6 đại gia game giàu nhất thế giới

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Game là một trong những ngành công nghiệp giải trí hiện đại thu lời lớn nhất thế giới. Dưới đây là những đại gia đứng sau những công ty game khổng lồ.

1. Hiroshi Yamauci – Tài sản: 4,2 tỷ USD
 

Tài phiệt ngành game đã nghỉ hưu và qua đời trong danh sách này là Hiroshi Yamauchi, người sở hữu tài sản khoảng 4,2 tỷ USD. Yamauchi sinh ra tại Kyoto, Nhật Bản năm 1927. Chương trình học đại học của ông bị gián đoạn do chiến tranh thế giới thứ II. Năm 1947, khi Yamauchi đang học luật, ông của ông bị đột quỵ, qua đời và Yamauchi kế thừa sự nghiệp, trở thành chủ tịch công ty Nintendo. Nintendo khi đó chỉ là công ty bán quân bài. Bằng tầm nhìn và các quyết định sáng suốt, như hợp tác với Disney để đưa bài phương tây vào Nhật Bản, Yamauchi đã đưa Nintendo lên vị trí thống lĩnh thị trường.

Yamauchi cố gắng mở rộng công ty ra nhiều lĩnh vực nhưng không thành công trong ngành nào cho đến khi nảy ra ý tưởng sản xuất đồ chơi. Sau đó, Nintendo tiến vào ngành trò chơi điện tử với sản phẩm Color TV Game 6 phát hành tại Nhật Bản. Năm 1981, công ty thu được thành công rực rỡ với thiết kế đầu tiên của Donkey Kong. Kể từ đó, Nintendo ngày càng phát triển, trở thành một trong những công ty đứng đầu ngành công nghiệp game thế giới.

2. Bobby Kotick – Tài sản: 2 tỷ USD
 

Bobby Kotick là giám đốc tại Activision Blizzard từ năm 1991. Activision Blizzard là công ty được hình thành sau khi Blizzard và Activision sáp nhập. Đây là công ty lớn thứ hai trong ngành công nghiệp game, sau Nintendo. Công ty phát triển các game nổi tiếng thế giới như Call of Duty và World of Warcraft. Ngoài nguồn thu từ ngành game, Kotick cũng kiếm bộn khi là thành viên ban giám đốc tại Coca-Cola và từng làm việc trong ban giám đốc Yahoo! từ năm 2003 tới 2008.

3. Mike Morhaime – Tài sản: 1,8 tỷ USD
 

Mike Morhaime, nhà đồng sáng lập công ty Blizzard Entertainment, hiện có tài sản khoảng 1,8 tỷ USD. Blizzard Entertainment là hãng phát triển và phát hành phần mềm giải trí, được thành lập vào năm 1994. Kể từ khi thành lập công ty, Blizzard chịu trách nhiệm thiết kế và sản xuất những game nổi tiếng thế giới như loạt game World of Warcraft. Hiện Blizzard giữ vị trí chủ tịch kiêm giám đốc điều hành công ty.

4. Gabe Newell – Tài sản: 1,5 tỷ USD
 

Newell bỏ học trường Harvard để làm việc tại Microsoft. Năm 1997, sau khi kiếm được hơn 1 triệu USD tại Microsoft, Newell và đồng nghiệp Mike Harrington thành lập Valve Corporation. Kể từ đó, công ty này sản xuất hàng loạt game thành công, trong đó có Team Fortress, Portal, Steam… Newell hiện giữ chức giám đốc điều hành mảng phát triển game tại Valve.

5. Mark Pincus – Tài sản: 425 triệu USD
 

Mark Pincus thành lập công ty game Zynga, Inc. vào năm 2007. Hiện tài sản của ông là khoảng 425 triệu USD. Zynga chuyên cung cấp game cho thiết bị di dộng và trên mạng xã hội như Facebook. Năm 1997, Pincus là nhà đồng sáng lập trang Support.com và Tribe Networks, Inc. vào năm 2003 trước khi chuyển hướng sang ngành công nghiệp game màu mỡ. Ông theo học ngành kinh tế tại trường Pennsylvania và có bằng cử nhân quản trị kinh doanh trường Harvard.

 

6. Sam và Dan Houser – Tài sản: 80 triệu mỗi người
 

Sam và Dan Houser thành lập công ty Rockstar Games vào năm 1998 cùng một số bạn cũ thời trung học. Năm sau đó, hai người hợp tác với công ty DMA Design tại Edinburgh (hiện là Rockstar North). Hai công ty cùng hợp tác và tạo ra những trò chơi GTA nổi tiếng, bán chạy như tôm tươi. Trong đó, nổi tiếng nhất là trò Grand Theft Auto: Vice City, trở thành một trong những video game bán chạy nhất thế giới sau khi ra mắt vào tháng 11/2002.

 

 

Theo Zing

Mời bạn xem thêm:

Đằng sau ánh hào quang của một game thủ chuyên nghiệp
15 game thủ chuyên nghiệp kiếm nhiều tiền nhất thế giới
Game thủ Liên Minh Huyền Thoại kiếm 31,5 tỷ mỗi năm sau khi "nghỉ hưu"

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo