'6 lý do không nên chê iPhone' khiến dân mạng sôi sục

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Xuất hiện trên mạng xã hội Haivl, chủ đề "Gửi các bạn hay phàn nàn về iPhone" hiện thu hút hơn 27 ngàn lượt xem và hơn 700 bình luận từ cư dân mạng.

Trong chủ đề này, Hurt Beats nêu ra 6 lý do mà người dùng smartphone không nên chê bai iPhone.

1. iPhone có kiểu dáng thanh nhã, dễ xài.

2. Cập nhật phần mềm liên tục để chống hack.

3. Chặn sẵn những chương trình không an toàn, chống virus.

4. Không biết các bác có nhớ vụ mấy ngàn máy bị cài theo dõi ở Việt Nam, mà các bác có thấy dân iOS phàn nàn không?

5. Cầm điện thoại như 1 cái dép úp lên mặt và không bỏ vừa túi quần chắc tự hào lắm hả?

6. Khi iPhone hư chút xíu, cầm lên hãng 5 phút là cầm máy mới về luôn.

Em đang xài iPhone 5S và thấy pin cũng ổn. Tất nhiên, em mua bằng tiền đi làm của em. Không xài iPhone thì đừng làm màu, chê bai, mở rộng óc tí đi.



 

Trong 6 lý do Hurt Beats nêu thì sai nhiều hơn đúng. Chẳng hạn iPhone không có sẵn phần mềm chống virus; vẫn có thể cài phần mềm nghe lén lên iPhone đã jailbreak; không phải chỗ nào cũng kiểm tra và đổi iPhone mới siêu tốc chỉ trong 5 phút.

Còn về lý do thứ 5 thì Hurt Beats đã quá chủ quan vì hiện có nhiều smartphone mỏng, đẹp và gọn hơn cả iPhone 5S.  

Với lập luận non nớt của mình, Hurt Beats nhận được lô “gạch đá” của dân mạng “đủ để xây nhà”.
 

 

Ở lý do thứ 6, bạn Đinh Ngọc Khánh phản bác lại Hurt Beats: “Điều thứ 6 không đơn giản như bạn nói đâu. Mình làm trong dịch vụ nên biết. Khi bạn mang máy qua hãng đòi đổi họ sẽ đưa máy cho kỹ thuật kiểm tra chán chê xem có lỗi thật hay không rồi mới làm thủ tục đổi cho bạn. Mà chỉ đổi trả đối với các lỗi về phần cứng từ nhà sản xuất thôi còn lỗi lặt vặt thì khó nói lắm. Không có chuyện cứ lỗi tí xíu là bạn vác máy qua đổi được ngay đâu”.

Bạn Lợi Nguyễn thì mỉa mai Hurt Beats: “Mình dùng 1280 và cũng thấy 1 số ưu điểm giống với chiếc iPhone 5S của bạn, thậm chí còn hơn một số điểm. 1. Kiểu dáng nhỏ gọn lịch sự, bắt mắt. 2. Đảm bảo 100% không có hacker nào có đủ khả năng hack chiếc điện thoại này cả. 3. Đảm bảo 100% không có virus và còn nhiều cái nữa... Pin bền nạp 1 tiếng cho thím cày luôn hẳn 2 ngày, sóng căng đét, cầm phòng thân làm vũ khí khi cần đập thoải mái, không hư siêu bền luôn”.

 “Tôi thấy bây giờ các bạn chán quá. Toàn dùng cái tiêu chuẩn của bản thân là tiêu chuẩn của xã hội. Nên nhớ một con ếch hay 10 con ếch cũng không thoát được cái giếng. Dù sao thì điện thoại cũng chỉ là công cụ để phục vụ con người. Bây giờ có nhiều bạn dùng điện thoại mà tôi cảm giác như các bạn làm nô lệ cho cái điện thoại ý. Như thế liệu có đúng không? Tôi nghĩ nếu ai biết suy nghĩ thì sẽ hiểu thôi” - Đàm Khánh nhận xét về fan cuồng iPhone.
Ý kiến của bạn Khủng Long nhận được sự đồng tình đông đảo dân mạng: “Những điều bác nói cũng có cái đúng, song những đặc điểm mà bác tưởng là chỉ iPhone mới có thì các điện thoại khác cũng có cả thôi. Xin thưa là mình dùng đủ các loại nền tảng điện thoại rồi, từ iOS, Android, BlackBerry đến Windows Phone. Vì vậy, mình không phải loại chưa từng dùng iPhone như bạn nói. Cá nhân mình thì cảm thấy hiện nay các nền tảng OS dành cho di động không quá khác biệt nhau về mặt trải nghiệm lắm, vì hầu hết các phần mềm nổi tiếng đều có mặt trên mọi nền tảng, ví dụ trên iOS có Viber thì trên Android, trên Windows Phone cũng có, trên iOS có Google Maps thì trên Android cũng có....

Mình đồng ý với bạn là iPhone có rất nhiều ưu điểm, nhưng có vẻ như bạn (và những người cuồng iPhone) đang tôn iPhone lên như thánh. iPhone với các bạn như một thứ tín ngưỡng đối với các bạn điện thoại chỉ chia làm 2 loại: iPhone và điện thoại khác.

Một trong những nguyên nhân xuất hiện anti fan là xuất hiện những fan cuồng như bạn (không chỉ iPhone, mà cả những thứ khác như K-Pop, fan Ronaldo với fan Messi chẳng hạn). Với cái tâm lý những gì tôi đã thích, đã tôn thờ thì phải hoàn hảo, không thể có vết, những ai động vào chê bai là biết tay tôi ngay, rồi đầy rẫy những chuyện tiêu cực như sinh viên ăn mỳ tôm vài tháng để mua iPhone, con cái chửi bố mẹ vì không được mua iPhone, có em sẵn sàng bán trinh để mua được iPhone...

Với tâm lý như vậy, nhiều khi những người dù ban đầu rất trung lập cũng dần chuyển sang anti, chính những fan cuồng góp phần làm xấu đi hình ảnh của cái mà mình đang tôn thờ”.
Với nhiều bạn trẻ Việt Nam, iPhone được xem là smartphone để đánh giá đẳng cấp của người dùng. Ngoài những gì bạn Khủng Long nêu, gần đây có trường hợp cô gái đòi chia tay vì bạn trai dùng BlackBerry hay Zenfone thay vì iPhone. Hài hước hơn là chuyện cô gái nhắn tin hỏi thanh niên dùng điện thoại Vertu trăm triệu có iPhone 5S không?!
 
 
Theo Một thế giới
 
Mời bạn xem thêm:
 
 
Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo