Bên trong những kho vàng khổng lồ nổi danh nhất hành tinh

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Vàng trong kho chứa của các quốc gia được tính theo đơn vị hàng trăm, thậm chí hàng nghìn tấn, với trị giá mỗi tấn khoảng 51 triệu USD, tương đương hơn 1.000 tỷ VND.
 

Kho vàng của Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York nằm tại thành phố New York, Mỹ là nơi cất giữ khoảng 8.133 tấn vàng dạng thỏi (theo số liệu tháng 2/2013). Mỹ để khoảng 25% số vàng trong tổng số 31.500 tấn vàng dự trữ ở kho này. Ngoài vàng của Mỹ, đây còn là nơi ký gửi kim loại quý của nhiều quốc gia, trong đó có các cường quốc kinh tế châu Âu.

Mỹ còn có một kho chứa vàng nổi tiếng khác là Fort Knox thuộc sở hữu của Cục dự trữ vàng quốc gia Mỹ. Khác với Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York, người ta có rất ít hình ảnh về kho chứa vàng nằm trong căn cứ quân sự của Mỹ ở bang Kentucky này. Tuy nhiên, giới chức Mỹ cho phép một nhóm người đặc biệt, bao gồm thượng nghị sĩ và phóng viên vào thăm kho chứa vàng này vào năm 1974, thời điểm bức ảnh này được chụp.

Bên cạnh lượng vàng gửi ở nước ngoài như Mỹ hay Pháp, Đức lưu giữ khá nhiều kim loại quý ở Ngân hàng Bundesbank tại Frankfurt. Do Đức là nền kinh tế lớn nhất khu vực châu Âu nên lượng vàng họ dự trữ cũng dẫn đầu khu vực. Trong năm 2013, Đức định triệu hồi vàng gửi ở nước ngoài về Bundesbank nhưng kế hoạch này không được thông qua. Tính tới tháng 2/2013, lượng vàng trong kho này đạt 3.401 tấn.

Ngân hàng quốc gia Pháp Banque De France là nơi cất 2.435 tấn vàng. Chúng được lưu giữ dưới hình dạng các thanh hình thang, với trọng lượng tiêu chuẩn 12,4 kg mỗi thanh. Italy cũng có một kho vàng với khối lượng tương đương nhưng người ta không có nhiều thông tin hay hình ảnh về nó. Trong ảnh là hoạt động chuyển vàng vào kho chứa của Pháp.

Vàng trong kho chứa ngân hàng Credit Suisse của Thụy Sĩ. Ngoài đồng hồ, chocolate và dao bỏ túi, Thụy Sĩ còn nổi dang là một trong những trung tâm tài chính hàng đầu thế giới. Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ cũng dự trữ rất nhiều vàng và ngân hàng Credit Suisse là một trong những nơi cất giữ. Tính tới tháng 2/2013, Thụy Sĩ có 1.040 tấn vàng.

Những thỏi vàng nặng 1 kg của Nhật Bản. Dù là một trong những nền kinh tế hàng đầu thế giới nhưng quốc đảo này sở hữu khoảng 765 tấn vàng, con số rất khiêm tốn so với Mỹ.

Kho vàng dự trữ của Anh nằm trong trụ sở Ngân hàng Anh tại phố Threadneedle, London. Ngoài vàng quốc gia, Anh cũng nhận lưu trữ vàng do nước ngoài ký gửi.

 

Không chỉ nổi tiếng bởi các hầm mỏ kim cương, Nam Phi cũng dự trữ lượng vàng lớn trong kho chứa của Ngân hàng quốc gia tại Pretoria. Tuy nhiên, Nam Phi xuất khẩu tới 90% lượng vàng họ khai thác được nên kho chứa của quốc gia này không quá lớn.

 

Theo Zing

Mời bạn xem thêm:

Bên trong hầm ngầm chống tận thế của người giàu
Bên trong nhà siêu mỏng ấn tượng tại New York
Bên trong siêu phẩm bay của 'đại gia hàng không'

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo