Cách chụp ảnh dòng nước chuyển động

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

1. Hãy tìm những dòng nước mà bạn có thể lại thật gần

Khi tôi nói "thật gần", điều đó có nghĩa là bạn phải di chuyển bằng chân khiến cho camera chỉ cách tầm 7 - 12 cm tùy vào thiết bị của bạn. Những đài phun nước là đối tượng thú vị trong chủ đề này, bạn nên cởi bỏ giày và bước chân vào khu vực này. Có thể sẽ có nhiều người nhìn bạn với ánh mắt ngạc nhiên, đừng ngại ngùng nhé.

 


Với tấm này, tôi đã đứng ngay đằng sau đài phun nước trong công viên.


2. Chọn góc chuẩn

Nếu có thể, hãy tìm một vài thứ đẹp mắt ở phông nền (hoặc có màu sắc bắt mắt), có thể là bầu trời hay bức tường, một người bạn hay thậm chí một lớp nước khác. Bạn sẽ có một độ sâu trường ảnh đẹp, vì thế hãy căn góc cẩn thận để có một phông nền sáng tạo.

3. Lấy nét

Có 2 cách để thực hiện. Hãy nhìn vào khung hình trên màn hình điện thoại và tap vào phần nước, để ống kính focus vào chúng. Nếu điều đó thất bại, hãy đến gần và chuyển qua lấy nét tay rồi vặn sao cho việc lấy nét được thành công. Nếu bạn muốn đến gần hơn, hãy sử dụng túi chống nước cho điện thoại của bạn.
 


Tôi rất hài lòng về độ sâu trường ảnh trên tấm này khi lấy nét tay. Một chút ánh tím được đổ lên mặt nước, sau khi tôi hậu kỳ qua bằng Lightroom.


4. Hãy chụp thật nhiều, thay đổi góc độ một hai lần cho mỗi tấm

Hãy chụp lia lịa, đó là tác phong của một nhiếp ảnh gia trong trường hợp này. Tùy chỉnh tự động sẽ hoạt động tốt ở môi trường ánh sáng tốt.

5. Hậu kỳ

Hậu kỳ là nơi bạn có thể biến tấm hình của mình trở nên bắt mắt hơn. Tôi sử dụng file RAW (DNG) để đưa vào Adobe Lightroom. Với phần mềm này, tôi không những có thể tăng độ tương phản của tấm hình với việc cân chỉnh ánh sáng mà còn tùy chỉnh từng màu sắc một cách chủ động nữa. Ngoài ra, nếu chỉnh sửa trên điện thoại, những ứng dụng hay là: Nokia Creative Studio, Fotor, Fantasia Painter, Fhotoroom.

6. Zoom và cắt xén

Sau khi chỉnh sửa xong, bạn có thể zoom từng khu vực và tìm ra những vùng đẹp. Hãy cắt xén và lọc ra để lưu lại.
 







 



Đôi khi bạn sẽ phải chịu ướt một tí (có khi hơn) để có những tấm hình đẹp và không làm ướt điện thoại của mình

Chúc bạn thành công trong việc chụp ảnh!

Dark Wingz
(Nguồn: Nokia Conversations)

 

Mời các bạn đón xem những clip đầy thú vị cùng Yêu Công Nghệ:

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo