Bộ sưu tập ô tô từ vật liệu “không tưởng“

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Từ những vật liệu như giấy, đồ phế thải, thủy tinh... tín đồ của ô tô đã sáng tạo nên những chiếc xe 4 bánh độc đáo.
 

Nhà thiết kế trẻ Tarak Lesko đã mất 6 ngày để tạo ra chiếc Bugatti Veyron bằng giấy này. Hình in trên 44 tờ giấy A4 tạo thành 159 bộ phận ráp nên chiếc xe dài 76cm. Các bộ phận được ráp với nhau bằng hồ và băng dính.
 

Từ các tấm giấy cactông, con dao, hồ dán, sự sáng tạo và bàn tay khéo léo, nghệ nhân người Anh Chris Gilmour có thể có trong tay đủ loại xe mà "dân chơi" mơ ước... Trong ảnh là xe Fiat 500
 

 

Xe đua McLaren M8B
 

Còn đây là những chiếc ô tô được làm từ cát, một trong những vật liệu mà khó có thể tưởng tượng được lại tạo thành những chiếc xe 4 bánh siêu đẹp.
 
 
  
Những chiếc ô tô độc đáo và đầy sáng tạo
 
 
Chàng sinh viên nghệ thuật Jack Kirby của Đại học Hertfordshire ở Anh đã dùng hàng nghìn lon bia rỗng để ráp mô hình một chiếc Ford Mustang to như xe thật.

Từ những vật liệu tái chế, những nhà thiết kế tài năng đã tạo ra các tác phẩm độc đáo. Trong ảnh là Lexus CT 200 "Umbra" được tạo hình từ 2.500 thanh nhôm.
 

Còn đây là chiếc ô tô làm từ nắp lon bia.
 

 

Chiếc ô tô này được làm từ tre, có chiều dài 2,7m, rộng 1,3m, cao 1,65m và có thể chứa được 1 người điều khiển. Chiếc xe được những người chế tạo đặt tên là BaamGoo.

 

Chiếc ô tô đồ chơi được ghép từ 3.500 mảnh Lego này có các chi tiết giống y như một chiếc xe thực tế, được trang bị hầu hết các tính năng của xe thật, có thể điều khiển bằng remote hoặc bằng tay.
 

 

Một siêu xe không khí thải được làm hoàn toàn bằng vỏ bao thuốc lá. Đặc biệt, chiếc xe có thể chạy thực sự, chứ không chỉ để trưng bày.
 
Đây là tác phẩm của anh Sun Yonggan, sinh viên năm thứ 2 Đại học Tây An, Trung Quốc, cùng làm với 4 bạn cùng phòng. Bugatti làm từ vỏ bao thuốc lá này có kích thước tương tự với siêu xe Bugatti Veyron thực, nhưng chỉ nặng 300kg. Sun Yonggan mất 8 tháng để chế tạo chiếc xe thể thao này, với 10.280 vỏ bao thuốc lá, do hơn 2.500 bạn sinh viên thu thập.
 

Chiếc Splinter này là đồ án tốt nghiệp của một sinh viên, mất hơn hai năm mới hoàn thành. Xe được làm gần như hoàn toàn bằng gỗ.
 

Mang trong mình một động cơ 4.6L V8 tăng áp kép, nhưng chiếc Splinter này chưa từng lăn bánh, mà chỉ được chế tạo nhằm chứng minh khả năng sáng tạo và kết cấu vững chắc của vật liệu gỗ.
 


 

Chiếc Tryane II này là tác phẩm của bác thợ mộc Friend Wood người Đức vào năm 1989. Xe chỉ có 3 bánh, được phát triển từ một chiếc Citroën 2CV, với chung khung xe, động cơ và ba bánh xe. Thân xe được làm bằng gỗ gụ châu Phi, mất hơn 2.000 giờ công. Vật liệu gỗ giúp xe chỉ nặng gần 410kg, và nhờ thế, xe có thể đạt vận tốc tới 160km/h và chỉ tốn 3,4 - 4,7 lít xăng cho 100km.
 
 
Tổng hợp
 
Mời bạn xem thêm:
 
 
Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo