7 ý tưởng đựng đồ giúp nhà gọn gàng sạch đẹp

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Khi việc chứa đựng được sắp xếp hợp lí, nhà bạn sẽ luôn gọn gàng sạch đẹp. Bạn sẽ không còn đau đầu về việc phải để món này ở đâu, món kia ở chỗ nào. Sẽ luôn có chỗ chứa đựng, dù nhà bạn càng lúc càng có nhiều vật dụng. Mình có hứng thú trong việc tạo các không gian để chứa, đựng, và có nhiều cách mình đã áp dụng từ trước.

1. Đừng bỏ qua vị trí hốc cầu thang



Không gian ở hốc cầu thang rất tuyệt để chứa đựng vật dụng. Thay vì bạn để nó trống trơn và bám đầy bụi, hãy biến nó thành 1 góc tủ tiện lợi với nhiều ngăn (như hình). Nhà mình xây đã lâu, nếu làm lại kiểu như hình sẽ khá tốn kém và mất công, nên mình chỉ làm cửa đóng lại ở ngay cái hốc này, rồi đựng các vật dụng cũ (xô, đinh, dây điện, sách báo…). Mình xem nó như nhà kho vậy.

2. Dùng lọ thủy tinh đựng bàn chải và kem đánh răng



Cái này quá quen rồi và mình thấy nhà nào cũng áp dụng . Nhưng mình có chia sẻ nhỏ: treo lên như hình thì nó sẽ sạch hơn là để yên ở 1 góc. Để ở phía dưới rất dễ bị đọng nước.

3. Tận dụng không gian dưới giường



Thay vì để không gian chân giường bám đầy bụi và trống không, bạn có thể đựng những vật dụng cũ. Mình thường cho một đống quần áo cũ xếp kín dưới chân giường (tất nhiên xếp gọn gàng). Vì xếp kín nên không có chỗ cho bụi bẩn, côn trùng nữa (mình cũng che chắn các góc cẩn thận, chứ ko để hở như hình minh họa).

4. Tạo “giỏ treo”



Chỉ cần 2 miếng móc áo dán tường (hoặc đóng vào tường như hình) và 1 chiếc giỏ mây, là bạn đã có một chỗ để đồ tiện dụng rồi. Nếu dùng chiếc giỏ mây này trong WC thì những cuộn giấy vệ sinh dễ sử dụng hơn và ko bị ướt.

5. Dùng thang gỗ để treo đồ



Cái thang trong nhà thường ít được sử dụng. Thế nên khi không dùng đến, các mẹ hãy xếp thang vào một cái góc gọn gàng rồi dùng để treo đồ. Mình cũng áp dụng tương tự, nhưng là với chiếc ghế cao làm bằng inox, hehe.

6. Đừng bỏ kệ sách, kệ gỗ đã cũ



Các mẹ đừng vội bỏ đi kệ sách/kệ gỗ cũ. Có thể tận dụng để chứa đựng như hình. Phân loại từng ngăn và sắp xếp vật dụng phù hợp. Theo mình thì cái kệ này cho bé đựng đồ chơi là hợp lí nhất. Bé sẽ có hứng thú dọn dẹp đồ chơi của mình theo từng ngăn nhất định.

7. Tận dụng không gian trên tường



Nếu không còn chỗ để đồ nữa, thì đây là một ý tưởng khá tốt. Mình cũng hay đóng lên tường thế này, nhưng đóng thấp hơn và không dùng thủy tinh. Mình dùng những miếng gỗ, và chỉ đựng những món nhỏ, nhẹ.
 

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo