Ấn tượng đại lộ cây baobab - biểu tượng của xứ Madagascar

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Với hình dạng đặc biệt, các cây bao báp nằm trong nhóm thực vật có sức lôi cuốn nhất trên thế giới. Loài cây đặc biệt này sinh trưởng ở Madagascar, thường được gọi là cây "baobab ấm trà".

Phần lớn thời gian trong năm, những cây này trụi lá với thân đặc, phình to và chịu lửa giúp cây trữ nước suốt mùa khô. Một số thân cây baobab có thân to đến mức con người có thể xây nhà ở bên trong.

Nhắc đến cây baobab, người ta sẽ nghĩ ngay đến Đại lộ baobab ở Madagascar với những cây có tuổi thọ lên đến 800 năm tuổi. Ban đầu những cây này nằm trong khu rừng nhiệt đới rậm rạp, nhưng theo thời gian bị người dân đốn phá lấy đất làm nông nghiệp nên chỉ còn lại một ít baobab với chiều cao khoảng 30 m nằm dọc cả hai bên đường.

Vào năm 2007, đại lộ baobab được đưa vào danh sách bảo vệ cấp quốc gia để biến đại lộ thành biểu tượng quốc gia tại Madagascar.

Du khách thường đến thăm đại lộ vào giai đoạn bao báp trổ bông giữa tháng hai và tháng ba. Thời gian tốt nhất để viếng thăm đại lộ bao báp là vào lúc hoàng hôn và bình minh khi màu sắc và hình bóng của thân cây thay đổi hoàn toàn tạo nên một sự tương phản đẹp mắt.

 
 
 
 

Theo Zing News

Mời bạn xem thêm:
Khám phá Black Forest – khu rừng đen huyền bí ở Đức
Khám phá kho xe cổ tồn tại 70 năm dưới lòng đại dương
Khám phá công nghệ tàng hình AIP trên tàu ngầm

 

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo