Bác sĩ biến mất, lao công ngồi ăn trưa cạnh xác sản phụ chết bí ẩn!

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Dư luận Trung Quốc đang chấn động vì một vụ việc vô trách nhiệm của y bác sĩ bệnh viên huyện Tương Đàm, Hồ Nam

Vào lúc 6 giờ 10 phút sáng ngày 10/8/2014, sản phụ họ Trương đã được đưa đến bệnh viện phụ sản nhi huyện Tương Đàm, tỉnh Hồ Nam chuẩn bị sinh nở.

Qua kiểm tra của bệnh viện, vị trí thai nhi bình thường, nhưng vì thai nhi quá lớn, bác sĩ gợi ý gia đình nên chọn cách sinh mổ. Đến 12 giờ 5 phút, bé trai chào đời thuận lợi, y tá bế bé ra cho gia đình nhưng sản phụ Trương vẫn còn trong phòng phẫu thuật. Nửa tiếng sau, y tá báo với anh Lưu Mỗ, chồng chị Trương rằng sản phụ có hiện tượng xuất huyết nhiều, cần phải truyền 600cc và bảo anh nhanh chóng kí tên đồng ý. Một tiếng sau, y tá lại thông báo với anh vẫn chưa thể cầm máu, cần phải mua thêm túi đựng máu, anhLưu lập tức đóng thêm phí. Đến 3 giờ chiều, bệnh viện mời chuyên gia từ thành phố đến bàn bạc, họ ra vào liên tục với dáng vẻ gấp gáp khiến gia đình có một dự cảm không lành.

 

Bác sĩ biến mất, lao công ngồi ăn trưa ngay cạnh xác sản phụ

 

Đến khoảng 5 giờ chiều, y tá lại thông báo với anh Lưu rằng do sản phụ mất quá nhiều máu, cần phải cắt bỏ tử cung, và cần chữ kí của anh Lưu. Thế nhưng bốn tiếng sau, gia đình anh Lưu nghe được có người bàn tán rằng sản phụ đã tử vong.

Lòng nóng như lửa đốt, anh Lưu cố sức gõ cửa phòng phẫu thuật nhưng một người tự nhận là viện trưởng ủy quyền xuất hiện, nói rằng sản phụ còn mạch đập, vẫn đang được cứu chữa. Anh Lưu chỉ đành tiếp tục chờ đợi.

Hai tiếng sau, không thể nhẫn nại thêm được nữa, anh Lưu lại tiếp tục gõ cửa, tìm kiếm y tá nhưng lúc này phía phòng phẫu thuật không có một ai trả lời anh. Vì phòng phẫu thuật bị khóa trái, anh Lưu đành phải cạy cửa vào.

 

Bác sĩ biến mất, lao công ngồi ăn trưa ngay cạnh xác sản phụ

 

Bác sĩ biến mất, lao công ngồi ăn trưa ngay cạnh xác sản phụ

Lúc vào phòng, anh đã nhìn thấy cảnh tượng mà mình không thể tin nổi: vợ anh lõa thể nằm trên bàn mổ, miệng đầy máu tươi, mắt vẫn còn đọng nước mắt, nhưng chẳng còn hơi thở nữa. Thế nhưng nhưng bác sĩ, y tá đáng lẽ phải có mặt trong phòng thì đều biến mất không tăm tích. Kinh khủng hơn, kế bên xác chết của vợ anh là một người lao công đang thản nhiên ngồi ăn trưa, chẳng hề quan tâm đến việc gì đang xảy ra.

Bác sĩ biến mất, lao công ngồi ăn trưa ngay cạnh xác sản phụ

Sự việc trên không những khiến gia đình nạn nhân bàng hoàng, phẫn nộ mà còn dấy lên căm phẫn ở người dân khi đoạn tin tức được phanh phui trên báo đài.

Phía bệnh viện đưa ra câu trả lời về lý do tử vong của sản phụ là do “Tắc mạch ối” (Amniotic Fluid Embolism). Tuy nhiên, anh Lưu và người nhà nghi ngờ rằng chính sự làm việc tác trách của y bác sĩ và y tá đã gây nên cái chết cho vợ anh.

 

Bác sĩ biến mất, lao công ngồi ăn trưa ngay cạnh xác sản phụ

Chính vì thế mà họ mới mất nhiều thời gian để che đậy hiện trường. Hiện tại, Bộ y tế và Bộ tư pháp huyện Tương Đàm cũng đã vào cuộc điều tra.

Theo Yan

Tin liên quan:

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo