Bí quyết chụp ảnh siêu trăng ấn tượng

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Chuyên gia từ NASA chia sẻ mẹo chụp ảnh siêu trăng để tạo ra những bức ảnh ấn tượng.

Đêm nay, siêu trăng 2016 sẽ xuất hiện với kích thước lớn nhất. Đây là hiện tượng thiên nhiên đặc biệt và hiếm gặp.Yahoo chia sẻ một số mẹo chụp ảnh siêu trăng từ các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp của NASA.

Siêu trăng chỉ xuất hiện khi mặt trăng trong giai đoạn tròn và ở gần trái đất nhất trong hành trình 27 ngày của nó. Ngày 14/11, siêu trăng sẽ lớn hơn 15% so với thông thường, đây cũng là siêu trăng gần Trái Đất nhất trong vòng 68 năm.

Bill Ingalls, nhiếp ảnh gia NASA chia sẻ các kinh nghiệm qua 25 năm chụp ảnh.

Chụp ảnh siêu trăng cùng các công trình kiến trúc

Hãy đặt siêu trăng bên cạnh một công trình nào đó, như tòa nhà cao tầng, cầu đường... Nếu không có bất kỳ vật thể quen thuộc nào trong hình, bức ảnh sẽ thiếu sự ấn tượng, cũng như khó thể hiện độ lớn của siêu trăng.

Luôn cố gắng chụp ảnh cùng công trình kiến trúc. 
 

"Có thể là một kiến trúc địa phương, bất kỳ thứ gì để thông báo về địa điểm của bức ảnh", ông nói. Điều này đồng nghĩa bạn nên chụp bức ảnh khi nó gần với đường chân trời hơn, khi đó, mặt trăng sẽ tạo cảm giác to lớn hơn cả thực tế.

Dùng kỹ thuật DSLR nâng cao

Theo Ingalls, cân bằng trắng ban ngày đã đủ tốt để chụp ánh sáng mặt trăng. Hãy cẩn thận khi sử dụng lens tele. "Nếu bạn dùng ống kính tele, luôn nhớ rằng mặt trăng không đứng yên, cân chỉnh tốt khả năng phơi sáng, tốc độ chụp cũng cần được đẩy cao lên", Ingalls cho biết.

Dùng smartphone để chụp siêu trăng

"Smartphone sẽ không tạo được hiệu ứng khổng lồ, nhưng người dùng nên tận dụng tính năng panorama, để thu được toàn bộ khung cảnh. Với smartphone, bạn nên chụp ở thành phố để lấy nhiều ánh sáng hơn", Ingalls cho biết.

Trước khi chụp, hãy chọn cân bằng sáng ở mặt trăng, với iPhone hoặc các smartphone cao cấp, ấn giữ trên mặt trăng để khóa lấy nét, nên đo sáng trước khi chụp.

Chọn địa điểm chụp siêu trăng thật cẩn thận

Hãy dùng mọi công cụ có thể để dò ra siêu trăng, bao gồm cả Google Maps và la bàn khi cần. Người dùng có thể kết hợp 2 ứng dụng này trên smartphone để biết thời điểm, vị trí của siêu trăng, cũng như tìm ra những công trình công cộng có thể xuất hiện trong hình.

Có nhiều trang web, như Timeanddate.com được thiết kế chuyên dụng cho mục đích này. Nếu có thể, hãy rời xa thành phố, đến vùng ngoại ô để tránh việc ánh sáng từ đèn đường, biển quảng cáo.

Ingalls khuyên người dùng tính toán shot ảnh trước, và tìm vị trí đẹp cách công trình khoảng vài trăm mét. Bạn chỉ có vài phút để chụp ảnh, trước khi những người săn ảnh khác đến và làm loạn các vị trí đẹp.

Nếu bạn không sống gần các công trình công cộng, hoặc không thể tiếp cận các tòa nhà cao tầng, đừng ngại dùng những vật dụng thường ngày để tạo nét riêng.

Siêu trăng không nhất thiết phải khổng lồ. 
 

Ingalls kể lại lần săn siêu trăng năm 2009 tại Vườn quốc gia Shenandoah, và không mang theo ống nhòm hay công cụ khác. Khi đó, ông dùng ánh đèn pin chiếu lên tán lá và chụp siêu trăng với ống tele xuyên qua ngọn cây.

Bức ảnh được National Geographic bình chọn trong top 10 bức ảnh không gian của năm 2014.

Tận dụng mọi người trong bức ảnh chụp siêu trăng

Siêu trăng cũng sẽ là dịp hoàn hảo để giới thiệu cho gia đình, bạn bè về thiên văn học. Nếu có thể, hãy chụp siêu trăng với họ.

Có nhiều cách tạo dáng với siêu trăng.
 

"Tùy theo vị trí và độ lớn nhỏ của mặt trăng, có nhiều dáng chụp sáng tạo với nó", Ingalls nói, "bạn có thể tạo dáng đang giữ mặt trăng trong tay, nâng chúng trên vai".

 

Theo Zing 

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo