cho lĩnh vực công nghệ và ngân hàng, nhưng mới đây ông đã gia nhập tập đoàn đồ thể thao hàng đầu thế giới Nike. Trong tài khoản cá nhân trên trang chia sẻ thông tin Linkedln, ông ủng hộ các phong trào của người đồng tính và lãnh đạo mới của ông tại Nike cũng đã lên tiếng ủng hộ hôn nhân đồng giới.

Hồi năm 2013, Nike đã phát động một chiến dịch quảng bá cho hôn nhân đồng giới tại bang Oregon, nơi hãng này đặt trụ sở.

3. John Browne, cựu CEO của tập đoàn dầu khí BP (Anh):

Ông Browne dẫn dắt tập đoàn BP từ năm 1995 đến năm 2007. Ông từ chức sau khi một tờ báo Anh công khai đưa tin ông là một người đồng tính.

“Tôi ước gì mình đã dũng cảm hơn để công khai sớm hơn ngay trong thời gian còn làm CEO của BP. Tôi hối tiếc cho đến tận ngày nay”, ông cho biết.

Browne sau đó xuất bản một quyển sách mang tựa đề The Glass Closet (Tạm dịch: Tủ kiếng) để khuyến khích những người đồng tính khác công khai giới tính của mình. Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo chỉ nên làm chuyện này khi ban lãnh đạo công ty tạo ra một môi trường, nơi mọi người có thể cảm thấy thoải mái khi công khai giới tính thật.

4. Christopher Bailey, CEO của tập đoàn bán lẻ cao cấp Burberry (Anh):

 


Christopher Bailey, CEO của tập đoàn bán lẻ cao cấp Burberry - Ảnh: Reuters

 

Burberry chỉ định Bailey làm CEO vào cuối năm 2013 sau khi cựu CEO Angela Ahrendts rời khỏi tập đoàn để sang đầu quân cho Apple. Bailey làm việc cho Burberry kể từ năm 2001, với vai trò “đầu tàu” trong mảng thiết kế sản phẩm, marketing và sáng tạo kỹ thuật số. Cũng trong thời gian đó, Burberry đã biến đổi thành một nhãn hiệu thời trang hàng đầu thế giới.     

5. Nick Denton, nhà sáng lập tập đoàn truyền thông Gawker Media (Mỹ):

 


Nhà sáng lập tập đoàn truyền thông Gawker Media Nick Denton

 

Denton đã thành lập tập đoàn Gawker hồi năm 2002. Trong 12 năm qua, ông đã phát triển nó thành một hãng tin có tầm ảnh hưởng rộng lớn, với số lượng bạn đọc lên đến hàng chục triệu người.

Khi kết hôn cùng Derrence Washington vào mùa hè năm 2014, đám cưới đồng tính này được được tờ báo uy tín New York Times đăng tải.

6. Robert Greenblatt, Chủ tịch NBC Entertainment (Mỹ):

 


Chủ tịch NBC Entertainment Robert Greenblatt - Ảnh: Reuters

 

Greenblatt gia nhập NBC hồi tháng 1.2011 và hiện đang điều hành chương trình chính và chương trình về đêm của tập đoàn này. Trước đó, ông đã trở nên nổi tiếng nhờ thành công của loạt phim truyền hình như “Weeds”, “Dexter” và “Six Feet Under”.

Greenblatt cũng giành được nhiều giải thưởng trong sự nghiệp của mình, bao gồm giải thưởng từ GLAAD, một tổ chức ủng hộ cộng đồng người đồng tính.

Theo Thanh niên Online

Mời bạn xem thêm:

CEO Apple công khai thừa nhận là người đồng tính

10 câu nói nổi tiếng của CEO Facebook

CEO BlackBerry chế nhạo người dùng iPhone

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo