Bỉ xây đường ống ngầm để... vận chuyển bia

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Nhằm loại bỏ hình ảnh những chiếc xe tải chuyển hàng to lớn cồng kềnh và chuyên gây rắc rối chạy trên những đường phố đẹp như tranh vẽ của mình, thành phố Bruges của Bỉ vừa thông qua kế hoạch xây dựng đường ống ngầm để vận chuyển bia.

Hãng tin AFP đưa tin, đường ống ngầm này sẽ kết nối nhà máy bia lịch sử De Halve Maan đến nhà máy đóng chai cách đó 2 dặm (3,2 km). Công trình này sẽ giúp loại bỏ 500 xe tải lưu thông trên những con phố nhỏ xinh đẹp của thành phố mỗi năm.

Phong cảnh đẹp như tranh của thành phố Bruges, Bỉ

De Halve Maan là một điểm đến nổi tiếng ở thành phố Bruges, được công nhận là Di sản thế giới UNESCO, mỗi năm đón khoảng 100.000 du khách. Tuy nhiên, các công dân của thành phố phía Tây bắc nước Bỉ này rất lo ngại về lượng xe tải lưu thông qua những con đường lát sỏi xinh đẹp. Vì thế, nhà máy bia đã hỗ trợ tài chính xây dựng đường ống này. "Ý tưởng này xuất phát từ những lo ngại về môi trường và chất lượng cuộc sống, chứ không phải từ mục đích kinh tế", giám đốc nhà máy Xavier Vanneste nói.

Đường ống được thiết kế có thể chuyên chở hơn 1.500 gallon (5.678 lít) bia mỗi giờ. Ngoài việc không phải dùng xe tải để vận chuyển bia, đường ống cũng giúp giảm thời gian vận chuyển bia cho nhà máy. "Như vậy, sẽ chỉ mất 10-15 phút để bia có thể đến nhà máy đóng chai, và chúng tôi lại không cần đến hàng trăm xe tải chạy vào trung tâm thành phố", ông Vanneste nói.

Dự án xây đường ống ngầm để vận chuyển bia là một trong những dự án đầu tiên như thế này, trên thế giới chỉ duy nhất tại Đức mới có một công trình tương tự. Theo kế hoạch, việc xây dựng đường ống này tại Bỉ sẽ bắt đầu trong năm 2015 tới.

Theo VNReview

Mời bạn xem thêm:

Vali đựng bia cho những người “sành” bia

Tại sao bia ít được đóng trong chai nhựa?

Những tuyệt chiêu dành cho tín đồ của..rượu bia

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo