Bắt “hoa khôi” có tài bẻ khóa trong nháy mắt

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Nguyễn Tạ Tuyết Trinh (22 tuổi, tỉnh Bạc Liêu) có khuôn mặt xinh xắn, vóc dáng cao ráo nên nhiều người gọi là Trinh “hoa khôi”. Tuy nhiên, trái ngược vẻ đẹp bên ngoài, Trinh là nghi can cầm đầu nhiều băng trộm tại TP.HCM. Vào năm 2012, khi một số đàn em sa lưới, Trinh bỏ trốn và bị truy nã… Khi Trinh tiếp tục cầm đầu một số băng nhóm gây ra hàng chục vụ trộm cắp tại TP.HCM thì ngày 26-11, trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an TP.HCM ập vào bắt giữ Trinh tại một khách sạn ở quận 3.

Chân dung “hoa khôi đạo chích”

Năm 2003, khi mới 12 tuổi, Trinh rời tỉnh Bạc Liêu lên TP.HCM tìm kế sinh sống. Trinh vào làm tiếp viên tại các quán bia. Trong thời gian này, Trinh được một đại gia bao bọc, kéo ra nghề tiếp viên. Nhưng vốn quen với cách sống tự do, Trinh sớm chia tay đại gia này để sống cặp kè với số đối tượng trộm cướp, giang hồ và được truyền nghề mở khóa.



Trinh “hoa khôi” cùng tang vật mà Trinh và đàn em dùng để mở khóa đột nhập nhà dân trộm tài sản. (Ảnh do cơ quan công an cung cấp)

Vừa có ngoại hình bắt mắt lại giỏi nghề mở khoá, Trinh sớm trở thành một siêu trộm khét tiếng. Nhiều anh chị trong giới đạo chích như Thắng “mo”, Tí “mắt lồi”… liền săn đón Trinh và Trinh trở thành vợ hờ của những “siêu trộm” này. Trong thời gian chung sống, Trinh học thêm nhiều ngón nghề, tài mở khóa của Trinh trở thành cao thủ, khó có người nào trong giới sánh kịp. Trung bình để mở một ổ khóa với dụng cụ tự chế, Trinh chỉ cần 3-5 giây dù loại khóa được sản xuất theo công nghệ mới đến đâu. Sau khi tay nghề đạt mức “đỉnh”, đầu năm 2012, Trinh tách ra thành lập băng nhóm riêng, thu nạp đàn em gồm  Trần Hoàng Quân, Trần Quốc Hùng, Phạm Thùy Liên, Nguyễn Thị Kim Thanh và Nguyễn Anh Tuấn.

Hành trình trốn truy nã

Trinh “hoa khôi” và đồng bọn đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp bằng cách đột nhập vào nhà khổ chủ khua khoắng. Trong đó, có vụ băng nhóm Trinh trộm một lúc 5-6 chiếc xe máy cùng một nhà. Cụ thể, đêm 1-8-2012, Trinh cùng Quân, Liên, Hùng, Tuấn, vào nhà 686/46 Cách Mạng Tháng Tám (quận Tân Bình) lấy sáu xe máy. Sau đó, Trinh liên lạc với mối quen tiêu thụ bán sáu xe trên được 24 triệu đồng chia cho đồng bọn tiêu xài, ăn nhậu.

Hai ngày sau (ngày 3-8-2012), Trinh cùng đồng bọn vào nhà 163/15/14 Tô Hiến Thành, quận 10. Trinh mở khóa cho đồng bọn vào nhà trộm năm chiếc xe máy đem đến chung cư Lê Thị Riêng gửi. Sau đó, Trinh liên lạc với mối tiêu thụ bán năm chiếc xe được 14,5 triệu đồng.

Đầu tháng 8-2012, nhóm đàn em của Trinh “hoa khôi” sa lưới, Trinh kịp thời trốn thoát và bị cơ quan CSĐT ra lệnh truy nã toàn quốc. Sau một năm trốn truy nã, Trinh thuê hàng chục khách sạn ở khắp TP.HCM để lẩn trốn. Trong thời gian lẩn trốn, Trinh cùng đồng bọn tiếp tục gây ra hàng chục vụ trộm cắp cho đến khi bị bắt.

Theo Pháp Luật

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo