Bán Google Glass, Google "lãi" cả nghìn USD

Anh Minh   Anh Minh
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Theo đó, giá bán ra của Google Glass cao gấp 10 lần chi phí linh kiện cấu thành, dẫn nguồn từ tổ chức IHS cho biết.

Một cuộc “phẫu thuật” kính thông minh Google Glass được tiến hành gần đây cho thấy thiết bị được Google bán ra với giá thành 1.500 USD này chỉ có có chi phí linh kiện chạm mốc 152,47 USD. Được biết, cuộc “phẫu thuật” này được tiến hành bởi IHS, một tổ chức cũng khá quen thuộc với những khảo sát, nghiên cứu tương tự được thực hiện trước đó.

 

Mới đây, Google đã quyết định mở bán kính thông minh cho bất kì ai đang sinh sống trên lãnh thổ Mỹ.

 

Theo IHS, bộ phận có giá thành đắt nhất ở Google Glass là phần khung kính được định giá 22 USD. Xếp ngay sau đó là phần thấu kính vuông được cung cấp bởi công ty Đài Loan Himax Technologies với giá 20 USD.

 

Bảng tổng kết định giá linh kiện Google Glass do IHS thực hiện.

 

Trước nghiên cứu của IHS ít lâu, một tổ chức có tên Teardown.com cũng tiến hành “bóc mẽ” Google Glass và khẳng định giá thành linh kiện cấu thành lên thiết bị tân tiến này chỉ là 79,78 USD. Dẫu vậy, trả lời phỏng vấn eWEEK, IHS khẳng định con số Teardown.com đưa ra là không thể.

 

Giá thành Google Glass không đến từ các linh kiện phần cứng mà chủ yếu đến từ yếu tố “chất xám”.

 

Dĩ nhiên, 152,47 USD chỉ là chi phí thuần được tính cho giá thành của linh kiện. Đối với những thiết bị tiên phong và có tính cách mạng cao như Google Glass, chi phí chủ yếu thuộc về các yếu tố như nghiên cứu và phát triển đồng thời cùng việc lập trình phần mềm, nền tảng. Google Glass là chiếc kính thông minh đầu tiên trên thế giới, thế nên việc phát triển sản phẩm này cũng không hề dễ dàng gì.

Động thái bán ra rộng rãi Google Glass mà Google mới thông báo cách đây một vài ngày đang làm những người hâm mộ thiết bị này trên toàn thế giới dấy lên hy vọng nó sẽ sớm lên kệ thị trường đại trà. 

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo