9 giải pháp “phục hồi sinh lực” cho iPhone cũ

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Chỉ bằng một số thao tác nhỏ, bạn có thể kéo dài thời gian sử dụng cho chiếc iPhone cũ, chậm mà không cần tốn tiền “lên đời” iPhone mới.

1. Kiểm tra ứng dụng nào đang ngốn bộ nhớ

Trước tiên, hãy xem thiết bị của bạn đang làm phải làm những gì và thứ gì chiếm nhiều bộ nhớ nhất. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy bao nhiêu ứng dụng, dịch vụ hoạt động cùng lúc dù không sử dụng. Mở Settings > General > Usage để kiểm tra. Ngoài ra, bạn nên đảm bảo đang cài phiên bản iOS mới nhất để có được cập nhật bảo mật mới nhất.

 

2. Gỡ bỏ ứng dụng không dùng

Từ khi mua iPhone cho đến hiện tại, có lẽ bạn đã sưu tập được cả “mớ” ứng dụng hiếm dùng hoặc chưa bao giờ dùng. Xóa bỏ chúng cùng dữ liệu đi kèm sẽ giúp bộ xử lý iPhone làm việc đỡ vất vả hơn. Nó tương tự như khi bạn lau sạch sàn nhà thì đi lại sẽ dễ dàng hơn vậy.

3. Tắt ứng dụng theo dõi địa điểm

Nhiều ứng dụng, từ Google Maps tới Twitter hay Facebook, đều âm thầm theo dõi bạn mọi lúc. Bạn có thể tắt hoàn toàn chức năng Location Services bằng cách vào Settings > Privacy > Location Services hoặc vô hiệu hóa một số dịch vụ nhất định. Phương án sau thường được khuyên dùng nhiều hơn đề phòng trường hợp bạn làm mất iPhone và cần dùng đến Find My iPhone để định vị.

4. Tắt làm mới ứng dụng chạy nền

Tính năng làm mới ứng dụng chạy nền Background App Refresh mặc định bật trong iOS 7 và làm tốn pin thiết bị. Nó cho phép các ứng dụng chạy nền và liên tục cập nhật dữ liệu mới khi bật Wi-Fi hoặc có kết nối mạng. Để vô hiệu hóa toàn bộ hoặc một số ứng dụng, vào Settings > General > Background App Refresh.

5. Tắt Fetch

Một số người dùng bật tính năng “Fetch” để nhận cập nhật email và lịch tự động. Vào Settings > Mail, Contacts and Calendars > Fetch New Data và đảm bảo đang chọn “manually”. Như vậy, iPhone không còn phải liên tục tìm kiếm cập nhật mới.

6. Tăng thời gian sử dụng pin

Một số hãng như Mophie sản xuất vỏ bảo vệ tích hợp pin cho iPhone để hỗ trợ khi pin yếu. Bạn cũng nên đầu tư pin sạc dự phòng trong túi để luôn có sẵn khi cần thiết. Sạc pin ở chế độ máy bay cũng giúp tăng tốc độ sạc.

iPhone 4s, iPhone 5s, bán iPhone cũ, tiết kiệm pin iphone
 

7. Chế độ máy bay

Bạn có thể dùng chế độ máy bay Airplane Mode ở các khu vực sóng di động yếu hoặc khi sắp hết pin.

8. Cập nhật khi có thể

Apple đều đặn cung cấp các bản vá lỗi mà người dùng nên cập nhật ngay chừng nào thiết bị còn được hỗ trợ.

9. Khởi động lại máy

Khi iPhone chạy đặc biệt chậm, hãy khởi động lại máy. Điều này không chỉ có tác dụng phục hồi sinh lực cho máy mà còn giải phóng một ít bộ nhớ. Bạn cũng có thể khôi phục cài đặt gốc trên iPhone (reset factory) song nên chuyển mọi dữ liệu lên đám mây trước. Để thực hiện, mở Settings > General > Erase All Content and Settings rồi nhập mã pin.

Với những mẹo trên đây, bạn có thể giúp chiếc iPhone cũ kỹ của mình “khỏe” lên đáng kể cho đến khi không thể chịu đựng được nữa mà phải “lên đời” ngay.

 

Du Lam (Theo Mashable)

15. Tăng tốc thời gian sạc pin


 

9 ý tưởng giúp cuộc sống bạn dễ dàng hơn
Với 9 ý tưởng thú vị sau, bạn sẽ cảm thấy cuộc sống của mình thật "dễ như trở bàn tay". Hãy thử xem nhé!
Hướng dẫn làm các loại đèn trang trí siêu đẹp từ các vật dụng bỏ đi
Hướng dẫn làm các loại đèn trang trí siêu đẹp từ các vật dụng bỏ đi, bạn. Bạn sẽ bị sốc khi thấy vẻ đẹp của chúng, bạn có thể tự làm từ các vật dụng bỏ đi.
Hướng dẫn: Độc chiêu chế điều hòa 200 ngàn chống nóng
Chỉ cần chiếc thùng xốp, quạt điện mini, một đoạn ống nhựa ngắn, keo dán với vài công đoạn hết sức đơn giản là có thể tự chế ra điều hòa mát lạnh. Nhiều người thuê nhà trọ đã nghĩ ra cách này để chống chọi cái nắng thiêu đốt của mùa hè.
Hướng dẫn chế tạo máy chiếu cho iPhone
Nếu chưa có đủ tiền sắm một chiếc projector cho iPhone, thì iCamera.vn sẽ chỉ cho các bạn cách này cực đơn giản!
 
6 mẹo đặt mật khẩu an toàn, dễ nhớ
Bạn có thể khóa tất cả các cửa trong ngôi nhà của bạn chỉ bằng một chiếc chìa khóa, nhưng nếu vô tình bạn đánh mất chìa khóa, hãy thử tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra? Việc đặt mật khẩu cũng tương tự như thế. Nếu mật khẩu của bạn không đủ độc đáo và dễ bị đoán ra thì tin tặc sẽ dễ dàng đánh cắp tài khoản cũng như dữ liệu quan trọng của bạn.
Mẹo hay đuổi muỗi, kiến đơn giản dễ làm.
Các bạn có hay tức "phát điên" với mấy con kiến con gián cứ bò lung tung khắp nhà không. Lần trước mình tí nữa phang nguyên cái chai xịt vào đâu con gián >"< vì xịt 2 phát mà nó vẫn còn chạy được . Tìm trên mạng một lúc thì ra được một số cách diệt côn trùng này, chia sẻ với các bạn
7 mẹo để pin iPhone dùng lâu hơn dịp lễ
Dù Apple cải thiện thời gian sử dụng pin tốt hơn trong bản iOS 7.1.1, tuy nhiên, chiếc di động này vẫn nhanh hao pin, nhất là những người đi chơi, không có thời gian sạc liên tục
15 mẹo siêu tốc vệ sinh nhà sạch
Dọn dẹp thì cực nhưng sau khi dọn dẹp xong, nhìn mọi thứ sạch sẽ thì cảm giác thoải mái hơn hẳn. Các mẹo siêu tốc sau đây cũng sẽ giúp các bạn tiết kiệm thời gian và có hứng thú dọn dẹp hơn đó,
Những mẹo vặt độc đáo mà đơn giản với đồ điện tử mà bạn chưa biết
Không hề quá khó khăn như bạn vẫn tưởng, hãy làm đẹp cho những đồ dùng điện tử của bạn ngay từ lúc này!
15 mẹo
Hệ điều hành iOS cho iPhone hay iPad ẩn chứa rất nhiều tiện ích thú vị cho phép người dùng trải nghiệm thiết bị dễ dàng hơn bao giờ hết.
Mẹo gõ văn bản cực nhanh cho iPhone/iPad
iPhone và iPad cho phép người dùng tạo các phím tắt để gõ một cụm từ hoặc thậm chí là cả một câu đầy đủ. Bạn đã biết cách sử dụng mẹo nhỏ giúp tiết kiệm thời gian này chưa?
Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo