Bật ngửa trước đáp án các câu hỏi phỏng vấn "khó đỡ" của Google

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Cả câu hỏi và câu trả lời đều làm bạn phải "đau cả não".

 

Câu hỏi 1:

Ở một ngôi làng có 100 cặp vợ chồng mà người chồng luôn phản bội người vợ. Mỗi người vợ luôn biết lúc nào thì người không phải chồng mình phản bội, nhưng họ lại không biết lúc nào thì chồng mình phản bội. Ngôi làng này vốn có luật cấm ngoại tình. Bất cứ người vợ nào biết chồng mình không thành thật thì  sẽ giết anh ta ngay. Tất cả các phụ nữ đều tuân theo luật lệ này. Một ngày nọ, vị trưởng làng đến thông báo rằng có ít nhất một người chồng đã phản bội. Vậy thì chuyện gì sẽ xảy ra?



 

Trả lời: Vấn đề những người chồng lừa dối vợ là một hệ quy chiếu cổ điển.

Một khi tất cả những người vợ biết có ít nhất 1 người chồng phản bội, đó là lúc hệ quy chiếu được áp dụng. Giả sử rằng chỉ có 1 người chồng phản bội, thì người vợ nào không thấy ai như vậy sẽ biết ngay đã bị chồng mình lừa dối, và cô ấy sẽ giết anh ta ngày hôm đó. Nếu có 2 người chồng phản bội, mà người vợ chỉ biết một trong hai người phản bội nhưng không chắc là ai thì họ phải chờ đợi một ngày trước khi kết luận rằng chồng mình là kẻ phản bội (vì không có người chồng nào bị giết ngày thông báo).

Vì vậy, với 100 ông chồng lừa dối, tất cả sẽ sống cho đến cho đến 99 ngày sau đó, khi 100 người vợ giết 100 người chồng không chung thủy của họ trong cùng một ngày.

Câu hỏi 2:

Nếu khả năng quan sát một chiếc xe hơi trong 30 phút trên đường cao tốc có tỉ lệ là 0,95. Vậy khả năng quan sát một chiếc xe hơi trong 10 phút (giả sử xác suất mặc định không đổi) là bao nhiêu?

Trả lời: Mấu chốt ở đây là 0,95 là xác suất cho khả năng nhìn thấy 1 hoặc nhiều xe hơi, không phải là khả năng chỉ nhìn thấy 1 chiếc xe hơi. Khả năng không nhìn thấy xe nào trong 30 phút là 0,05, do đó khả năng nhìn thấy một chiếc xe hơi trong 10 phút là -1, tương đương 63%



 

3.  Bốn người cần phải qua một cây cầu dây ọp ẹp để quay trở lại lều trại của họ vào ban đêm .Thật không may, họ chỉ có một cây đèn pin và nó chỉ có đủ ánh sáng trong 17 phút. Cây cầu quá nguy hiểm để vượt qua nếu không có đèn pin, và nó chỉ đủ sức chịu 2 người mà thôi. Mỗi trại viên đi với tốc độ khác nhau. Một người có thể đi qua cầu trong 1 phút, một người khác đi trong 2 phút, người thứ ba qua trong 5 phút, và người chậm mất 10 phút để vượt qua. Làm thế nào để tất cả các trại viên có thể qua cầu trong vòng 17 phút?



 

Trả lời:

Người đi 1 phút  và người đi 2 phút đi qua (mất 2 phút)

Người đi 1 phút  quay ngược lại (mất 3 phút)

Người đi 5 phút và người đi 10 phút đi qua (mất 13 phút)

Người đi 2 phút quay trở lại (mất 15 phút)

Người đi 1 phút  và người đi 2 phút đi qua (mất 17 phút)

4. Bạn đang ở một bữa tiệc với bạn bè, trong phòng có 10 người gồm cả bạn và những người khác. Bạn của bạn đề nghị một cuộc đánh cược rằng với những người bạn tìm có ngày sinh nhật giống bạn thì bạn sẽ nhận được 1 đô la. Ngược lại, với những người người bạn tìm ra không có ngày sinh giống bạn thì người bạn sẽ nhận được 2 đô la. Bạn sẽ chấp nhận đánh cược chứ?



 

Trả lời: Theo tỉ lệ có khoảng 1/365 khả năng mà bất kỳ người nào khác có sinh nhật giống như bạn và 364/365 cơ hội mà bất kỳ người nào ngẫu nhiên khác không có ngày sinh giống bạn. Vậy nên đừng đặt cược trò này.

5. Nếu bạn nhìn vào đồng hồ và thời gian là 3:15, góc giữa giờ và kim phút là gì? (Câu trả lời cho câu này là không phải là 0)



 

Trả lời: 7,5 độ

Mỗi phút trên đồng hồ tượng trưng cho 6 độ (360 độ / 60 phút)

Mỗi giờ, kim giờ di chuyển từ một số kế tiếp (trong trường hợp này, nó  di chuyển từ 3 đến 4) đại diện cho 30 độ. Vì vậy sau khi tính toán kết quả chính là 7,5 độ

6. Khả năng đập một cây gậy thành 3 mảnh và tạo thành một tam giác là gì?



 

Trả lời: Là 100%, bất cứ 3 mảnh cây nào cũng có thể tạo thành hình tam giác.

7. Hãy tưởng tượng bạn có một tủ quần áo đầy áo sơ mi và như thế thì rất khó lấy chiếc áo mình muốn. Vậy bạn sẽ sắp xếp thế nào cho tủ quần áo để có thể lấy đồ dễ dàng hơn?



 

Trả lời: Không có một câu trả lời cho điều này. Người phỏng vấn muốn kiểm tra trí tưởng tượng của người được phỏng vấn và cách sáng tạo khi giải quyết vấn đề mà thôi.

8. Google nhận được bao nhiêu hồ sơ xin việc mỗi năm cho chức vụ kỹ sư phần mềm?



 

Trả lời: Đây là một câu hỏi về thử nghiệm khả năng của ứng viên để xây dựng những vấn đề một cách đơn giản và sau đó sáng tạo giải quyết nó.

 

Câu trả lời là, một ứng viên cho chức vụ chuyên gia phân tích bồi thường định tính cần biết rằng: Google đã thuê khoảng 3.400 người trong năm 2008, khoảng 75%, (tương đương 2550) người là các kỹ sư. Với những người học tại Harvard, Google chỉ chấp nhận 3% những người trong số họ nộp hồ sơ. Và bạn cũng nên biết 2550 người là là 3% của tổng số 85.000 người.

 

 

Theo Yan

Mời bạn xem thêm:

Khám phá khu làm việc cực sáng tạo của Google
Khám phá bí mật ẩn chứa trong ứng dụng Google
Cách Google làm cho nhân viên say đắm

 

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo