Các thiết bị mới của Apple sẽ hỗ trợ cảm ứng không cần chạm

Anh Minh   Anh Minh
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Theo một báo cáo gần đây của Apple Insider, Apple vừa được cấp phép hai bằng sáng chế, bao gồm công nghệ màn hình cảm ứng không cần chạm và tính năng theo dõi nhịp tim của người dùng thông qua thiết bị di động. Bằng sáng chế đầu tiên được đánh giá là đặc biệt thú vị. Màn hình cảm ứng của thiết bị có thể thực hiện các lệnh mà không cần người dùng phải chạm tay vào màn hình. Hay nói cách khác, đây là công nghệ "cảm ứng không cần chạm" từng xuất hiện trên một số thiết bị di động như Xperia Sola, Galaxy Note (có hỗ trợ từ bút cảm ứng S-Pen).

Tuy nhiên, tính năng này cần được cải thiện để tránh tạo cảm giác khó chịu cho người dùng, vì khi đó trên màn hình sẽ xuất hiện cùng lúc 2 điểm cảm ứng, một điểm từ công nghệ không chạm và một điểm chạm bất kì trên màn hình. Ngoài ra, khi đang sử dụng tính năng cảm ứng không chạm, người dùng lỡ để ngón tay chạm vào màn hình cảm ứng thì thiết bị sẽ không xác định được.

  Để giải quyết vấn đề này, bằng sáng chế cũng đưa ra nhiều mô tả khác nhau để xác định nguồn tương tác với màn hình là cảm ứng thông thường hay các lệnh đặc biệt. Một trong số đó là màn hình có thể xác định được chính xác nguồn tương tác dựa trên kích thước, khoảng cách, và hình dạng của đối tượng.

 Tất nhiên, màn hình cảm ứng không chạm không phải là mới. Samsung từng "chào hàng" tính năng này trong chiếc điện thoại mới nhất của hãng là Galaxy S4, cho phép người dùng xem trước email và trả lời các cuộc gọi điện thoại mà không cần chạm màn hình.

Bằng sáng chế thứ hai mô tả về một công cụ theo dõi nhịp tim được tích hợp vào trong các thiết bị. Màn hình của thiết bị lúc này sẽ giống như một máy điện tâm đồ và có thể dùng để xác nhận hoặc phát hiện tâm trạng của người dùng. 

Apple dường như tỏ ra rất quan tâm đến các công nghệ liên quan đến sinh trắc học. Gần đây nhất, hãng đã tích hợp tính năng bảo mật vân tay (Touch ID) vào trong iPhone 5S. Apple có thể sử dụng tính năng đo nhịp tim này như một sự thay thế hoặc nâng cấp từ Touch ID. Và nếu Apple đã lên kế hoạch ra mắt iWatch trong thời gian tới, tính năng hữu ích vừa được cấp phép này chắc chắn sẽ trở nên hữu ích.

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo