7 mẹo để có những bức ảnh “người bay” tuyệt vời

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Những hình ảnh "người bay" thực sự rất ấn tượng! Họ quyến rũ người xem và tạo cho họ suy nghĩ về những điều kỳ diệu. Nếu bạn tìm kiếm trên Internet về những bức ảnh "người bay" bạn sẽ thấy nhiều ví dụ tuyệt vời.

7 mẹo giúp tạo ra những bức ảnh

Tuy nhiên, để chụp được những bức ảnh này nhiếp ảnh gia phải bỏ ra rất nhiều công sức để tạo ra các bức ảnh bay và đây còn là một thể loại nhiếp ảnh mới gọi là levitation photography. Hầu hết mọi người sẽ ngạc nhiên khi biết rằng hình thức cơ bản nhất để tạo ra những bức ảnh "người bay" là hợp hai hoặc nhiều hình ảnh bằng phần mềm chỉnh sửa.

Bài viết này sẽ chỉ cho bạn một số mẹo đơn giản để tạo ra những bức ảnh "người bay" ấn tượng. Bài viết được VnReview chuyển ngữ từ trang công nghệ Digital Photography.

Chuẩn bị chụp

Mẹo 1. Chuẩn bị "đồ nghề"

Để tạo ra một bức ảnh bay bạn cần phải có: một máy ảnh (có khả năng lấy nét thủ công), chân máy, một người mẫu, một người hỗ trợ (nếu như người mẫu của bạn có tóc trung bình hoặc dài), một công cụ để nâng, đỡ người mẫu (ghế, hoặc bậc thang). Nếu bạn có một máy ảnh có chức năng điều khiển từ xa, hãy mang nó theo.

Mẹo 2. Chuẩn bị trang phục cho người mẫu

Quần áo đồng màu là phù hợp nhất. Các mẫu hoa văn có thể khiến bạn gặp khó khăn trong việc tạo ra những bản sao của các phần nhất định của quần áo hoặc vải mềm.

Đừng để người mẫu của bạn mặc áo jacket hoặc áo len. Khi người mẫu trong tư thế lộn ngược hoặc nằm ngang, quần áo thông thường sẽ rũ xuống. Nhưng khi anh/cô ấy nằm trên một chiếc ghế, áo khoác sẽ không rũ xuống tự nhiên nên bức ảnh sẽ kém thực tế.

Nếu bạn chụp ảnh bay cho người mẫu nữ thì váy hoặc đầm ngắn, dài hay có những dải vải mềm thêm vào sẽ giúp ích cho bạn.

Mẹo 3. Chụp trong ngày nhiều mây

Ánh sáng mặt trời và bóng quá rõ sẽ khiến bạn phải vất vả hơn trong quá trình xử lý ảnh sau khi chụp để tạo ra được những chi tiết giả có bóng đổ hợp lý.

Trong khi chụp

Mẹo 4. Chụp từ một góc thấp

Bạn nên chụp từ một góc độ thấp để cung cấp cho người xem ảo tưởng rằng đối tượng bạn chụp đang bay cao trong không trung. Tuy nhiên, hãy chú ý đừng để góc độ quá thấp. Nếu bạn chụp ở góc độ thấp hơn giá đỡ mà người mẫu của bạn đang nằm/đứng trên, giá đỡ sẽ che đi một phần cơ thể của người mẫu. Tốt nhất bạn nên chụp với góc ngang bằng với đỉnh giá đỡ người mẫu. Để mẫu của bạn nằm/đứng nhiều hơn về phía trước giá đỡ sẽ làm giảm khả năng những phần cơ thể của người mẫu bị che bởi giá đỡ.

7 mẹo giúp tạo ra những bức ảnh

Nếu chụp ở góc quá thấp thì đạo cụ sẽ che đi một phần của cơ thể người mẫu

Mẹo 5. Luôn chụp một ảnh nền trống

Khi chuẩn bị chụp khung cảnh sẽ tạo ra bức ảnh bay hoàn chỉnh của bạn hãy làm theo cách sau:

1. Thiết lập bức ảnh với người mẫu trong khung.

2. Tính toán góc mà bạn sẽ chụp từ đó và đặt camera trên chân máy.

3. Khi người mẫu của bạn đã vào vị trí, chọn điểm lấy nét trên đối tượng.

4. Thiết lập máy ảnh của bạn để lấy nét bằng tay mà không chạm vào nói.

5. Chụp những bức ảnh khác nhau theo gợi ý dưới đây, trong Mẹo 6, mà không cần di chuyển điểm lấy nét hoặc máy ảnh của bạn.

6. Sau khi chắc chắn rằng đã chụp tất cả những hình ảnh bạn cần với người mẫu và đạo cụ, loại bỏ tất cả mọi thứ ra khỏi khung hình và chụp một bức ảnh nền trống. Đây là bức ảnh quan trọng nhất mà bạn cần chụp.

7 mẹo giúp tạo ra những bức ảnh

Mẹo 6. Chụp nhiều bức để tạo ra một bức

Hầu hết những bức ảnh người bay cơ bản thường được ghép bởi hai hoặc nhiều bức ảnh. Ở mức tối thiểu, bạn sẽ cần ít nhất một bức ảnh chụp nền và một bức ảnh chụp người mẫu ở trong cùng nền đó và góc chụp đó..

Hầu hết những bức ảnh bay tuyệt vời đều được ghép từ rất nhiều bức ảnh để thêm sự thú vị và khiến bức ảnh cuối cùng trông ấn tượng hơn. Dưới đây là những gì bạn cần làm để tạo ra một bức ảnh cụ thể trong minh họa dưới đây:

1. Người mẫu trên đạo cụ (xe đạp), tiêu điểm của bức ảnh này là những gì tay, chân và cơ thể đang làm.

2. Tóc và biểu hiện trên khuôn mặt, tiêu điểm của bức ảnh này là để nắm bắt được những biểu hiện của người mẫu và chuyển động của tóc tự nhiên giống như những gì sẽ xảy ra khi người mẫu thực sự ở trong tư thế này (bay thẳng lên, bay về phía sau cô ấy..v.v). Máy sấy tóc hoặc một chiếc quạt yếu sẽ không đủ để đẩy tóc theo các hướng cụ thể. Tóc càng dài, càng dày thì cần một chiếc quạt càng mạnh.

3. Quần áo, tiêu điểm của bức ảnh này là nắm bắt sự chuyển động của quần áo (nếu cần). Nếu người mẫu của bạn đang được kéo về một hướng thì vải mềm sẽ di chuyển về hướng nào?

4. Đạo cụ bổ sung, tiêu điểm của bức ảnh này tập trung vào những đạo cụ mà bạn muốn thêm vào trong hình (nếu muốn). Ở trường hợp này chính là chiếc xe đạp.

5. Nền trống, xem Mẹo 5 để tìm hiểu về tầm quan trọng của bức ảnh này.

7 mẹo giúp tạo ra những bức ảnh

Nhìn bức ảnh số 2 chúng ta có thể thấy một chiếc quạt mạnh còn quan trọng hơn một người trợ lý, quạt sẽ giúp mái tóc bay về phía sau một cách tự nhiên hơn. Trong ảnh này chúng ta không cần chụp ảnh đạo cụ bổ sung nên không có bức ảnh số 4

Sau khi chụp

Mẹo 7. Ghép các bức ảnh lại với nhau

Rất nhiều nhiếp ảnh gia "chụp ảnh bay" đã sử dụng Adobe Lightroom và Photoshop để tạo ra những bức ảnh hoàn chỉnh. Dù chọn phần mềm nào chăng nữa thì bạn việc đầu tiên bạn nên làm là chỉnh sửa màu đồng bộ cho tất cả các bức ảnh. Lightroom có tính năng đồng bộ tuyệt vời để đảm bảo các thiết lập chính xác được áp dụng cho toàn bộ các bức ảnh.

Tiếp theo, mở các hình ảnh trong một phần mềm chỉnh sửa như Photoshop. Bắt đầu với hình nền trồng. Sau đó thêm vào hình ảnh chính của người mẫu như một lớp (layer) với mặt nạ (mask) "Reveal All". Sử dụng cọ màu đen trên mặt nạ để loại bỏ các đạo cụ hỗ trợ người mẫu. Các bước quá trình được mô tả ở dưới ảnh minh họa. Lặp lại các bước cho mỗi khung hình bạn muốn thêm. Cuối cùng, bạn có thể hợp nhất các lớp và chỉnh sửa mọi thứ còn lại trên bức ảnh hoàn chỉnh. Hoàn thành công việc và thưởng thức tác phẩm nghệ thuật của bạn và chia sẻ nó với bạn bè.

7 mẹo giúp tạo ra những bức ảnh

1-Ảnh nền trống đượt đặt ở layer dưới cùng với ảnh người mẫu ở bên trên. 2-Chọn hình ảnh người mẫu và nhấp vào Layer>Layer Mask>Reveal All. 3-Chọn cọ (paintbrush), đảm bảo rằng nó có màu đen. 4-Quét cọ qua những đạo cụ mà bạn không muốn hiển thị trong bức ảnh hoàn chỉnh.

Tạo ra một bức hình người bay sẽ giúp trí tưởng tượng của bạn thành "thực tế". Không để cho định luật vật lý ngăn cấm bạn sáng tạo nghệ thuật chân chính.

Tới lượt bạn

Bạn đã bao giờ cố gắng chụp một bức ảnh người bay chưa? Nếu có thì kinh nghiệm của bạn là gì? Bạn có bất kỳ lời khuyên nào bổ sung cho những người mới bắt đầu hay không? Hãy chia sẻ với VnReview và các độc giả khác ở phần bình luận bên dưới. Ngoài ra, bạn hãy chia sẻ đường dẫn tới những tác phẩm của bạn để mọi người cùng chiêm ngưỡng.

Để có thêm nguồn cảm hứng bạn cũng có thể nhấp xem những bức ảnh người bay ấn tượng dưới đây. Chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên.

 


 

9 ý tưởng giúp cuộc sống bạn dễ dàng hơn
Với 9 ý tưởng thú vị sau, bạn sẽ cảm thấy cuộc sống của mình thật "dễ như trở bàn tay". Hãy thử xem nhé!
Hướng dẫn làm các loại đèn trang trí siêu đẹp từ các vật dụng bỏ đi
Hướng dẫn làm các loại đèn trang trí siêu đẹp từ các vật dụng bỏ đi, bạn. Bạn sẽ bị sốc khi thấy vẻ đẹp của chúng, bạn có thể tự làm từ các vật dụng bỏ đi.
Hướng dẫn: Độc chiêu chế điều hòa 200 ngàn chống nóng
Chỉ cần chiếc thùng xốp, quạt điện mini, một đoạn ống nhựa ngắn, keo dán với vài công đoạn hết sức đơn giản là có thể tự chế ra điều hòa mát lạnh. Nhiều người thuê nhà trọ đã nghĩ ra cách này để chống chọi cái nắng thiêu đốt của mùa hè.
Hướng dẫn chế tạo máy chiếu cho iPhone
Nếu chưa có đủ tiền sắm một chiếc projector cho iPhone, thì iCamera.vn sẽ chỉ cho các bạn cách này cực đơn giản!
 
6 mẹo đặt mật khẩu an toàn, dễ nhớ
Bạn có thể khóa tất cả các cửa trong ngôi nhà của bạn chỉ bằng một chiếc chìa khóa, nhưng nếu vô tình bạn đánh mất chìa khóa, hãy thử tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra? Việc đặt mật khẩu cũng tương tự như thế. Nếu mật khẩu của bạn không đủ độc đáo và dễ bị đoán ra thì tin tặc sẽ dễ dàng đánh cắp tài khoản cũng như dữ liệu quan trọng của bạn.
Mẹo hay đuổi muỗi, kiến đơn giản dễ làm.
Các bạn có hay tức "phát điên" với mấy con kiến con gián cứ bò lung tung khắp nhà không. Lần trước mình tí nữa phang nguyên cái chai xịt vào đâu con gián >"< vì xịt 2 phát mà nó vẫn còn chạy được . Tìm trên mạng một lúc thì ra được một số cách diệt côn trùng này, chia sẻ với các bạn
7 mẹo để pin iPhone dùng lâu hơn dịp lễ
Dù Apple cải thiện thời gian sử dụng pin tốt hơn trong bản iOS 7.1.1, tuy nhiên, chiếc di động này vẫn nhanh hao pin, nhất là những người đi chơi, không có thời gian sạc liên tục
15 mẹo siêu tốc vệ sinh nhà sạch
Dọn dẹp thì cực nhưng sau khi dọn dẹp xong, nhìn mọi thứ sạch sẽ thì cảm giác thoải mái hơn hẳn. Các mẹo siêu tốc sau đây cũng sẽ giúp các bạn tiết kiệm thời gian và có hứng thú dọn dẹp hơn đó,
Những mẹo vặt độc đáo mà đơn giản với đồ điện tử mà bạn chưa biết
Không hề quá khó khăn như bạn vẫn tưởng, hãy làm đẹp cho những đồ dùng điện tử của bạn ngay từ lúc này!
15 mẹo
Hệ điều hành iOS cho iPhone hay iPad ẩn chứa rất nhiều tiện ích thú vị cho phép người dùng trải nghiệm thiết bị dễ dàng hơn bao giờ hết.
Mẹo gõ văn bản cực nhanh cho iPhone/iPad
iPhone và iPad cho phép người dùng tạo các phím tắt để gõ một cụm từ hoặc thậm chí là cả một câu đầy đủ. Bạn đã biết cách sử dụng mẹo nhỏ giúp tiết kiệm thời gian này chưa?

Theo VnReview

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo