Apple phủ nhận iPhone đe dọa an ninh quốc gia Trung Quốc

Anh Minh   Anh Minh
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Chức năng định vị, có thể bật tắt bởi người dùng, sẽ thu thập thông tin về những địa điểm mà họ hay ghé thăm nhất. Công cụ này có trên iOS 7, hệ điều hành di động được Apple chính thức cho ra mắt từ tháng 9/2013.

"Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực của đài CCTV trong việc giáo dục mọi người về một chủ đề mà chúng tôi cho là rất quan trọng. Tuy nhiên, chúng tôi muốn đảm bảo mọi khách hàng ở Trung Quốc hiểu rõ về những gì chúng tôi làm và không làm liên quan đến vấn đề bảo mật và dữ liệu cá nhân", Apple tuyên bố.

Apple lại gặp rắc rối ở Trung Quốc. Ảnh: Reuters.

Ma Ding, Giám đốc viện Bảo mật Internet tại Bắc Kinh, nhận định trên đài CCTV cuối tuần trước rằng chức năng ghi địa điểm của Apple có nguy cơ bị lợi dụng để thu thập các dữ liệu đặc biệt nhạy cảm, thậm chí là bí mật quốc gia. 

"Như chúng tôi đã khẳng định trước đây, Apple không bao giờ hợp tác với bất cứ tổ chức chính phủ ở bất cứ nước nào trong việc tạo ra 'cửa hậu' trên mọi sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi", Apple nói. "Chúng tôi cũng chưa và sẽ không bao giờ cho phép truy cập vào máy chủ của Apple. Đó là điều Apple luôn chắc chắn".

Apple cho hay điện thoại của họ sử dụng dịch vụ GPS cho những mục đích thực tế của người dùng như giúp tìm nhà hàng gần nhất, kiểm tra thời tiết hay tính toán thời gian đi làm. Người dùng cũng có một số công cụ khác nhau để vô hiệu hóa dịch vụ trên iPhone. 

Đây không phải lần đầu Apple gặp rắc rối ở Trung Quốc, một trong các thị trường trọng điểm của hãng này. Tuần trước, Apple bị xử thua trong vụ kiện về bằng sáng chế phần mềm nhận dạng giọng nói Siri với công ty Zhizen, nhưng họ đang chuẩn bị kháng cáo lên Tòa án cấp cao hơn tại Bắc Kinh.

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo