Bí kíp tập đi, sử dụng và bảo quản xe điện thăng bằng 2 bánh

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Xe điện thăng bằng 2 bánh (tên tiếng anh Smart balance Wheel) là sản phẩm đang gây sốt trong giới trẻ. Chiếc xe điện 2 bánh này được sản xuất với chế độ cảm biến thông minh, bạn không cần bất cứ một chiếc điều khiển nào mà vẫn có thể điều khiển chiếc xe theo ý muốn.
 

Bài viết sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn tập đi xe điện 2 bánh chỉ trong 15 phút nhé:
 

Smart Balance Wheel có thiết kế khá đơn giản với chỉ 2 bánh xe được nối với nhau bằng một trục ngang - trục ngang này giữ nhiệm vụ vừa làm bàn để chân, vừa là nơi để động cơ và ắc-quy của xe. Nếu nhìn từ trên xuống, Smart Balance Wheel  khá giống một chiếc đồng hồ cát với 2 đầu nở và bóp nhỏ ở giữa.

Điểm chính giữa của Smart Balance Wheel chính là trục xoay của xe, giúp bộ xử lý bên trong có thể hiểu được xe cần phải đi bên nào dưạ vào tỉ lệ góc xoay của 2 bàn để chân.

Bàn để chân của Smart Balance Wheel được trang bị một bề mặt cảm ứng phía dưới lớp cao su giúp chuyển những tín hiệu tiến/lùi/xoay từ cổ chân người điều khiển đến bộ xử lý bên trong. Với phương pháp chuyển tín hiệu thông qua cổ chân, Smart Balance Wheel được đánh giá là mang lại cảm giác uyển chuyển khi đi lại cho người điều khiển.

Xét về mặt lý thuyết, Smart Balance Wheel khá dễ dàng để điều khiển khi người lái chỉ cần đứng trên 2 bàn đạp của xe và ấn cổ chân về phía trước để đi tới, ấn gót về phía sau để đi lùi và muốn xe xoay trái hay xoay phải thì dồn lực cổ chân sang bên đó nhiều hơn.

Thế nhưng, trong thực tế sử dụng thì những người mới tiếp xúc với Smart Balance Wheel sẽ gặp nhiều khó khăn để có thể giữ thăng bằng được trên chiếc xe và làm quen với cách điều khiển xe chỉ dựa vào cổ chân. Bên cạnh đó, cảm biến tại bàn đạp của xe khá nhạy nên chỉ cần điều phối lực không cân bằng, chiếc xe sẽ dễ dàng quật ngã người đứng trên xe.

Để có thể làm quen được với chiếc xe này, người điều khiển có thể phải mất từ 15-30 phút chỉ để giữ được thăng bằng trên xe. Tuy nhiên, nếu đã giữ được thăng bằng trên xe thì việc điều khiển chiếc xe này lại đơn giản đúng như những gì lý thuyết nói.

Smart Balance Wheel có khả năng đạt tốc độ 20km/h nhưng tốc độ an toàn mà nhà sản xuất khuyến cáo chỉ ở 10km/h.

Ngoài ra, Smart Balance Wheel có bánh xe nhỏ nên khoảng sáng gầm xe chỉ khoảng 5-7cm do đó khi di chuyển trong điều kiện đường xá Việt Nam thì không phù hợp bởi chỉ cần gặp chướng ngại vật cao khoảng 4cm đã có thể khiến chiếc xe bị trượt hoặc văng đi.

Nhìn chung, Smart Balance Wheel có thể sẽ được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi kiểu dáng độc đáo, vận hành khác biệt. Thế nhưng để có thể sử dụng một cách thành thục thì người lái xe sẽ cần bỏ nhiều thời gian để luyện tập và chấp nhận những cú ngã khi làm quen với chiếc xe.

Bên cạnh đó, điều kiện đường xa tại Việt Nam cũng chưa phù hợp để có thể thoải mái sử dụng mẫu xe này, Smart Balance Wheel có lẽ sẽ phù hợp với những khách hàng trẻ tuổi và có không gian rộng rãi, bằng phẳng để sử dụng.

Toàn bộ hoạt động của xe được duy trì bằng 1 bộ Pin lớn có điện áp 36V và dung lượng tới 4400mAh. Theo tính toán thì công suất của toàn bộ nguồn năng lượng cung cấp cho Smart Balance Wheel lên tới 158W tương đương khoảng 1/6 công suất của một viên Pin xe đạp điện thông dụng hiện nay, với công suất này Smart Balance Wheel có thể chạy liên tục trong điều kiện bình thường tới 20Km.

Bộ sạc đi theo Smart Balance Wheel sử dụng dòng điện sạc 42V - 2A. Theo nhà sản xuất công bố thì bộ sạc này sẽ sạc đầy cho Smart Balance Wheel trong khoảng 120 phút. Các bạn lưu ý cần phải bật nguồn của Smart Balance Wheel sau đó mới cắm sạc, khi sạc đèn trên Smart Balance Wheel sẽ có màu cam và đèn sẽ tắt khi pin đã đầy, đồng thời bộ sạc cũng được ngắt tự động để bảo vệ pin.

Smart Balance Wheel sử dụng pin sạc nên các bạn cần chú ý sử dụng một cách hợp lý, không nên tùy ý sạc, ngắt sạc theo ý mình, cũng như khi pin chưa đầy, nhắm tránh sự chai pin, làm giảm thời gian sử dụng của xe.

Các bạn có thể mua thêm phụ kiện túi đựng xe điện 2 bánh để có thể bảo quản cũng như vận chuyển Smart Balance Wheel một cách dễ dàng sau khi mình di chuyển.

Do xe Smart Balance Wheel có sử dụng các động cơ điện, cũng như bộ cân bằng tự động nên các bạn nên bảo quản xe ở nơi thoáng mát, tránh nơi ẩm ướt, có độ ẩm cao làm ảnh hưởng đến pin cũng như các mạch điện của xe. Sau khi sử dụng các bạn có thể cất xe vào túi phụ kiện để có thể bảo quản xe tốt hơn

 

Sản phẩm trên được phân phối tại iCamera. Để biết thêm thông tin chi tiết, hướng dẫn sử dụng, bán xe điện Smart balance Wheel tốt nhất ở Việt Nam thì các bạn có thể liên hệ qua website http://xetruotdien.ycn.vn/

Hotline 090.459.6100 - 096.44.66.805 - 091.969.9983 - 098.289.7670.

 

iCamera Tổng hợp

Mời bạn xem thêm:

Xe điện 1 bánh trào lưu mới của giới trẻ
Xe điện 2 bánh tự cân bằng: 'Món' mới của dân sành điệu
Thủ thuật tập xe điện 1 bánh nhanh nhất

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo