6 thay đổi lớn sắp có trên Facebook

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Facebook vừa tuyên bố một loạt những thay đổi và cập nhật trong hổi thảo F8 Developer Conference tại San Francisco vào thứ 4 vừa rồi (25/3/2015). Mặc dù các tin tức tại hội thảo này chủ yếu tập trung vào các nhà phát triển và các nhà thiết kế ứng dụng nhưng chúng ta vẫn nhận ra 6 thay đổi lớn sắp có mặt trên Facebook.

CEO Mark Zuckerberg bắt đầu buổi hội thảo hai ngày với những cập nhật quan trọng trên nền tảng chat Facebook Messenger. Sắp tới, người sử dụng sẽ có thể gửi ảnh, ảnh động, nhạc và tích hợp các ứng dụng như ESPN và Weather Channel.

Một số những cải thiện khác liên quan đến Facebook Video player và các ứng dụng phân tích nền tảng này. Ngoài ra, mạng xã hội này tuyên bố họ sẽ đi theo xu hướng Internet of Things (Internet kết nối vạn vật).

1. Facebook Messenger sẽ trở thành "trung tâm liên lạc"

Có lẽ thay đổi lớn nhất được tiết lộ trong bài trình bày của CEO Mark Zuckerberg đó là về Facebook Messenger. Công cụ chat của mạng xã hội này sẽ trở thành một công cụ liên lạc rộng hơn, tại đó người sử dụng có thể làm được nhiều việc ngoài chat.

Các nhà phát triển có thể bổ sung một nút Messenger trong các ứng dụng của bên thứ ba. Ví dụ như trong tương lai, một nhà phát triển có thể bổ sung một nút chat trong một ứng dụng dịch vụ đặt vé xem phim, và như vậy một khách hàng khi mua vé có thể chia sẻ thông tin về bộ phim với bạn bè của mình trên Facebook.

 

2. Facebook Messenger Business

Một tính năng đáng lưu ý khác trong bài phát biểu của Zuckerberg đó là Messenger Business, cho phép người sử dụng giao tiếp với doanh nghiệp bằng cách gửi tin nhắn trực tiếp, đặt chỗ hoặc kiểm tra thông tin giao hàng.

Mọi người sẽ có thể trò chuyện riêng tư với các doanh nghiệp, đặc biệt là với những người đại diện dịch vụ khách hàng, và có thể đưa ra yêu cầu, hỏi câu hỏi và nhận trả lời nhanh về những vấn đề đang xảy ra với mình.

 

3. Video 360 độ

Trong bài trình bày của mình, Facebook có nhắc đến tương lai của mục video trên mạng xã hội này. Facebook sẽ hỗ trợ video 360 độ, tích hợp trực tiếp vào phần Bảng tin. Các video này sẽ chạy ngay trên phần Bảng tin và sẽ được ghi bằng 24 camera độ phân giải cao

Các video 360 độ còn có thể chạy trên các thiết bị thực tế ảo như chiếc Gear VR của Samsung và chiếc Oculus Rift do chính Facebook sở hữu.

 

4. Tính năng nhúng video, sao lưu bình luận

Facebook sẽ tung ra một plugin mới cho phép người dùng nhúng các video trên Facebook vào các trang web (giống việc bạn nhúng video YouTube trên các trang web hiện nay). Đây là một nỗ lực lớn của Facebook nhằm bắt kịp với YouTube.

Facebook cũng sẽ tung ra một cập nhật plugin mới vào phần bình luận. Người sử dụng sẽ có thể đăng nhập vào tài khoản của mình và bình luận trên một trang web nhưng tin nhắn đó sẽ được chia sẻ trên trang chia sẻ của chính thức Facebook.

5. Công cụ phân tích ứng dụng

Công ty này cũng giới thiệu một công cụ phân tích ứng dụng mới có thể cung cấp các dữ liệu để những nhà phát triển và nhà marketing hiểu rõ hơn về đối tượng sử dụng.

6. Internet kết nối vạn vật

 

 

Facebook cũng giới thiệu một bộ phát triển phần mềm để hỗ trợ xu hướng Internet kết nối vạn vật như phần mềm mở cửa gara, tủ lạnh. Công ty này sẽ một mở trang ứng dụng mobile riêng có tên gọi là Parse cho các thiết bị có kết nối internet nhằm hỗ trợ tính năng Internet kết nối vạn vật.

Chưa rõ chính xác Facebook sẽ tích hợp công nghệ Internet kết nối vạn vật trên nền tảng của mình như thế nào nhưng có lẽ một ngày nào đó biết đâu bạn có thể mở cửa gara bằng các vào Facebook.

Theo ICT News

Mời bạn xem thêm:

Hướng dẫn cách "tàng hình" hoàn toàn trên Facebook

4 cách nhận biết có người lẻn vào tài khoản Facebook của mình

Đổi tên Facebook và 6 thủ thuật Facebook thiết yếu

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo