Bộ phim 3D đầu tiên và bạn có thể tự chọn được kết thúc phim theo ý thích

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Bộ phim này dùng hệ thống kính lọc màu đỏ và xanh lá cây để giúp người xem có cảm giác hình ảnh nổi lên màn hình.

Có lẽ ai trong chúng ta cũng nghĩ rằng phim 3D là công nghệ hiện đại có mặt trong những năm gần đây. Nhưng mấy ai biết được rằng bộ phim 3D đầu tiền được công chiếu trên toàn thế giới đã có mặt các đây gần 1 thế kỷ.

Một khung hình trong bộ phim.
 

Phim có tên "Sức Mạnh Tình Yêu" ("The Power of Love"), đây là một bộ phim trắng đen không có âm thanh, được công chiếu vào ngày 27 tháng 9 năm 1922 ở rạp chiếu bóng Ambassador Hotel tại thành phố Los Angeles (Mỹ). Tuy nhiên, phiên bản 3D của bộ phim đã bị thất lạc. Sau đó nó được chiếu ở phiên bản 2D với tên "Forbidden Lover", nhưng sau đó cuộn phim gốc cũng đã bị mất.

Bộ phim này dùng hệ thống kính lọc màu đỏ và xanh lá cây để giúp người xem có cảm giác hình ảnh trong phim nổi lên khỏi màn hình. Điểm đặc biệt ở hệ thống kính này là việc người dùng có thể chọn kết thúc vui hoặc bi thảm bằng cách nhắm mắt trái hoặc phải. Nếu nhắm mắt trái và chỉ xem đọan kết thúc bằng mắt phải qua tròng kính màu xanh lá cây, người dùng sẽ được xem đoạn kết có hậu của bộ phim, và ngược lại.

Đây là bộ phim được công chiếu đầu tiên sử dụng hệ thống máy quay hai ống kính và trình chiếu bằng hai máy chiếu cùng một lúc.

Hệ thống máy ảnh 3D để quay phim.
 

Tuy độc đáo, nhưng bộ phim này không thành công và chỉ được chiếu 2 lần duy nhất dưới định dạng 3D do quá ít người xem. Vào năm 1923, phiên bản 3D đã được hãng phát hành phim Selznick Distributing Corporation mua lại và chuyển thể thành dạng 2D, dưới tên "Forbidden Lover".

 

Theo Genk 

Mời bạn xem thêm:

Bất ngờ với những quảng cáo phim sáng tạo đến "bá đạo"
Choáng với những bàn phím có giá “trên trời”
"Bóc mẽ" những kỹ xảo phim hành động "ảo tung chảo"

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo