Apple đặt hàng sản xuất iPhone 6 số lượng lớn nhất từ trước đến nay

Anh Minh   Anh Minh
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Apple tỏ ra rất tự tin rằng iPhone 6 sẽ là chiếc smartphone ăn khách nhất trong năm nay. Trang công nghệ BGR cho biết "Quả táo" đang đặt hàng 2 nhà máy Foxconn và Pegatron số lượng iPhone lớn nhất từ trước đến nay.

Theo đó, lô iPhone 6 đầu tiên được Apple đặt hàng với 2 nhà máy trên có số lượng lên tới 68 triệu chiếc, gần gấp đôi con số của iPhone 5 cách đây 2 năm. Tuy nhiên, điều này có thể là bởi Apple sẽ ra mắt 2 phiên bản của iPhone 6: một chiếc với màn hình 4.7 inch và một chiếc 5.5 inch (có thể có tên là iPhone Air).

Giai đoạn sản xuất hàng loạt của iPhone 6 sẽ bắt đầu vào tháng sau. Thông tin này khá có lý bởi Apple sẽ ra mắt iPhone thế hệ mới nhất vào tháng 9 và máy sẽ lên kệ sau 2 tuần.

Để cạnh tranh với các đối thủ khi đó, ngoài màn hình lớn 4.7 inch và hệ điều hành iOS 8, iPhone 6 sẽ còn sở hữu một vũ khí bí mật khác. Máy sẽ có bộ rung mới, tạo ra hiệu ứng rung với nhiều mức độ khác nhau. Ví dụ, khi bấm vào các mục menu hay biểu tượng ứng dụng, iPhone 6 sẽ chỉ phát ra mức độ rung nhẹ. Trong khi đó, các va chạm trong trò chơi sẽ khiến máy rung mạnh hơn.

Hệ thống này còn cung cấp mức độ rung phản hồi khác nhau tùy thuộc vào khu vực mà người dùng tương tác trên màn hình. Tính năng mới đem đến cho các nhà phát triển ứng dụng khả năng tùy biến phần mềm cao hơn, giúp nâng cao trải nghiệm nếu được áp dụng hợp lý.

Để có được một hệ thống phức tạp như vậy, bộ rung mới mà Apple sẽ sử dụng có giá đắt gấp 3 lần so với bộ rung hiện tại của iPhone 5s. Tuy nhiên, mức giá thực tế của bộ rung này vẫn rất rẻ, chỉ khoảng 3 USD (hơn 60.000 đồng) nên gần như sẽ không ảnh hưởng tới giá bán chính thức của iPhone 6.

Một sự thay đổi khác trên iPhone 6, đó là đây là chiếc smartphone đầu tiên của Apple sử dụng chip do hãng TSMC của Đài Loan chế tạo, thay vì chip của Samsung. Theo tờ Wall Street Journal, TSMC đã bắt đầu chuyển lô vi xử lý A8 20nm mới đầu tiên cho Apple. Ngoài ra, cả 2 công ty cũng đã đạt được thỏa thuận nghiên cứu các dự án mới, trong đó có công nghệ sản xuất chip 16nm sẽ được TSMC triển khai vào năm 2015. Nhiều kĩ sư của TSMC cũng đã chuyển tới trụ sở của Apple để làm việc nhằm đảm bảo chất lượng sản xuất.

Hợp tác cùng một lúc với TSMC và Samsung cho phép Apple có quyền thương lượng giá tốt hơn. Mặt khác, hãng sản xuất chip Đài Loan cũng có được một khách hàng quan trọng để đầu tư vào các hoạt động nghiên cứu. Các nhà phân tích cho biết đơn hàng của Apple chiếm 10% tổng doanh thu của TSMC trong năm 2014.

Việt Dũng

Theo BGR

Mời bạn đọc thêm:

Phản hồi rung mới hứa hẹn mang lại sự khác biệt cho iPhone 6    

Hé lộ mới về dung lượng pin của iPhone 6

iPhone 6 sẽ bán ra từ tháng 9 với bộ nhớ từ 32 GB

iPhone 6 Pro đẹp ấn tượng hỗ trợ sạc không dây

100.000 người được tuyển dụng để hoàn thiện iPhone 6

   

                                                                                                                                              

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo