Các kỹ năng đặc biệt của ninja

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Ninja có thể biến trâm cài tóc thành vũ khí lợi hại, đi trên nước bằng công cụ đơn giản hay đoán thời gian bằng cách nhìn mắt mèo.

 

Nhìn mắt mèo để đoán thời gian



Ninja có khả năng nhìn vào mắt mèo để đoán thời gian

Cũng như các lực lượng đặc biệt hay chuyên gia tình báo hiện đại, ninja rất coi trọng thời gian. Mặc dù không có đồng hồ bấm giờ, họ sử dụng một loại  đồng hồ hiệu quả hơn và chắc chắn cũng sáng tạo hơn.

Mọi ninja đều học nekome, một thuật giúp họ xác định thời gian bằng cách nhìn sát vào mắt mèo, loài động vật có đôi mắt rất nhạy cảm và đồng tử của chúng điều chỉnh độ sáng theo các buổi trong ngày. Vào buổi sáng, đồng tử của mèo có hình tròn, hoàn toàn mở để nhận nhiều ánh sáng nhất. Từ khoảng 8h sáng đến trưa, đồng tử hẹp dần để cản bớt ánh sáng. Khi mặt trời lên vị trí cao nhất, đồng tử trở thành một vạch thẳng. Dựa vào những thay đổi ấy, ninja có thể đoán chính xác thời gian trong vòng một giờ, Web-japan.org cho hay. Tuy nhiên, việc họ mang theo một con mèo ở cổ tay hay không vẫn là điều bí ẩn.  
 

Mizu-Gumo, công cụ để đi trên nước

 


Người ta cho rằng ninja sử dụng Mizu-Gumo để đi trên mặt nước

Ngày xưa, dù ở châu Âu hay châu Á, cách bảo vệ một lâu đài tốt nhất là đào hào nước xung quanh nó. Vì hầu hết mục tiêu của các ninja đều thuộc tầng lớp thượng lưu, đây trở thành một trở ngại mà họ phải đối mặt thường xuyên. Các nhà làm phim thường xử lý chi tiết này bằng cách để các chiến binh thầm lặng vượt qua hào nước chỉ bằng một cú nhảy nhẹ hoặc khinh công trên mặt nước. Trong thực tế, ninja sử dụng một công cụ mà họ gọi là Mizu-Gumo (nghĩa là “nhện nước” trong tiếng Nhật).

Mizu-Gumo gồm 4 tấm ván cong, bằng gỗ hoặc bằng da động vật (loại da có thể chứa hơi), và một tấm ván đặt ở giữa. Đến nay, các sử gia vẫn chưa tìm ra cách sử dụng Mizu-Gumo. Họ đoán ninja đeo tấm ván giữa vào một chân để đi trên nước. Tuy nhiên, một số người khác bác bỏ giả thuyết ấy. Người ta đưa ra một giả thuyết khác hợp lý hơn, theo đó ninja sử dụng Mizu-Gumo như một cái bè để vượt đầm lầy, chứ không phải để đi trên nước, theo Mythbusters Results

Hikigane saoto, công cụ nghe lén


Hikigane saoto là một công cụ nghe lén hữu hiệu

Cũng giống như điệp viên, ninja phải có thính lực tốt. Đôi khi, người ta chỉ thuê họ để tìm hiểu thông tin. Ngoài ra, họ nghe ngóng âm thanh từ các vệ sĩ để tìm hiểu lịch trình của mục tiêu. Nói chung, nghe lén là một phần quan trọng trong công việc của ninja. Để hỗ trợ công việc, họ sử dụng một công cụ mang tên hikigane saoto.

Người ta gọi hikigane saoto là “ống nghe” vì nó giống ống nghe. Hikigane saoto có hình nón và được làm bằng kim loại hoặc gỗ với những kích cỡ khác nhau, Scribd cho biết. Ninja áp đầu to hơn vào tường để âm thanh phóng đại và truyền vào tai. Nguyên lý hoạt động của nó tương tự như việc chúng ta chụm tay sát tai hay áp cốc vào tường.

Donohi, công cụ giữ ấm


Ninja sử dụng donohi để chống chịu với thời tiết giá lạnh

Ninja là những chiến binh chuyên nghiệp. Dù vậy, họ cũng không thể chiến đấu trong thời tiết giá lạnh nếu thiếu công cụ hỗ trợ. Theo Antony Cummins, tác giả cuốn “In Search of the Ninja”, ninja thường sử dụng donohi để chống rét. Donohi là công cụ giữ ấm bằng tre, sắt hoặc đồng. Chúng chứa các vật liệu dễ cháy như rượu, thuốc súng và vải. Người ta gắn tsuketake, một công cụ bắt lửa, vào donohi để đốt cháy nhiên liệu. Donohi có thể cháy trong nhiều giờ, thậm chí nhiều ngày. Đôi tay rất quan trọng đối với ninja. Họ phải giữ ấm, không để chúng tê cóng. Vì thế, donohi là một công cụ hữu ích. Ngoài ra, nó là một nguồn lửa gọn nhẹ và dễ sử dụng. Ninja có thể dùng nó để đốt lửa, nấu nướng mọi thứ họ lấy ra từ nhà của kẻ thù. Trên thực tế, Donohi giống như một điếu thuốc lá theo phong cách ninja.

Kanzashi, vũ khí nguy hiểm từ trâm cài tóc


Nhũng chiếc trâm cài tóc là vũ khí ưa thích của các ninja nữ

Ninja có thể biến mọi thứ thành vũ khí. Đương nhiên, họ có thể giấu những vật dài và nhọn ở tóc mà không làm bản thân bị thương. Dưới thời phong kiến, phụ nữ Nhật Bản thường dùng trâm cài tóc (kanzashi). Với phụ nữ, nó là một vật dụng bình thường, nhưng ninja sử dụng nó như một vũ khí nguy hiểm để tấn công vào các điểm yếu hoặc các chùm thần kinh của mục tiêu. Họ có thể mài nhọn nó để phòng thủ hoặc tấn công. Ninja nhúng kanzashi vào chất độc, biến nó thành vũ khí ám sát, theo Pinterest. Kanzashi là vũ khí lý tưởng đối với kunoichi (ninja nữ). Họ thường dùng những vũ khí nhỏ mà họ có thể giấu trong quần áo, tóc. Vì trâm cài tóc là một vật dụng thông thường, các kunoichi có thể dùng nó mà không khiến người khác chú ý. Thực tế ấy cho thấy các phụ kiện thời trang của ninja rất nguy hiểm.

 

Theo Zing

 

Mời bạn xem thêm:

Siêu phẩm Ninja H2R mới của Kawasaki

Kawasaki Ninja 250R 'độc' của người mê lịch sử

 

 

 

 

 

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo