7 vấn đề thường gặp khi dùng smartphone mùa hè

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Từ nóng máy đến đổ mồ hôi, hấp hơi nước, mùa hè đích thị là cơn ác mộng đối với chiếc smartphone của bạn.

smartphone, iPhone, Android, mẹo

 

1. Điện thoại quá nóng

Con người cảm thấy như đang trong chảo lửa giữa mùa hè thì điện thoại cũng vậy. Một số thiết bị khi quá nóng sẽ tự động hiển thị màn hình cảnh báo và tắt máy. Nóng máy còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu suất và tuổi thọ máy sau này. Vì thế, nếu cảm thấy nóng ran khi cầm trên tay, tốt nhất bạn nên đặt nó vào nơi cách xa ánh nắng mặt trời và nhiệt độ cao.

Ngoài ra, pin cũng là yếu tố gây nóng máy. Hai cách hiệu quả để ngăn chặn là tắt khi không dùng đến và thoát ứng dụng gây tốn pin.

 

2. Điện thoại đổ mồ hôi

Dùng điện thoại trong thời gian kéo dài dưới nắng hè không chỉ làm điện thoại bị đổ mồ hôi mà còn làm bám vân tay. Khi nhận thấy smartphone bị “tắm” trong mồ hôi, hãy dùng một miếng vải mềm để lau sạch, tháo pin hoặc SIM nếu cần thiết, đặt thiết bị trong túi gạo qua đêm hoặc vài ngày vì gạo có khả năng hút ẩm.

3. Ống kính máy ảnh bị hấp hơi

Khi rút điện thoại ra chụp ảnh, bạn sẽ nhận thấy ống kính mờ mịt không chụp nổi. Phản ứng tự nhiên nhất là lấy ngón tay lau, song điều đó sẽ càng làm ống kính bẩn hơn. Tốt nhất, bạn nên mang theo miếng vải mềm để sử dụng khi gặp tình huống này.

Nếu vẫn không có kết qủa, vấn đề có thể lớn hơn. Khi ấy, tắt điện thoại và đặt vào túi gạo qua đêm hoặc vài ngày để hút ẩm.

 

4. Cát bám vào khe máy

Nếu mang điện thoại ra biển, khả năng cát bám đầy máy và lọt vào các khe hở là rất cao. Giải pháp là trước khi ra biển, cắt một miếng nhựa dẻo saran to và quấn kín mặt trước, mặt sau thiết bị. Nếu bi cát bám, hãy tắt điện thoại trước khi lau dọn bằng máy thổi hay máy hút chân không.

5. Mang điện thoại xuống nước

Dùng vỏ nhựa bảo vệ hoặc vỏ chống nước cho điện thoại nếu bạn muốn mang nó xuống biển để chụp ảnh. Trong trường hợp bị rơi vào nước, hãy tắt máy ngay lập tức, dùng vải mềm lau khô rồi tháo vỏ, pin, SIM nếu có thể và đặt vào túi gạo.

6. Màn hình hiển thị kém

Trong nhà, màn hình smartphone hiển thị sắc nét và rõ ràng song ra ngoài trời lại là câu chuyện khác, đặc biệt là dưới ánh nắng trực tiếp. Để giải quyết, bạn có thể mua một miếng dán bảo vệ chống lóa để tăng khả năng hiển thị.

7. Bộ nhớ đầy trong khi chụp ảnh

Đứng trước cảnh hoàng hôn huy hoàng và muốn chụp lại làm kỷ niệm nhưng khi mở máy, bạn nhận được thông báo “Không thể chụp nữa” vì bộ nhớ đầy? Giải pháp đơn giản nhất là rà soát và xóa ảnh, nội dung, ứng dụng không cần thiết trước khi đi du lịch. Nếu là người dùng iPhone, bạn có thể sử dụng tính năng Photo Stream, album ảnh nền tảng đám mây, có khả năng lưu trữ tối đa 1.000 ảnh trong 30 ngày.

 

Du Lam (Theo Mashable)

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo