6 lời khuyên khi chụp ảnh bằng smartphone để có những bức ảnh lung linh

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Sự phát triển của nhiếp ảnh di động ngày càng phát triển bởi sự tiện lợi, đa hiệu ứng và chất lượng ảnh cao và kỹ năng chụp ảnh đẹp trên smartphone cũng là yếu tố quan trọng để tạo ra những bức ảnh độc đáo.

Camera smartphone đáp ứng đủ yêu cầu cũng như làm hài lòng những người thích chụp ảnh mà không cần máy ảnh chuyên nghiệp. Tuy nhiên, không phải người dùng nào sử dụng cũng nắm được hết kiến thức cơ bản để có thể chụp được bức ảnh đẹp theo ý muốn.

Hãy cùng chúng tôi tham khảo 6 lời khuyên để cải thiện kỹ năng chụp ảnh đẹp trên di động của bạn, có thể sẽ giúp ích được bạn rất nhiều khi chụp ảnh bằng điện thoại.

1. Chụp từ trên cao

Chụp từ trên cao ( cầm máy ảnh hướng xuống) có thể làm cho người chụp trong bức ảnh trở nên đẹp hơn, nhất là khi chụp selfie, các khuyết điểm trên khuôn mặt và cơ thể sẽ được hạn chế.

Ngoài ra, bạn cần phải đưa camera lên cao, hạ thấp vai và hướng xuống dưới một góc nhất định  trong trường hợp bạn muốn lấy thêm cảnh vật phía sau lưng.

2. Điều chỉnh tốc độ màn trập

Tốc độ màn trập xác định cảm biến máy ảnh của bạn được tiếp xúc bao lâu. Với tốc độ màn trập nhanh camera sẽ bắt được hành động một cách rõ ràng và đóng băng tất cả các chi tiết, tuy nhiên điều này sẽ khiến ISO bị đẩy lên cao.

Mặt khác, với tốc độ màn trập thấp, các đối tượng chuyển động chụp lại sẽ không mượt mà và độ nhiễu cũng giảm xuống. Để khắc phục, bạn sẽ cần phải giữ camera chắc chắn trong tay hoặc nhờ sự trợ giúp của tripod để chống rung.

3. Bố cục bức ảnh

Với một bố cục tuân theo những quy tắc nhất định, sẽ giúp bức ảnh của bạn trông đẹp và chuyên nghiệp hơn. Có rất nhiều quy tắc trong việc xây dựng bố cục cho bức ảnh, mà đơn giản nhất bạn có thể áp dụng đó là "quy tắc 1/3".

Với quy tắc 1/3, bạn chỉ cần chia khung hình ra làm 3 phần, sau đó đặt chủ thể cần chụp vào vị trí 1/3 của khung hình như ảnh minh họa phía dưới. Khi làm chủ được quy tắc này, bức ảnh của bạn sẽ trông đẹp và năng động hơn.

4. iSO

ISO là giá trị xác định độ nhạy của cảm biến hoặc phím bấm quyết định lượng ánh sáng mà camera phải chụp.

Khi bạn tăng ISO bức ảnh sẽ nhiều hạt hơn, nhưng bạn sẽ có thể sử dụng tốc độ màn trập nhanh hơn  hoặc làm cho hình ảnh khung cảnh sáng hơn. Với ISO thấp, camera sẽ chụp ít ánh sáng hơn, độ nhiễu giảm nhưng đồng nghĩa thời gian phơi sáng nên được kéo dài nếu bạn muốn một bức ảnh có hiệu ứng đẹp.

5. Chụp Panorama

Nếu bạn đang cố gắng chụp một thứ gì đó quá rộng lớn panorama sẽ là một lựa chọn thích hợp. Chụp panorama (chụp hình toàn cảnh) sẽ ghép nối tiếp nhiều bức ảnh lại với nhau để có thể mang những khung cảnh hay vật thể quá lớn vào trong một khung hình.

6. HDR

Ở chế độ HDR bạn sẽ phải dùng nhiều bức ảnh giống hệt nhau ở tốc độ màn trập khác nhau, đặt chúng lại với nhau bắng các sử dụng các phần mềm chuyên ngành và tự điều chỉnh ánh sáng. Khi đó bạn sẽ có một bức ảnh tuyệt vời với độ cân bằng ánh sáng đồng đều tại các điểm có độ sáng khác nhau, đảm bảo không có vùng nào bị thừa thiếu ánh sáng.

Điều đặc biệt hơn cả là HDR rất hiệu quả khi chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng, các vùng quá sáng hoặc quá tối sẽ được hạn chế.

Hi vọng với những lời khuyên trên đây sẽ giúp bạn có thêm được những kỹ năng chụp ảnh đẹp, độc đáo trên điện thoại của mình. Nếu có thêm những ý kiến đóng góp bạn có thể bình luận đóng góp.

Tại iCamera chúng tôi cung cấp các sản phẩm ống kính, tripod, gậy tự sướng, các thiết bị hỗ trợ chụp hình cho điện thoại, smartphone với gái cả và chất lượng tốt nhất. 

Để đặt hàng sản phẩm bạn có thể truy cập website http://icamera.vn/​ hoặc gọi đến hotline 090.459.6100 - 096.44.66.805 - 091.969.9983 - 098.289.7670

Tổng hợp 

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo